4 nguyên tắc thay đổi cuộc đời một đứa trẻ

18-04-2019

Sinh con ra, nuôi con và giúp con khỏe mạnh đã là 1 quá trình dài và đầy khó khăn của một người mẹ. Tuy nhiên, để giáo dục con có thể phát triển tốt nhất về tư duy và khả năng nhận thức thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Cùng Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy tìm hiểu về 4 nguyên tắc dạy con vô cùng nổi tiếng trên thế giới, có khả năng thay đổi cuộc đời của bé, khuyến khích giáo dục trẻ em theo hướng phát triển tự nhiên, toàn diện.

4 nguyên tắc thay đổi cuộc đời một đứa trẻ

Sinh con ra, nuôi con và giúp con khỏe mạnh đã là 1 quá trình dài và đầy khó khăn của một người mẹ. Tuy nhiên, để giáo dục con có thể phát triển tốt nhất về tư duy và khả năng nhận thức thì chắc hẳn không phải ai cũng biết. Cùng Hệ thống  Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy tìm hiểu về 4 nguyên tắc dạy con vô cùng nổi tiếng trên thế giới, có khả năng thay đổi cuộc đời của bé, khuyến khích giáo dục trẻ em theo hướng phát triển tự nhiên, toàn diện.

Thứ nhất: Nguyên tắc cá vàng

Cá vàng trong bể dù có nuôi bao lâu cũng chỉ đạt đến chiều dài nhất định. Nhưng nếu thả chúng xuống ao thì cá vàng có thể dài thêm vài cm nữa.

Tương tự, trong việc giáo dục trẻ nhỏ, cha mẹ không thể bao bọc con suốt đời trong chiếc “bể cá” mà cha mẹ xây cho chúng. Chính vì thế hãy cho con có không gian tự do riêng để phát triển, hạn chế áp đặt những tác động và ý kiến cá nhân của mình lên trẻ.

 

Thứ hai: Nguyên tắc con sói                                    

 

Loài sói luôn hứng thú với việc khám phá, không ngại trải nghiệm cái mới nên có khả năng sinh tồn mạnh mẽ trong tự nhiên. Chúng có kĩ năng săn mồi và phát hiện nguy hiểm điêu luyện.

Do đó, muốn bồi dưỡng năng lực học tập mạnh mẽ cho trẻ nhỏ, nhất định phải khơi gợi tính hiếu kỳ và ưa khám phá trong

Thứ ba: Nguyên tắc gió Nam

Gió Bắc thổi vào mùa đông, càng mãnh liệt, vũ bão bao nhiêu thì càng khiến người ta mặc thêm nhiều quần áo để chống cự lại bấy nhiêu.Gió Nam thổi vào mùa hè, chỉ cần phe phẩy nhè nhẹ là đã khiến người ta phải trút bỏ bớt quần áo cho đỡ nóng nực.

Giáo dục trẻ nhỏ cũng thế.Càng to tiếng phê bình trẻ, trẻ càng không nghe lời. Ngược lại, nếu bao dung, cảm thông với trẻ, dùng lời lẽ lí trí, mềm mỏng, giải thích thì trẻ sẽ hiểu ra vấn đề và tiến bộ hơn.

Thứ 4: Nguyên tắc Robert Rosenthal

Robert Rosenthal là một nhà tâm lý học người Mỹ, năm 1966 ông làm một thí nghiệm thú vị về thành tích kỳ vọng đối với các học sinh. Ông đến một lớp học bất kỳ và chọn ra vài cái tên ngẫu nhiên trong danh sách lớp, sau đó ông giao cho giáo viên chủ nhiệm bản danh sách “Những học sinh có triển vọng nhất” này. 8 tháng sau Rosenthal cùng người trợ lý quay lại lớp học kia, và kỳ tích đã xảy ra, tất cả những em có tên trong danh sách đều trở thành những học sinh xuất sắc của lớp.

Như vậy, có thể rút ra: bạn kì vọng con trở thành người như thế nào, bé sẽ có khả năng trở thành người như thế. Mọi đứa trẻ đều có thể trở thành thiên tài nếu chúng được tin tưởng và kì vọng đúng mực.

Đồng hành cùng Quý phụ huynh trong việc giáo dục, nuôi dưỡng con cái ở giai đoạn đầu đời, Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy là đơn vị mầm non tiên phong trong giáo dục sớm với Chương trình Giáo dục sớm 0 tuổi tại TP.HCM. Nhà trường đã ứng dụng các phương pháp giáo dục sớm tiên tiến nhằm phát triển tối đa những tố chất và khả năng mà trẻ đang có, giúp trẻ có được nền tảng vững chắc về trí tuệ, sức khoẻ và nhân cách ngay trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi.

Như Phương

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ