SUMMER FOR JOY – MỐI LIÊN HỆ KỲ DIỆU GIỮA YOGA VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON

10-07-2018

Yoga có rất nhiều lợi ích từ thể chất, tinh thần, cảm xúc và trí não cho trẻ. Nằm trong dự án Summer For Joy, Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) đã cùng các HLV chuyên nghiệp thiết kế cho con những bài tập luyện phù hợp với lứa tuổi và nhằm phát triển tối đa chiều cao và trí tuệ của con.

MỐI LIÊN HỆ KỲ DIỆU GIỮA YOGA VÀ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CON

Yoga có rất nhiều lợi ích từ thể chất, tinh thần, cảm xúc và trí não cho trẻ. Nằm trong dự án Summer For Joy, Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) đã cùng các HLV chuyên nghiệp thiết kế cho con những bài tập luyện phù hợp với lứa tuổi và nhằm phát triển tối đa chiều cao và trí tuệ của con. Không giống những giờ học khác, tiết học yoga thường bắt đầu bằng những bản nhạc vui nhộn tích cực, các bé sẽ tập ngồi, tập hít thở, đi, đứng, uốn dẻo,... và tương ứng sẽ là những động tác yoga đơn giản. Cứ như vậy, trong tiết học của môn học này, các con được làm quen với rất nhiều động tác với vô số lợi ích “kỳ diệu” mà môn học này mang lại:

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-1.JPG

1. Yoga dạy con yêu bản thân mình và hoà đồng với bạn bè xung quanh

Các bài tập yoga giúp con phát triển kỹ năng hoạt động nhóm qua các bài tập cùng với bạn. Qua các bài tập nhóm này các con sẽ yêu bản thân mình và yêu các bạn xung quanh hơn.

Đặc biệt hơn thế, các con học cách lắng nghe cơ thể và biết cách điều chỉnh cơ thể một cách khoẻ mạnh.

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-2.JPG

2. Yoga cải thiện sức mạnh cơ và cho con nhiều lợi ích về sức khoẻ khác

Các bài tập sẽ giúp con vận động, hít thở và thư giãn một cách cân bằng; qua đó giúp con có cuộc sống vui tươi. Đặc biệt, các bài tập yoga còn mang đến những lợi ích về mặt thể chất như cải thiện sức mạnh cơ và tính linh hoạt thần kinh; tăng cường chức năng tuần hoàn, hô hấp; cải thiện tiêu hóa; tăng cường hệ thống miễn dịch cho con,

Qua các bài tập yoga, cơ thể của các con được luyện dẻo dai, tăng cường sức khoẻ tim mạch. Việc cải thiện sức mạnh và sự dẻo dai của cơ cho con cơ hội tuyệt vời để phát triển chiều cao của mình.

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-3.JPG

 

3. Giúp các con vượt qua ADHD (chứng rối loạn tăng động giảm chú ý)

Rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) là một chứng rối loạn não bộ tác động lên khả năng chú ý và tập trung. Một nghiên cứu tiến hành tại trường đại học Sydney cho thấy các cậu bé gặp chứng ADHD (Attention-deficit hyperactivity disorder: hành vi hiếu động quá mức đi kèm sự suy giảm khả năng chú ý) đạt nhiều lợi ích từ việc tập yoga. Có một sự cải thiện đáng kể trong hành vi, tính hiếu động và khả năng tập trung. Yoga rèn sự điềm tĩnh trong con, hạn chế chứng rối loạn ADHD.

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-4.JPG

 

4. Yoga giúp con phát huy sự linh hoạt

Khi những đứa trẻ làm quen với những bài học cơ bản về kéo giãn và hơi thở, chúng sẽ sớm bắt đầu đạt được tính linh hoạt. Điều này rất tốt cho việc ngăn ngừa chấn thương và bong gân khi các em chơi những môn thể thao khác.

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-5.JPG

 

5. Yoga dạy con cân bằng trong cuộc sống, từ đó hình thành tính cách đẹp trong con

Sự cân bằng là yếu tố chính của Yoga. Cân bằng các vị trí được tạo ra để thúc đẩy sự thăng bằng giữa tinh thần và thể chất. Ngay những lúc một đứa trẻ gặp khó khăn khi đứng trên một chân, chúng sẽ học được cách cân bằng tinh thần và cơ thể, con sẽ học được cách bình tĩnh ngay cả con bị ngã xuống và tự tin đứng dậy để thử lại.

Sự cân bằng và phối hợp ấy dạy tính cách điềm tĩnh, khéo léo và sự can đảm trong con.

saigon-academy-summer-for-joy-yoga-6.JPG

Còn rất nhiều lơị ích vô hình khác mà Yoga có thể dạy các con, bên cạnh môn học tuyệt vời này, trong dự án còn có rất nhiều bài học khác mà  SGA mong muốn có thể trao cho con những cơ hội tốt nhất cho con phát triển tối đa về chiều cao và trí tuệ. Nhà trường luôn thiết kế những dự án bổ ích mang tính khoa học cho con những nền tảng vững chắc cho con hành trang cần thiết tiến về tương lai phía trước.

Xem thêm: Summer For Joy – lợi ích tuyệt vời khi cho con chơi bóng rổ ở độ tuổi vàng

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ