5+ lợi ích của bông cải xanh dành cho trẻ mầm non

13-05-2021

Bông cải xanh được xem là một ‘siêu thực phẩm” đặc biệt tốt đối với sự phát triển thể chất của trẻ ở độ tuổi mầm non. Vậy Mẹ đã biết 5+ lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh?

5+ lợi ích của bông cải xanh dành cho trẻ mầm non

5+ lợi ích của bông cải xanh dành cho trẻ mầm non

Bông cải xanh được xem là một ‘siêu thực phẩm” đặc biệt tốt đối với sự phát triển thể chất dành cho trẻ mầm non. Vậy mẹ đã biết 5+ lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh? 

Thành phần dinh dưỡng của bông cải xanh dành cho trẻ mầm non

Với hình dáng đặc biệt giống như một bó bông, nên được gọi là Bông Cải Xanh - “siêu thực phẩm” rất tốt đối với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với trẻ mầm non.

Trong 91 grams bông cải tươi chứa:

  • Calo: 31
  • Đạm: 2.5 grams
  • Carbohydrates: 6 grams
  • Đường: 1.5 grams
  • Nước: 89%
  • Chất xơ: 2.4 grams
  • Chất béo: 0.4 grams
  • Vitamin A: 11% RDI
  • Vitamin K: 116% RDI
  • Vitamin B9 (Folate): 14% RDI
  • Vitamin C: 135% RDI
  • Kali: 8% RDI
  • Photpho: 6% RDI
  • Selen: 3% RDI

Có thể thấy với bảng thành phần dinh dưỡng tuyệt vời, Bông Cải Xanh có thể giúp các bé ở độ tuổi mầm non tăng cường hệ miễn dịch, phát triển não, sáng mắt..

5+ công dụng bông cải xanh với trẻ mầm non

Bổ sung dưỡng chất não bộ phát triển dành cho trẻ mầm non

Dựa vào bảng dinh dưỡng của Bông Cải Xanh, các mẹ có thể thấy trong Bông Cải Xanh chứa đến 116% RDI Vitamin K hỗ trợ não bé phát triển. 

Vitamin K không chỉ giúp bé tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức của não bộ. Mà còn giúp cải thiện khả năng chịu đựng của tế bào thần kinh, giúp bảo vệ các tế bào não tránh khỏi sự tác động của các tế bào gốc tự do. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch cho trẻ mầm non

Trong Bông Cải Xanh còn chứa lượng lớn Vitamin C dồi dào lên đến 135% RDI, giúp duy trì và tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ mầm non. 

Khi chức năng miễn dịch được tăng cường, bé sẽ được bảo vệ tốt hơn, tránh khỏi bệnh tật xâm hại. Bên cạnh đó, Bông Cải Xanh còn chứa Sulforaphane kích thích các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa, có thể trực tiếp làm giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch trong cơ thể bé ở độ tuổi mầm non.

 

Hỗ trợ mắt bé tốt hơn ở độ tuổi mầm non

Một công dụng đặc biệt của Bông Cải Xanh chính là hỗ trợ đôi mắt bé sáng tinh anh. Bởi Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong Bông Cải Xanh có chứa chất beta – carotene rất tốt cho đôi mắt của con người, đặc biệt là đối với các bé mầm non. Chất beta – carotene trong Bông Cải Xanh có tác dụng ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và chống lại chứng thoái hóa điểm vàng.

 Hỗ trợ tiêu hóa tốt đối với trẻ mầm non

Đối với những bé ở độ tuổi mầm non mắc chứng táo bón thì Bông Cải Xanh chính là lựa chọn tuyệt vời trong khẩu phần ăn của bé. Bởi nguồn chất xơ dồi dào lên đến 2.4 grams trong Bông Cải Xanh giúp hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi hơn, giúp bé dễ tiêu hóa hơn.

Ngăn ngừa sự viêm nhiễm cho trẻ mầm non

Nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng trong Bông Cải Xanh, các nhà nghiên cứu đã tìm ra được chất Kaempferol, có khả năng làm giảm tác động của những tác nhân liên quan đến dị ứng đối với cơ thể người.

Bên cạnh đó, Bông Cải Xanh còn có thể giúp bé ở độ tuổi mầm non chống lại viêm nhiễm tốt vì có chứa hàm lượng axit béo omega-3 rất cao.

Chất hóa học sulforaphane trong Bông Cải Xanh còn giúp bảo vệ làn da của trẻ mầm non khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm tình trạng viêm nhiễm, đỏ tẩy của da khi tiếp xúc với ánh nắng. 

Gợi ý món ăn từ Bông Cải Xanh cho trẻ mầm non

Dưới đây là một vài gợi ý về các món thơm ngon, bổ dưỡng được nấu từ Bông Cải Xanh giúp các bé ở độ tuổi mầm non ăn ngon hơn, hỗ trợ quá trình phát triển của trẻ mầm non mà Mẹ có thể nấu cho bé.

Súp bông cải xanh thơm ngon, dễ ăn cho trẻ mầm non

Nguyên liệu

  1. 1 ít bông cải xanh
  2. 1/2 chén nước dùng thịt gà
  3. 2 muỗng cà phê dầu ô liu/bơ/hạnh nhân/mè/lạc.
  4. 1 củ hành tây nhỏ
  5. 1 ít sữa tươi cho em bé

Cách nấu:

  1. Hành tây rửa sạch, sau đó xắt hạt lựu. 
  2. Bông cải xanh rửa sạch, ngâm muối, rồi luộc chín và nghiền nhuyễn
  3. Xào hành tây trước với một ít dầu ô liu hoặc dầu hữu cơ khác. Rồi cho Bông Cải Xanh vào xào sơ, sau đó đổ nước dùng gà vào đun trên lửa nhỏ.
  4. Khi nước sôi, cho sữa vào từ từ. Mẹ lưu ý khuấy đều tay đến khi nước có độ sánh. 

Súp bông cải xanh trộn sữa chua - món ăn dinh dưỡng số 1 cho trẻ mầm non

Nguyên liệu

  1. 2 – 3 nhánh bông cải xanh
  2. ¼ hộp sữa chua

Cách làm:

  1. Bông cải xanh rửa sạch, ngâm muối. Sau đó, vớt ra, đem hấp hoặc luộc, rồi nghiền cho nhuyễn và rây thật mịn.
  2. Cho sữa chua vào, và trộn đều lên là đã có món ăn dinh dưỡng cho trẻ.

 

Trên đây là 5+ Lợi ích tuyệt vời của Bông Cải Xanh đối với trẻ ở độ tuổi mầm non. Đặc biệt tại Hệ thống Trường mầm non Quốc tế SGA là đơn vị tiên phong về phương pháp “Giáo dục sớm từ 0 tuổi”, bên cạnh chương trình giáo dục song ngữ được thiết kế theo định hướng quốc tế hiện đại, tại SGA luôn thiết kế khẩu phần ăn hàng ngày theo chế độ dinh dưỡng phù hợp với trẻ mà các Mẹ có thể tham khảo.

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy

Website: http://saigonacademy.com/

Youtube: https://bit.ly/3bzfweV

Cơ sở Trần Nhật Duật: 27AB Trần Nhật Duật, Phường Tân Định, Q.1, HCM

Cơ sở Trần Quý Cáp: 03 Trần Quý Cáp, Quận Bình Thạnh, HCM

Cơ sở Tô Vĩnh Diện: 98 Tô Vĩnh Diện, Quận Thủ Đức, HCM

Cơ sở Nguyễn Thái Bình: 208 Nguyễn Thái Bình, Quận Tân Bình, HCM

Cơ sở Hoàng Việt: 03 Hoàng Việt, Quận Tân Bình, HCM

 

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ