SGA DẠY CON NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI THÔNG QUA BÀI HỌC TRỒNG CÂY

02-11-2018

SGA dạy con những điều tuyệt vời thông qua bài học trồng cây Dạy cho con bài học quyết định Con được tiếp nhận những kỹ năng lao động và sống tình cảm hơn Dạy trẻ biết yêu thiên nhiên

Dự án Hạt và sự sống

SGA dạy con những điều tuyệt vời thông qua bài học trồng cây

 

Trẻ con ở Nhật và các nước phương Tây, ngoài việc học, vui chơi và rèn luyện kỹ năng sống, các con còn được dạy về biết cách trồng cây.  Tại SGA, các con cũng được trau dồi kiến thức bởi những bài học xung quanh như thế. Có nhiều bài học mà con học được từ khi bắt đầu chọn hạt giống cho đến giai đoạn phát triển và quan sát khi cây trưởng thành.

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-1.jpg

Các bé khối Nursery đang cùng nhau quan sát hạt giống

 

Dạy cho con bài học quyết định

 

Mặc dù là bé khối Nursery hay lớp Kindy, các con đều được tự do chọn hạt giống mà mình thích sau khi được nghe cô giới thiệu về một loạt các loại hạt. Bài học đầu tiên mà các Cô SGA muốn dạy trẻ đó là  biết cách chọn lựa và ra quyết định cho những gì mà mình mong muốn. 

 

Trong cuộc sống, mặc dù còn nhỏ hay lớn hơn, các con chắc chắn có những lúc rơi vào tình huống chọn lựa và đưa ra quyết định. Việc dạy con bài học này cũng là cho con một cơ hội rèn luyện kỹ năng sống của mình.

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-2_0.jpg

Bé tự quyết định chọn cho mình loại hạt phù hợp để gieo mầm

 

Con được tiếp nhận những kỹ năng lao động và sống tình cảm hơn. 

 

Sau khi quyết định loại hạt nào để vun trồng, con sẽ chọn cho mình một chậu cây thật đáng yêu để vun đắp. Các con được tự tay xới đất, gieo hạt, chăm sóc. Hằng ngày con mang cây tắm nắng, chăm sóc, tưới nước !

 

Những hoạt động mỗi ngày ấy giúp con yêu quý hơn sức lao động mà các cô chú nông dân đang cần mẫn vun vén trái ngọt, quả thơm cho đời. Từ đó, các con sống tình cảm hơn và biết trân quý sức lao động hơn !

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-3.jpg

Bé biết lao động tập thể, sống tình cảm với nhau hơn

 

Dạy trẻ biết yêu thiên nhiên

 

Trẻ con luôn mang trong mình tâm lý tò mò về mọi thứ xung quanh chúng từ con vật, đồ chơi, xe cộ, máy móc, cây cối, … Với tâm lý đó, các con thường đặt ra rất nhiều câu hỏi: tại sao cây lại là màu xanh, hoa màu vàng…  Thông qua khu vườn bé xinh này, SGA dạy trẻ yêu thiên nhiên nhiều hơn thông qua việc tìm hiểu về các loại hạt,

 

cách chăm sóc cây, quy trình sinh trưởng của cây,… và hơn hết là thỏa mãn được nhu cầu học hỏi, phát triển trí tuệ cho trẻ.

 

Việc con hằng ngày chăm sóc và ghi nhận được quá trình phát triển của cây, trực tiếp chứng kiến sự phát triển của sự sống, giúp các con học hỏi được nhiều điều thú vị từ thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên hơn.

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-4.jpg

Thiên nhiên là nơi các con khám phá nhiều điều thú vị trong cuộc sống

 

Xem thêm: Một ngày tham quan nông trại xanh

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ