SUMMER FOR JOY – LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI CHO CON CHƠI BÓNG RỔ Ở ĐỘ TUỔI VÀNG

26-06-2018

Theo các nghiên cứu khoa học, cho con rèn luyện thể chất ở độ tuổi vàng này là cho con cơ hội quý để phát triển trí thông minh và trí lực con trẻ. Trong đó, bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, sức vóc con trẻ mà còn có nhiều lợi ích song song.

SUMMER FOR JOY – LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI CHO CON CHƠI BÓNG RỔ

Theo các nghiên cứu khoa học, cho con rèn luyện thể chất ở độ tuổi vàng này là cho con cơ hội quý để phát triển trí thông minh và trí lực con trẻ. Trong đó, bóng rổ là môn thể thao được ưu tiên chọn lựa, không những để phát triển tối đa chiều cao, sức vóc  con trẻ mà còn có nhiều lợi ích song song. Chính vì vậy, dự án Summer For Joy đã thiết kế chuỗi hoạt động và bài học thú vị về bộ môn bóng rổ dành cho các con ở độ tuổi vàng trong mùa hè năm nay.

 

“Đột nhập” phòng đa năng của chi nhánh cơ sở Hoàng Việt thuộc Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) vào một buổi sáng nắng vàng ươm của ngày hạ chí, các con đang chú tâm lắng nghe Thầy Huấn Luyện Viên giới thiệu các kỹ thuật tâng bóng, ném bóng và đưa bóng vào rổ.

 

Nhìn ánh mắt tò mò, gương mặt “tinh nghịch”, các con trả lời rõ to: “Dạ, Con hiểu rồi” khi được Thầy hỏi, “Các con hiểu hết rồi chứ?”. Sau khi lắng nghe Thầy hướng dẫn, các con cũng lần lượt thực hành theo, có con giỏi giang ném được vào rổ ở quả ném đầu tiên, có con phải thực hành đến lần thứ 2, thứ 3, nhưng con không hề tỏ vẻ  nản chí mà còn thể hiện sự thích thú, kiên nhẫn và sự tập trung cao độ.

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-1.jpg

Tiết học bóng rổ của các con tại Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy nằm trong dự án hè Summer For Joy

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-2.jpg

Môn bóng rổ là bộ môn được lựa chọn ưu tiên để phát triển chiều cao của con

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-3.jpg

Cô cùng con rèn luyện bóng rổ

 

Bóng rổ là môn thể thao toàn diện, nó đòi hỏi các con phải vận động liên tục, chạy, nhảy. Các con được rèn luyện các động tác bật cao, ném bóng và chạy di chuyển. Chính điều này giúp tăng hormon tăng trưởng cho các con. Đặc biệt, khi cơ thể con bật cao, các con thoát khỏi trọng lực nên trọng lượng cơ thể sẽ làm cho các khớp nối xương  của con được giản nỡ tối đa tạo tiền đề cho sự phát triển chiều cao của các con.

 

Ngoài giúp các con phát triển tối đa về sắc vóc, bóng rổ còn mang rất nhiều lợi ích khác:


1. Phát triển sức khoẻ và sức đề kháng

 

Cũng có lợi ích như các môn thể thao khác, bóng rổ giúp cho các con hạn chế hoàn toàn những căn bệnh nguy hiểm về tim mạch, hệ tiêu hoá, hô hấp… Không những thế, chính việc tập luyện làm tăng cường thể lực, sự dẻo dai. Hơn thế nữa, các kỹ thuât chơi bóng rổ đòi các con phải vận động hầu hết các nhóm cơ như tay, cổ , lưng hay chân cho con sự bền bỉ và sức đề kháng tốt để con chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

 

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-4.jpg

Con tập ném bóng vào rổ

 

2. Hình thành thói quen, kỷ luật và nhân cách

 

Bóng rổ là bộ môn đề cao tinh thần đồng đội – sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên. Chính vì vậy khi rèn luyện bộ môn này các con còn được học tính kỉ luật, đoàn kết, giúp các con hình thành thói quen và tính cách.

 

Khi chơi bộ môn này các con được Thầy Cô rèn luyện về sự kỷ luật, tính tự giác để chơi bóng rổ cùng đồng đội. Chi tiết này giúp cho con dần dần hình thành sự kỷ luật trong cuộc sống và học tập sau này.

 

3. Giúp bé tự giác, ý thức được hành động của mình hơn

 

Khi các bé đam mê với trái bóng, các con sẽ tự hình thành thói quen tự giác tập luyện, tự giác chăm chú nghe những chỉ dẫn từ phía các thầy giáo, các HLV. Để rồi phấn đấu từng ngày, từng giờ quyết tâm nâng cao kĩ năng của bản thân, sớm đạt được ước mơ của mình. Điều này vô cùng hữu dụng cho cuộc sống sau này của các con.

 

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-5.jpg

Con tập trung và kiên nhẫn luyện tập ném bóng

 

 

4. Phát triển khả năng nhận thức

Các nghiên cứu trên khía cạnh nhận thức của bộ não với môn bóng rổ đã chỉ ra: khi con chơi bóng rổ phải có nhận thức cực kỳ nhanh và chính xác những gì đang diễn ra trên sân. Điều đó sẽ đòi hỏi các con phát triển nhận thức và phản xạ nhanh.

 

saigon-academy-summer-for-joy-loi-ich-khi-choi-bong-ro-6.jpg

Con đam mê với bộ môn bóng rổ

 

 

5. Giúp các con phát triển các kỹ năng mềm

Ngoài những lợi ích trên, bóng rổ giúp các con phát triển những kỹ năng mềm quan trọng. Đó là kỹ năng làm việc nhóm, các con được chơi các môn cùng nhau, phối hợp cùng nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình tập luyện. Kết hợp của HLV chuyên nghiệp và Cô giáo, dần dần kỹ năng giao tiếp, phối hợp của con sẽ được phát triển một cách tự nhiên và tốt nhất.

 

SGA tin chắc rằng những tiết học bóng rổ trong dự án Summer For Joy nói riêng và các dự án khác của nhà trường không những  là nền tảng vững chắc cho con phát triển tối đa sắc vóc của mình mà còn cho con những bồi dưỡng cần thiết cho cuộc sống.

 

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ