CÀO NGHÊU DỄ LẮM CÔ ƠI!

28-02-2019

Các con khối Kindy 5 đang theo học tại 07 cơ sở của Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy đã có một chuyến du hành thú vị và bổ ích về nghề cào nghêu tại bãi biển Tân Thành vào ngày 22/02/2019 vừa qua.

Cào nghêu dễ lắm cô ơi!

Các con khối Kindy 5 đang theo học tại 07 cơ sở của Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy đã có một chuyến du hành thú vị và bổ ích về nghề cào nghêu tại bãi biển Tân Thành vào ngày 22/02/2019 vừa qua.

Dọc theo Quốc lộ 50, những tòa nhà cao tầng, những cửa hàng tấp nập đã thay bằng những cánh đồng cò bay thẳng cánh hay những luống rau xanh mướt, có khi là rau muống, có khi là rau lang, và xa xa ở đằng kia có cả cây bắp, cây ngô nữa. Thế giới xung quanh con giờ đây khác lạ hơn thường ngày và rất thú vị. Những hình ảnh dọc Quốc lộ 50 như những bức tranh vẽ.

Trải qua đoạn đường gần 78km với nhiều phong cảnh lạ lạ quen quen hai bên vệ đường, biển Tân Thành đã đón chào các con khối Kindy 5 của toàn Hệ Thống với những cơn gió mát rượi và cả một bầu trời đầy mây như là cây dù to che cho các con trong ngày khám phá của mình.

Bé Kiệt cơ sở Nguyễn Thái Bình hay Sony của cơ sở Trần Nhật Duật đã bộc bạch rằng: “Con rất thích đi cào nghêu lắm Cô. Con nôn lắm”.

 

Thấy bãi cát bùn trải dài xa xa tầm mắt, các con với đầy đủ dụng cụ trên tay thẳng tiến hào hứng nhanh chân đi tìm khu cát màu mỡ để tìm đặc sản Tân Thành – Nghêu Gò Công. Với những dụng cụ tác chiến an toàn như muỗng, như đồ cào đồ chơi các con đã ứng dụng những lý thuyết mà các cô đã chỉ tại lớp ở môi trường thực tế. Vượt qua những trở ngại của bùn, của cát, các con đã trở thành người dân cào nghêu thật thụ.  Có những niềm vui và hạnh phúc bởi những chi tiết rất đơn giản hằng ngày. Và điều ấy thật đặc biệt hơn, nếu như đến từ những đứa trẻ đáng yêu của chúng ta. Nhìn các con tích cực cào nghêu và sung sướng vang lên: “Aaaaa con nghêu nè” chắc hẳn những bậc cha mẹ không khỏi “sung sướng” nghĩ rằng: “Con bé giỏi quá”.

Được hỏi cào nghêu có khó không con, các con đều nhất trí trả lời: “Dạ không cô. Nghêu nằm ở trong cát, tụi con chỉ cần cào là có nghêu”.

Chuyến đi cào nghêu không dừng lại với ý nghĩa cho các con hiểu được những công việc thực tế ngoài bãi biển, không những là những kiến thức thực tế về môi trường sống của nghêu sò ốc hến, không những là những kỹ năng xã hội hay kỹ năng sống cần thiết mà còn là bài học cho các con hiểu hơn về sự vất vả của những người dân nơi đây, là bài học để con biết cách trân quý hơn về sức lao động của mình cũng như người khác, biết đồng cảm, yêu thương và sẻ chia hơn.  

Qua chuyến đi SGA mong muốn các con biết đồng cảm, yêu thương và sẻ chia hơn.  

Chuyến đi cào nghêu của các khối Kindy 5 đã khép lại với những thau nghêu đầy ắp và những bài học ý nghĩa của các con, những niềm tự hào của bố mẹ. Chúng ta hãy đón chờ những thước hình ảnh thương và ý nghĩa khác của các con khối Kindy 04 tới đây nhé bố mẹ!

 

KIM CHI

Xem thêm:  Các con SGA hứng thú khám phá thế giới nghêu, sò, ốc, hến

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ