MÁCH MẸ: CÁCH NGỪA SÂU RĂNG CHO TRẺ DỄ DÀNG

03-03-2020

Trẻ em thường thích ăn nhiều đồ ngọt dẫn đến tình trạng đau răng, sâu răng. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa sâu răng cho trẻ? Saigon Academy gửi đến quý phụ huynh một số cách ngăn ngừa sâu răng cho trẻ dễ dàng mà hiệu quả: 

MÁCH MẸ: CÁCH NGỪA SÂU RĂNG CHO TRẺ DỄ DÀNG

Hạn chế đồ ăn vặt

Các loại đồ ăn vặt như bánh kẹo, nước ngọt,... có thể làm mòn men răng và gây sâu răng cho trẻ. Nếu con thích ăn vặt, bố mẹ có thể hạn chế dần dần từng ngày và thay thế đồ ăn vặt bằng các thực phẩm tốt cho răng như trái cây, nước ép hoa quả, sữa,... Ngoài ra, bố mẹ hãy hướng dẫn trẻ súc miệng bằng nước sau khi ăn hoặc uống đồ ngọt để loại bỏ lượng thực phẩm còn thừa khỏi răng.

Hình thành thói quen đánh răng mỗi ngày

Sâu răng có thể được phòng ngừa bằng việc đánh răng. Mẹ có thể chọn cho trẻ những chiếc bàn chải đánh răng có đầu nhỏ, lông bàn chải mềm mại, có tấm chắn hoặc mấu chắn để ngăn bé cho bàn chải sâu vào miệng, ... tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng bàn chải đánh răng của người lớn. Đánh răng vừa ngăn ngừa sâu răng, vừa để tạo cho con thói quen chăm sóc răng miệng từ sớm.

Sử dụng kem đánh răng phù hợp

Trong kem đánh răng có chứa Fluoride giúp ngăn ngừa sâu răng và làm răng chắc khỏe nhưng có thể gây độc hại nếu nuốt phải một lượng lớn và ngược lại làm hỏng răng. Tuy nhiên trẻ nhỏ thường chưa biết nhổ ra khi súc miệng và đánh răng. Do đó, bố mẹ nên chọn các loại kem đánh răng cho thể nuốt được để đảm bảo an toàn cho con.

Thường xuyên đến nha sĩ kiểm tra

Theo khuyến cáo của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, trẻ em nên thường xuyên đến nha sĩ kiểm tra răng miệng. Điều này giúp cho chúng ta phát hiện sớm các vấn đề về răng miệng của trẻ để điều trị kịp thời và tạo cho trẻ một thói quen tốt khi chăm sóc răng miệng.

Với những chia sẻ này của Saigon Academy, việc chăm sóc răng miệng cho trẻ thật đơn giản phải không bố mẹ? Ngay từ bây giờ hãy cùng con hình thành các thói quen tốt để đảm bảo hàm răng chắc khỏe và nụ cười rạng rỡ của bé yêu nhé! 

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ