Chào ba mẹ, Bác sĩ Biết Tuốt đã tới rồi đây!

03-09-2019

<p style="text-align:justify; margin:0in 0in 10pt"><span style="font-size:11pt"><span style="line-height:115%"><span style="font-family:Calibri,sans-serif"><span style="font-size:12.0pt"><span style="line-height:115%"><span style="font-family:&quot;Times New Roman&quot;,serif">Chào ba mẹ, Bác sĩ Biết Tuốt đã tới rồi đây!</span></span></span></span></span></span></p>

saigon-academy-truong-mam-non

Chào ba mẹ, Bác sĩ Biết Tuốt đã tới rồi đây!

Lần này bác sĩ sẽ đem đến những thông tin hữu ích về dịch bệnh sốt xuất huyết - “cơn bão lo lắng” của mọi nhà.

Như ba mẹ đã biết, mùa hè và mùa mưa hằng năm là dịp muỗi sinh sôi và phát triển mạnh mẽ. Khi bị muỗi chích chỉ nổi những nốt đỏ và gây ngứa ngáy, nếu phát hiện sớm chỉ cần bôi dầu, bôi thuốc thì các nốt sẽ biến mất. Nhưng trong mùa dịch bệnh các bé sẽ dễ bị bệnh sốt xuất huyết, rất nguy hiểm.

Sốt xuất huyết hay còn gọi sốt Dengue là một trong những căn nguyên gây tử vong hàng đầu ở trẻ em. Chính vì vậy, ba mẹ cần biết một số biểu hiện sốt xuất huyết ở con để kịp thời đưa trẻ đi khám và điều trị, tránh xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

Sốt xuất huyết biểu hiện ở nhiều dạng khác nhau và diễn biến phức tạp. Khởi phát của bệnh thường khá đột ngột, nhanh chóng qua ba giai đoạn: giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm và giai đoạn hồi phục.

Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có vắc xin và biện pháp điều trị đặc hiệu bệnh sốt xuất huyết. Tốt nhất vẫn là ba mẹ chủ động kiểm soát môi trường sống, ngăn ngừa các loại côn trùng không có không gian sinh sôi.

 

Bác sĩ Biết Tuốt sẽ gợi ý một vài biện pháp nho nhỏ giúp gia đình chúng ta phòng tránh căn bệnh sốt xuất huyết này nhé! Ba mẹ nhớ thu gọn các chai, lọ, mảnh vỡ vỏ chai, mảnh lu vỡ, lốp xe, vỏ xe cũ,... gọn gàng để muỗi không có không gian sống. Trước khi đi ngủ nhớ cần giăng mùng màn, kéo rèm cẩn thận, sử dụng bình xịt diệt muỗi, thuốc xua muỗi, vợt điện diệt muỗi,... sẽ phần nào giúp các bé tránh được muỗi chích. Bên cạnh đó, tạo cho trẻ ý thức tránh những khu vực có muỗi và luôn nhắc các con khi bị muỗi đốt cần báo ngay với ba mẹ để có cách phòng ngừa.

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy là một trong những nơi đề cao việc phòng ngừa muỗi, cũng như căn bệnh sốt xuất huyết cho các bé, vì da của các bé ở độ tuổi mầm non rất nhạy cảm. Đặc biệt, nhà trường luôn đề cao công tác vệ sinh môi trường. Đồng thời, luôn có khung thời gian xử lý muỗi định kỳ, đảm bảo an toàn cho bé. Các cô thường xuyên hướng dẫn bé những biện pháp phòng ngừa, tự bảo vệ mình trước dịch sốt xuất huyết một cách hiệu quả.

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy đang trong giai đoạn tuyển sinh năm học mới 2019 – 2020. Hãy đăng kí nhập học ngay hôm nay để nhận được nhiều ưu đãi từ nhà trường.

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ