Giáo dục bé yêu từ “con số 0”

22-04-2019

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy là trường đầu tiên tại TP.HCM được tin tưởng chuyển giao Chương trình giáo dục sớm theo Phương án 0 tuổi. Saigon Academy đã không làm Quý Phụ huynh thất vọng với 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ. Vậy chương trình giáo dục bắt đầu từ con số 0 này thật sự có điều gì đặc biệt?

Giáo dục bé yêu từ “con số 0”

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy là trường đầu tiên tại TP.HCM được tin tưởng chuyển giao Chương trình giáo dục sớm theo Phương án 0 tuổi. Saigon Academy đã không làm Quý Phụ huynh thất vọng với 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ. Vậy chương trình giáo dục bắt đầu từ con số 0 này thật sự có điều gì đặc biệt?

Chương trình giáo dục bắt đầu từ con số 0 này thật sự có điều gì đặc biệt?

1. Kỹ năng học tập suốt đời

Việc nuôi dạy trẻ như uốn một cành cây non, chính vì vậy song song với việc chăm trẻ của gia đình, SGA sẽ hướng dẫn, rèn luyện những kĩ năng giúp bé chủ động tham gia  các hoạt động. Từ đó, con trẻ dần dần học được cách lập kế hoạch, phân tích và giải quyết vấn đề với sự tự tin, kiên trì chính là tiền đề vững chắc cho bước tiến của trẻ trong tương lai.

2.Giáo dục nhân cách và kĩ năng sống

Hình thành nhân cách cho trẻ là nhiệm vụ rất quan trọng trong các cơ sở giáo dục mầm non. Việc hình thành kỹ năng cho trẻ không phải thực hiện riêng lẻ trong chương trình, kế hoạch chăm sóc, giáo dục mà được lồng ghép trong quá trình diễn ra hoạt động, làm sao để kỹ năng sống theo trẻ đến suốt cuộc đời. Trẻ dần có thái độ tích cực, các giá trị và phẩm chất đạo đức tốt cho bản thân đồng thời phát triển các khả năng giao tiếp xã hội như: xây dựng mối quan hệ tốt với bạn bè và mọi người xung quanh, tham gia vui chơi và hòa đồng, hợp tác trong tập thể.

3. Khoa học và kĩ thuật

Thế giới bên ngoài đối với “những nhà khám phá nhí” là cả một kho tàng chứa đựng vô vàn điều kì diệu, mới mẻ. Chính vì thế thông chương trình khoa học kỹ thuật, các bé sẽ tập làm quen với những thí nghiệm, những giải đáp về thế giới tự nhiên,vũ trụ vật chất bí ẩn.Từ đó phát triển khả năng nhận biết, học cách sử dụng các giác quan, khả năng phán đoán của bản thân.

4.Xã hội, cộng đồng và công nghệ thông tin

Đối với bé, khái niệm xã hội có lẽ còn khá xa lạ. Nhưng qua chương trình giáo dục 0 tuổi, trẻ sẽ được cung cấp những kiến thức xã hội phù hợp với khả năng. Qua những địa danh, những câu chuyện từ quá khứ đến hiện tại, trẻ nhận thức rõ được vai trò của cá nhân, cộng đồng trong xã hội

Ngoài ra, Chương trình Công nghệ thông tin (ICT) giúp trẻ làm quen với bàn phím, tập sử dụng máy tính, tập gõ bằng tay, chơi trò chơi, học đếm, học vẽ, học tiếng Anh trên máy tính. Với chương trình này không những gợi lên sự hứng thú, vui vẻ của trẻ mà còn cung cấp cho bé các kỹ năng tư duy đa dạng: ghi nhớ, suy nghĩ phản biện, giải quyết vấn đề và sáng tạo.

5. Giáo dục thể chất

Xen kẽ giữa những chương trình học trẻ còn tham gia các hoạt động giáo dục thể chất, giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động của cơ thể. Ngoài việc rèn luyện sức khỏe,  các hoạt động thể chất này còn là cơ hội cho bé thể hiện sự khéo léo, khả năng làm việc theo nhóm.

Qua đó, bé dần hình thành được thói quen chăm sóc bản thân, tự giác trong việc tập thể dục rèn luyện sức khỏe hằng ngày.

6. Âm nhạc và hội họa

Nhiều năm gần đây, có rất nhiều công trình nghiên cứu về vấn đề phát triển của trẻ em.  Đặc biệt là ở giai đoạn đầu đời, âm nhạc, hội họa là một trong những yếu tố kích thích trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo, tăng khả năng cảm nhận tinh tế và giúp trẻ bộc lộ cảm xúc của mình một cách chân thật nhất, tự nhiên nhất. Hiểu rõ được vấn đề đó, Saigon Academy đã từng bước giúp các bé làm quen với nghệ thuật bằng các hoạt động, trải nghiệm thực tế với nhạc cụ, hoạt động ca hát và phát triển khả năng sáng tạo, diễn đạt cảm xúc, ý tưởng của mình qua các đường nét, mảng miếng, màu sắc, chất liệu, ...

7. Toán học

Từ 0-5 tuổi là giai đoạn mà mọi đứa trẻ  đều có thể phát triển 5 kỹ năng về não bộ, đó chính là tiền đề tạo các mối nối thần kinh cho sự liên kết các con số, giúp cho hoạt động toán học sau này. Chương trình toán học tại Saigon Academy giáo dục trẻ từ những kiến thức cơ bản như đếm chữ số, biểu tượng chữ số, các phép toán, hình dạng, đo lường, ... cho đến khả năng định hướng hình 2D, 3D trong không gian.

8. Lĩnh vực ngôn ngữ: Tiếng Việt - Tiếng Anh

Mốc phát triển ngôn ngữ cho trẻ là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh.  Song song với quá trình bối dưỡmg ngôn ngữ nói, chương trình Giáo dục sớm 0 tuổi còn chú trọng việc phát triển ngôn ngữ viết cho trẻ. Việc chú trọng rèn luyện khả năng ngôn ngữ ngay từ lúc nhỏ sẽ giúp bé sau này diễn đạt rõ ràng các cảm xúc, ý tưởng, suy nghĩ của bản thân, đồng thời nâng cao kĩ năng phát biểu trước đám đông.

Bên cạnh đó, chương trình tiếng Anh (ESL) cũng ra đời làm cho việc phát triển ngôn ngữ của trẻ được toàn diện hơn. Đội ngũ giáo viên Quốc tế và giáo viên Việt Nam song hành, tạo nên những tiết dạy mới mẻ. Vận dụng chương trình học vào các hoạt động hằng ngày qua trò chuyện, trò chơi, âm nhạc hay những quyển sách,... kích thích khả năng ngôn ngữ của các bé phát triển.

Những hoạt động học tập của nhà trường hầu hết được thể hiện dưới hình thức các trò chơi thông qua nhiều lĩnh vực như toán học, ngôn ngữ, khoa học xã hội, thể chất, năng khiếu, ... Trẻ có thể “vừa học vừa chơi” khám phá tiềm năng của bản thân.

Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy là đơn vị được chuyển giao bản quyền và ứng dụng “Phương án 0 tuổi” vào giảng dạy với mong muốn thật nhiều trẻ em được trải nghiệm phương pháp giáo dục ưu việt này, mở rộng cơ hội học tập cho các bé yêu. Thêm vào đó, với tiêu chí giáo viên như người thân và mái trường là “ngôi nhà thứ hai” của trẻ, Saigon Academy sẽ là sự lựa chọn đúng đắn của các bậc phụ huynh.

Như Phương

Xem thêm: 5 lý do Saigon Academy là lựa chọn hàng đầu của phụ huynh

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ