BỐ MẸ ƠI! ĐÂY LÀ HẠT ĐẬU ĐEN, KIA LÀ HẠT BÍ

24-10-2018

Dự Án Hạt và Sự Sống đã trôi qua một tuần với nhiều hoạt động thật thú vị, mà chắc hẳn đã đem lại cho các con rất nhiều những cung bật cảm xúc không thể nào quên.

Bố mẹ ơi, đây là đậu đen, kia là hạt bí

Dự Án Hạt và Sự Sống đã trôi qua một tuần với nhiều hoạt động thật thú vị, mà chắc hẳn đã đem lại cho các con rất nhiều những cung bật cảm xúc không thể nào quên.

Chúng ta cũng đã biết, trẻ con thường thích làm những hoạt động giống như người lớn. Do đó, việc cho con trải nghiệm và khám phá thực tế bằng những hoạt động cụ thể cũng tạo cho con sự thích thú và tích lũy những thông tin hữu ích nhanh hơn. Những hoạt động bổ ích trên sẽ giúp con phát triển toàn diện về mặt: ngôn ngữ, giác quan, tư duy, thẩm mỹ, vận động.

Bài học phân biệt các loại hạt được biên soạn cho từng lứa tuổi

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-06.jpg

Các trẻ lớp nhỏ thuộc khối Nursery sẽ được học cách phân biệt hạt to và hạt nhỏ

Đối với các trẻ lớp nhỏ thuộc khối Nursery, các con sẽ được học cách phân biệt hạt to và hạt nhỏ. Các con được cô giáo đưa ra rất nhiều loại hạt trên bàn với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau! Nào là hạt Macca với kích thước nhỏ hơn hạt óc chó lại khác màu với màu vàng tươi của hạt bắp. So với hạt đậu ván, hạt mít có dạng dài hơn. Kia là hạt lúa có màu vàng nhạt, sau khi đem đến nhà máy xây gạo, hạt lúa trở thành hạt gạo trắng tinh. Các con được chọn hạt giống mà mình yêu thích, tự tay trồng và tận mắt quan sát sự phát triển của  các loại cây.  Với những bài học đến từ thế giới xung quanh muôn màu muôn vẻ, tin chắc rằng các con khối Nursery giờ đây có thể học được nhiều từ về màu sắc, hình dạng, kích thước hơn…

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-07.jpg

Các bé Kindy cùng vui chơi hoạt động "Làm giá đỗ sạch từ đậu xanh"

Đối với các trẻ lớn hơn đang học khối Kindy, các con không những học phân loại các loại hạt bằng hình dáng và màu sắc, kích thước đa dạng hơn, mà các con còn được quan sát sự phát triển của cây qua quá trình gieo hạt. Từ đó các con sẽ thu thập được nhiều thông tin hơn thông qua việc phân biệt được loại hạt nào nảy mầm sớm hơn. Bên cạnh đó các con được học đâu là hạt nảy mầm, đâu là hạt dinh dưỡng.

Diễn tả cho con biết thế giới các loaị hạt và sự sống bằng cách thẳng thắn và xác thực

Để trải nghiệm các bài học về hạt, các con SGA được tận tay sờ, cầm nắm, cảm nhận và phán đoán các loại hạt dựa vào hình dạng, màu sắc, kích thước thông qua các trò chơi và thưởng thức một số món ăn từ hạt. Đó là cách các con được khám phá thế giới hạt xung quanh và nhận ra những điều kì thú bằng chính sự quan sát của mình.

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-08.jpg

Các con được tận tay sờ, cầm nắm, cảm nhận và phán đoán các loại hạt dựa vào hình dạng, màu sắc, kích thước

Với những hình ảnh cụ thể, trung thực và những từ ngữ mà các Thầy Cô diễn tả cho các con sẽ góp thêm vốn kiến thức cho sự phát triển trí thông minh ngôn ngữ, trí thông minh xúc giác và trí thông minh thị giác.

“Cô ơi đây là hạt bí”

“Đúng rồi con. Đó là hạt bí. Vậy đây là gì?”

“Dạ, đậu xanh có màu xanh”

Không chỉ đơn giản dạy cho các con những điều các con cần biết, mà các Thầy Cô giáo còn là người bạn cùng chơi, cùng khám phá và là nguồn thông tin đầy đủ cho trẻ.

saigon-academy-du-an-hat-va-su-song-09.jpg

Mỗi thông tin mà các cô dạy cho các con trong dự sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển về mặt thể chất của bộ não trẻ trong tương lai

SGA tin tưởng rằng, mỗi thông tin mà các cô dạy cho các con trong dự án là những tổ hợp thông tin được trình bày hợp lý, sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển về mặt thể chất của bộ não trẻ đồng thời là nền tảng kiến thức cho trẻ trong tương lai.

Xem thêm: SGA dạy con những điều tuyệt vời thông qua bài học trồng cây

 

DANG KY NGAY.png

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ