Ba điều ước

17-06-2019

Giống như Aladin, con cũng muốn tìm được cây đèn thần của riêng mình. Có phải chỉ cần chà nhẹ vào cây đèn ba cái thì sẽ có một vị thần màu xanh xuất hiện và ban cho con ba điều ước không nhỉ? Con sẽ ước gì đây. Bánh kẹo ư, mẹ bảo ăn nhiều đồ ngọt sẽ bị sâu răng sẽ thành một cô gái xấu mất. Gấu bông ư, con đã có rất nhiều rồi mà.

truong-mam-non-quoc-te-saigon-academy-ba-dieu-uoc

Giống như Aladin, con cũng muốn tìm được cây đèn thần của riêng mình. Có phải chỉ cần chà nhẹ vào cây đèn ba cái thì sẽ có một vị thần màu xanh xuất hiện và ban cho con ba điều ước không nhỉ? 

Con sẽ ước gì đây. Bánh kẹo ư, mẹ bảo ăn nhiều đồ ngọt sẽ bị sâu răng sẽ thành một cô gái xấu mất. Gấu bông ư, con đã có rất nhiều rồi mà.

A, con biết mình sẽ ước gì rồi.

Điều ước thứ nhất con - bé Bi -6 tuổi xin thần đèn hãy làm cho chuyến công tác dài ngày của ba con ngắn lại. Đã một tuần rồi con chưa được ba hôn chúc ngủ ngon. Mỗi tối mẹ đều gọi cho ba, qua màn hình điện thoại con được nhìn thấy ba cười âu yếm nói chuyện với mình. Nhưng con muốn được ba ôm và hôn lên má cơ. Ba ở bên con và mẹ sẽ chẳng còn mệt nhọc như ngoài kia, gia đình chúng ta sẽ chỉ có tiếng cười và tình yêu thương

Điều ước thứ hai, con xin thần đèn làm cho ba hết đau bụng ạ. Mẹ bảo ba bị đau dạ dày. Con không biết rõ lắm nhưng ba có vẻ rất đau. Khi ở nhà, mỗi lần con xoa xoa bụng giúp ba thì ba sẽ bảo: “ Con gái yêu xoa bụng ba chẳng thấy đau gì cả”. Thể nhưng mỗi lần đi công tác, con ở xa ba quá không có ai xoa bụng cho ba nữa. Ba lại đau thật nhiều. Con thật sự cảm thấy lo lắng mà.

Điều ước thứ ba, con muốn giành tặng cho ba.
Ba đưa con đi học vào mỗi buổi sáng với ly cà phê đen mua vội ở góc quán quen thuộc. Ba nâng con lên thật cao với đôi bàn tay to vững chắc, bao bọc con trong thế giới mùi hương ấm áp quen thuộc. Hay vụng về tết bím, thắt nơ cho con mỗi khi mẹ vắng nhà. Và còn rất nhiệt tình phối hợp mỗi khi cùng con chơi trò nhập vai hiệp sĩ cứu công chúa.

Con có thể phụ mẹ làm việc nhà nhưng đôi tay nhỏ này không thể nào phụ ba khiêng đồ đạc hoặc sửa đồ dùng trong nhà được. Con vẫn không giúp gì được nhiều. Con biết ba thường phải đi công tác xa nhà, ít khi được ăn cơm mẹ nấu ở nhà, ba bị đau dạ dày, ba mệt mỏi sau một ngày làm việc dài nhưng vẫn cùng con chơi đùa.

Con muốn tặng ba điều ước cuối cùng của thần đèn. Ba hãy suy nghĩ thật kĩ và ước thành tâm vào nhé. 
Thần đèn ơi, xin ngài hãy giúp con hoàn thành những điều ước này. Chủ nhật này đã là ngày của Cha rồi, con rất muốn gặp ba của mình, cả mẹ con cũng thế, vậy nên xin ngày giúp con. Bé Bi cảm ơn ngài rất nhiều, thần đèn dễ thương à.

-----------------

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy xin gửi đến những người Cha trên toàn thế giới lời cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn Cha vì những gánh vác lo toan hằng ngày, cảm ơn vì sự hy sinh thầm lặng để các con có thể tự do phát triển. Ngoài ra, Saigon Academy cũng xin chúc những người đàn ông vĩ đại ngày 16/06 thật ý nghĩa bên gia đình nhỏ của mình.
 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ