“Khoảng cách một triệu từ” trước khi vào lớp 1

08-05-2019

“Khoảng cách một triệu từ” trước khi vào lớp 1 là gì? Hãy cùng Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy giải đáp thắc mắc này nhé!

“Khoảng cách một triệu từ” trước khi vào lớp 1

“Khoảng cách một triệu từ” trước khi vào lớp 1 là gì? Hãy cùng Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy giải đáp thắc mắc này nhé!

Theo việc nghiên cứu và tính toán của Jessica Logan, phó giáo sư nghiên cứu phương pháp giáo dục ở Đại học bang Ohio đã chỉ ra một đứa trẻ dưới 3 tuổi có thể đọc những sách bìa cứng với khoảng 140 từ mỗi cuốn, và tới 5 tuổi là 228 từ mỗi cuốn sách tranh. Khi bố mẹ đọc cho con 5 cuốn mỗi ngày, có nghĩa là trẻ đã được tiếp xúc với hơn 1,4 triệu từ so với những đứa trẻ khác.

Với việc đọc cho con mỗi ngày, “khoảng cách một triệu từ” được tạo ra và được nhận biết rõ rệt nhất ở:

- Từ ngữ trong quá trình giao tiếp hàng ngày với gia đình, bạn bè,...

- Từ ngữ chuyên môn và phức tạp không xuất hiện trong đối thoại thông thường.

- Vốn từ vựng và sự phát triển của trẻ thông qua những cuộc trò chuyện sâu và nghiêm túc hơn sau khi bố mẹ đọc cuốn sách đó cho trẻ nhỏ.

Mặc dù hiểu và nhận thức được tầm quan trọng của việc dành thời gian bên con, tạo cơ hội cho con tiếp xúc với ngôn ngữ và những bài học nhỏ từ trang sách, thì nhiều bố mẹ đang bỏ qua thói quen nhỏ quan trọng mang lại giá trị dài hạn này cho những việc cần làm khẩn cấp trong ngày.

XIN LƯU Ý RẰNG:

- Nếu bố mẹ chỉ đọc một cuốn sách cho trẻ mỗi ngày, con sẽ tiếp thu được 290 000 từ mới trước mẫu giáo, và điều quan trọng hơn là trẻ có khả năng sử dụng ngôn ngữ phức tạp hơn rất nhiều so với ngôn ngữ nói thông thường.

- Sau mỗi lần đọc xong một cuốn sách, trẻ còn được "gia tăng" thêm khả năng ngôn ngữ nhờ việc trao đổi với bố mẹ về nội dung câu chuyện, cách đặt câu hỏi và trả lời - ĐIỀU NÀY CÒN QUAN TRỌNG HƠN RẤT NHIỀU SO VỚI VIỆC CHỈ TĂNG SỐ LƯỢNG TỪ NGỮ.

Nhằm phát triển tối đa những tố chất và khả năng vốn có của trẻ cũng như bắt đầu tạo lợi thế “khoảng cách một triệu từ” này. Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy với “Chương trình Giáo dục sớm 0 tuổi” sẽ đồng hành cùng phụ huynh trên chặng đường cung cấp tri thức cho con trẻ.

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI giúp trẻ hình thành nên những thói quen học tập và phương pháp tiếp cận, làm thế nào để trẻ có được kiến thức và nắm vững kỹ năng, định hướng kinh nghiệm học tập trong các lĩnh vực nội dung khác nhau. Chương trình cung cấp kinh nghiệm cho trẻ nhằm giúp từng trẻ thích ứng với phong cách học tập phù hợp và giúp đỡ trẻ phát triển khả năng để thực hiện các nhiệm vụ học tập và giải quyết vấn đề với sự tự tin, linh hoạt, và kiên trì.

Những hoạt động học tập của Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy được triển khai dưới hình thức các trò chơi phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực như: toán học, ngôn ngữ, khoa học xã hội, thể chất, năng khiếu, ... Trẻ có thể “học thông qua chơi” và khám phá tiềm năng của chính bản thân mình.

Kathy

Xem thêm: Chưa bao giờ mẹ kể

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ