CÙNG CON THÔNG MINH HƠN MỖI NGÀY

09-03-2020

Rất nhiều bậc phụ huynh đều mong muốn con mình phát triển trí thông minh, nhanh nhẹn. Vậy bố mẹ đã biết các bí quyết giúp con phát triển trí thông minh toàn diện chưa? Hãy cùng Saigon Academy tìm hiểu nhé!

CÙNG CON THÔNG MINH HƠN MỖI NGÀY

Rất nhiều bậc phụ huynh đều mong muốn con mình phát triển trí thông minh, nhanh nhẹn. Vậy bố mẹ đã biết các bí quyết giúp con phát triển trí thông minh toàn diện chưa? Hãy cùng Saigon Academy tìm hiểu nhé!

Cùng con chơi trò chơi: Đây là một trong phương pháp được các chuyên gia y tế khuyên để phát triển hệ thần kinh cho trẻ một cách toàn diện. Một số trò chơi đơn giản để trẻ học hỏi và kích thích sự sáng tạo như xếp hình, đố vui, chơi cờ,... Hãy dành thời gian chơi cùng con và cảm nhận những điều thú vị bất ngờ bố mẹ nhé!

Tạo cho con môi trường vui chơi thoải mái: Bố mẹ nên thường xuyên đưa trẻ đi chơi, đến công viên hoặc sở thú,... Một môi trường vui chơi thoải mái sẽ là cơ hội để con học được những kiến thức thú vị.

Thường xuyên nói chuyện với con: Từ giai đoạn mang thai, các chuyên gia và bác sĩ đã khuyên bố mẹ nên thường xuyên nói chuyện với con. Điều này không những giúp trẻ kích thích khả năng tư duy mà còn giúp cho mối quan hệ giữa bố mẹ và con thêm thân thiết và bền vững.

Hình thành thói quen ăn uống lành mạnh: Bổ sung đầy đủ dưỡng chất giúp cho trẻ phát triển trí não. Trái cây, rau xanh, các sản phẩm từ sữa, trứng và các loại hạt,... đều là những món ăn tốt cho não. Vì vậy bố mẹ nên tham khảo và bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày đầy đủ các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và tăng cường trí tuệ cho con nhé!

Kể chuyện cho con nghe: Kể chuyện trước khi ngủ là những việc làm giúp phát triển trí tuệ ngay từ khi còn nhỏ cho trẻ. Những câu chuyện bố mẹ kể sẽ giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ, trí tưởng tượng và kích thích trí thông minh.

Cho con ngủ đủ giấc: Não của trẻ sẽ phát triển nhanh trong khi ngủ. Khi ngủ đủ giấc, trẻ sẽ phát triển ngôn ngữ tốt hơn, tăng khả năng tập trung và chú ý hơn.

Saigon Academy gửi đến quý phụ huynh một số gợi ý quan trọng để nuôi dưỡng trí thông minh cho trẻ. Tuy nhiên, Saigon Academy tin rằng không điều gì tốt cho con hơn chính sự yêu thương và quan tâm, chăm sóc của bố mẹ. Những đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh và vui vẻ sẽ trở thành những đứa trẻ thông minh. Vậy nên bố mẹ hãy dành nhiều thời ở bên chăm sóc và quan tâm các bạn nhỏ mỗi ngày để các bé lớn lên khỏe mạnh và thông minh nhé!

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ