MỘT NGÀY THAM QUAN NÔNG TRẠI XANH

12-11-2018

Nằm trong dự án “Hạt và sự sống”, từ ngày 01/11 đến 09/11, lần lượt các con Khối Preschool và Kindy của Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy đã có chuyến hoạt động ngoại khoá nhiều thú vị và trải nghiệm tại vùng đất thép Củ Chi.

Một Ngày Tham Quan Nông Trại Xanh Của Con

MỘT NGÀY THAM QUAN NÔNG TRẠI XANH

 

Nằm trong dự án “Hạt và sự sống”, từ ngày 01/11 đến 09/11, lần lượt các con Khối Preschool và Kindy của Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy đã có chuyến hoạt động ngoại khoá nhiều thú vị và trải nghiệm tại vùng đất thép Củ Chi. Trên hành trình của mình, tại nông trại xanh bao la, bát ngát, các con hoá thân thành những người nông dân trẻ tuổi nhất thế giới.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-1.jpg

Các bé cơ sở Trần Nhật Duật đã sẵn sàng cho buổi trải nghiệm.

 

Xa bố mẹ ở một chuyến đi khám phá tại vùng ven Thành Phố, nhưng với tinh thần tự lập được toi luyện trước đó, các bé luôn ra dáng là những người lớn thật thụ và là những người nông dân chính hiệu. Sau khi nghe cô Bí Đỏ thị phạm cách hái ngô và thu hoạch nấm bào ngư, các con xung phong với mong muốn mình là người trải nghiệm trước.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-2.jpg

Chăm chú lắng nghe cô Bí Đỏ thuyết trình về quá trình trồng nấm.

 

Có những quả ngô thật to nhưng lại cao hơn tầm với, các con lém lỉnh một tay kéo nhành ngô thấp xuống, một tay làm theo các động tác mà cô Bí Đỏ vừa mới chỉ dạy. Dưới cái nắng hanh của Sài n đầu tháng 11 cũng không thể nào so bì với cái khát khao khám phá đầy khí thế của các con. Chỉ trong vòng một loáng, những người nông- dân-nhí đã thu hoạch được mấy chục ký ngô.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-3.jpg

Ôi ! Trái bắp to quá đi. Con phải thu hoạch và đem về tặng mẹ thôi nào.

 

Nhà trồng nấm là nơi các con cảm thấy thú vị nhất, các bé đồng thanh ríu rít: “Mình thích ăn nấm lắm đó. Nó ngon mà bổ”.” lần đầu tiên ngoài sách vở, các con có thể tận mắt nhìn thấy nhà trồng nấm. Những luống phôi nấm được các cô chú tỉ mỉ chăm chút và xếp ngay hàng thẳng lối. Ở mỗi đầu của phôi đều có những chú nấm bào ngư thật to mọc ra. Những bàn tay nhỏ xíu cẩn thận thu hoạch từng tách nấm bào ngư (nấm sò) rồi chạy ùa ra khoe bạn.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-4.jpg

Các con khám phá quá trình phát triển của nấm và tự tay hái nấm.

 

Đi ngang qua vườn trồng cây ăn trái, các con ngước nhìn lên đỉnh đầu trầm trồ với dàn chanh dây trĩu quả, xanh mướt. Cây ổi và cây mít – cũng được các con vừa đi vừa chỉ và thầm thì với bạn đồng hành. Có những câu trao đổi thật ngây ngô nhưng cũng thông minh và thật dễ thương. “Trái ổi được bọc trong bịch đó bạn. Biết chi không? Để sâu không ăn ổi” . Đến cánh đồng lúa trải dài bất tận vừa mới ra hạt, các con tự tay sờ và cười hí hắt: “Lúa sẽ thành gạo. Rồi Mẹ mua gạo về nấu cơm cho Ba và mình ăn.”

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-5.jpg

Việt Nam đất nước ta ơi

Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn.

 

Cậu bé Minh Phúc của cơ sở Trần Nhật Duật sau chuyến đi dí dỏm: “Cô ơi, con thích ở đây quá. Con muốn đi nữa.” Cô bé Lavie – con gái của Diễn Viên Mai Phương thì phấn khích khi khám phá: “Con dê kìa cô. Con bò kìa cô”.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-6.jpgLavie – con gái của Diễn Viên Mai Phương thì phấn khích khi khám phá: “Con dê kìa cô. Con bò kìa cô”.

 

SGA tin chắc rằng, chuyến đi này sẽ giúp các con yêu thiên nhiên hơn, biết quý trọng sức lao động. Bên cạnh đó, không khí trong lành và xanh mát sẽ chứa nhiều yếu tố giúp các con phát triển tối đa tinh thần, trí tuệ và thể chất. Hơn hết, đó là cơ hội cho con tự mình khám phá thế giới muôn màu muôn vẻ và là nền tảng phát triển IQ và EQ của con trong tương lai.

saigona-academy-mot-ngay-tham-quan-nong-trai-xanh-7.jpg

Khám phá, trải nghiệm và vui chơi sẽ giúp con phát triển tối đa tinh thần, trí tuệ và thể chất.

 

Xem thêm: Một ngày tham quan nông trại xanh

 

     

                                                                                                                                                                                                                                    BABU CA

        

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ