NHỮNG QUYỂN SÁCH PHÁT TRIỂN TƯ DUY BỐ MẸ NÊN ĐỌC CHO TRẺ

17-12-2019

​​​​​​​Đọc sách là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà chúng ta nên khuyến khích con cái tham gia. Đọc sách vừa giải trí vừa kích thích tư duy và là yếu tố rất quan trọng để thành công trong cuộc sống. Đọc sách cho bé con là một hoạt động quan trọng để giúp con phát triển tư duy. Qua những câu chuyện bố mẹ đọc, bé con có thể tăng được vốn từ ngữ, trí tưởng tượng và khả năng sử dụng ngôn ngữ.

NHỮNG QUYỂN SÁCH PHÁT TRIỂN TƯ DUY BỐ MẸ NÊN ĐỌC CHO TRẺ

Đọc sách là một trong những hoạt động quan trọng nhất mà chúng ta nên khuyến khích con cái tham gia. Đọc sách vừa giải trí vừa kích thích tư duy và là yếu tố rất quan trọng để thành công trong cuộc sống. Đọc sách cho bé con là một hoạt động quan trọng để giúp con phát triển tư duy. Qua những câu chuyện bố mẹ đọc, bé con có thể tăng được vốn từ ngữ, trí tưởng tượng và khả năng sử dụng ngôn ngữ. Dưới đây là gợi ý những quyển sách bố mẹ nên đọc cho con: 

Bách Khoa Toàn Thư Cho Bé – Rèn Luyện Ý Thức

Nội dung quyển sách là những câu chuyện cổ tích và ngụ ngôn đơn giản, dễ hiểu với những nhân vật được minh họa bằng hình ảnh 3D sống động. Những câu chuyện về cuộc sống hằng ngày, cách ứng xử và điều hay lẽ phải vừa giúp kích thích trí não và cảm xúc của bé vừa hình thành được nhân cách tốt cho con.  


Bách Khoa Toàn Thư Cho Bé – Rèn Luyện Ý Thức

Bé Tập Kể Chuyện – Những Tiếng Kêu Đáng Yêu

Với những hình ảnh ngộ nghĩnh và đáng yêu miêu tả các con vật hằng ngày và tiếng kêu của chúng, quyển sách là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những em bé đang bắt đầu tập nói. Khi đọc sách, bố mẹ có thể cùng con chơi trò chơi đố vui giúp con biết được các tiếng kêu và nhớ được tên gọi của những con vật gần gũi xung quanh con qua đó giúp kích thích sự giao tiếp cũng như khả năng ngôn ngữ của con.

Bé Tập Kể Chuyện – Những Tiếng Kêu Đáng Yêu

Cá Vàng Trốn Ở Đâu Rồi Nhỉ?

Cuốn sách có những hình vẽ chú cá vàng sinh động, ngộ nghĩnh, màu sắc tươi sáng và đáng yêu kích thích sự tò mò của bé về chú cá vàng. Truyện chủ yếu là tranh và một hai câu thoại lặp lại, không có nhiều tình tiết, nhiều câu văn kể. Quyển sách như một trò chơi dành cho các bé đi tìm chú cá vàng, mức độ tìm kiếm chú cá vàng về cuối càng khó hơn để rèn cho bé sự tinh mắt, nhạy bén. Quyển sách có cốt truyện lẫn lời văn đơn giản thích hợp dành cho các bé dưới 3 tuổi. 


Cá Vàng Trốn Ở Đâu Rồi Nhỉ?

Bộ Sách Mẹ Kể Con Nghe – Rèn Luyện Thói Quen Tốt

Nội dung quyển sách là những câu chuyện ngắn, súc tích và ý nghĩa giúp con phân biệt được những thói quen tốt và xấu trong cuộc sống, hình thành các thói quen tốt, xấu cho con. Qua cuốn sách, bố mẹ có thể giúp con rèn luyện khả năng giao tiếp, ứng xử và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc và hình thành được thói quen tốt cho con. 

Bộ Sách Mẹ Kể Con Nghe – Rèn Luyện Thói Quen Tốt

Mẹ Hỏi Bé Trả Lời 

Quyển sách giúp gắn kết tình cảm giữa trẻ và bố mẹ bằng những câu hỏi vui nhộn về nhiều chủ đề khác nhau như cây cối, con vật, hình khối... giúp con có nhiều kiến thức thú vị. Bố mẹ có thể cùng con chơi trò chơi bố mẹ hỏi, con trả lời giúp kích thích tư duy của bé, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy logic và bổ sung kiến thức về thế giới xung quanh mình. 


Mẹ Hỏi Bé Trả Lời 

Với những gợi ý này, Saigon Academy hy vọng quý phụ huynh có thể lựa chọn được những quyển sách phù hợp phù hợp giúp con phát triển tư duy và hình thành những thói quen tốt cho sau này. 

 

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ