MẸ ƠI SAU NÀY TRÁI ĐẤT CÓ MÀU GÌ?

03-09-2019

<p style="text-align:justify; margin:0in 0in 10pt; margin-right:0in; margin-left:0in"><span style="font-size:11pt"><span style="tab-stops:128.95pt"><span style="line-height:115%"><span style="font-family:Calibri,sans-serif"><span style="font-size:12.0pt"><span style="line-height:115%"><span style="font-family:&quot;Times New Roman&quot;,serif"><span style="color:black">Mẹ ơi, hôm nay cô giáo trò chuyện với chúng con rằng có 15 tỉ cây xanh bị đốn hạ mỗi năm trên Trái Đất.

saigon-academy-truong-mam-non-quoc-te

Mẹ ơi, hôm nay cô giáo trò chuyện với chúng con rằng có 15 tỉ cây xanh bị đốn hạ mỗi năm trên Trái Đất. 15 tỉ là bao nhiêu ạ, có nhiều lắm không mẹ, bạn Thỏ bảo 10 ngón tay và 10 ngón chân không đếm hết 15 tỉ đâu.

Mẹ ơi, khi bố đang xem thời sự con nghe được rừng Amazon đang cháy lớn. Cháy tức là cây sẽ trụi hết phải không mẹ? Con thấy có nai, hổ bị thương do lửa rất tội, và các chú cứu hoả cho những chú khỉ, chim đang thoi thóp uống nước. Nhưng mẹ ơi rồi mấy bạn thú không có nhà sẽ như thế nào đây?

Cô giáo dạy chúng con phải bảo vệ môi trường sống. Nhưng giờ đây rừng đã cháy, suối đã cạn. Con biết trái đất của mình vốn dĩ có màu xanh vậy sau này trong bài vẽ của mình con sẽ tô trái đất màu gì khi không còn rừng. Chúng ta phải làm sao hả mẹ?

Mọi người gọi thiên nhiên là mẹ.Vậy mà tại sao lại làm tổn thương mẹ của mình chứ. Như con luôn yêu quý, thương mẹ vậy. Sao mọi người lại không yêu mẹ thiên nhiên như cách con yêu mẹ nhỉ?

Có phải chúng ta không ngoan nên mẹ thiên nhiên đã thực sự nổi giận rồi phải không? Con đã vâng lời ba mẹ và cô giáo không vứt rác bừa bãi, cũng không phá hoại cây xanh. Nhưng đôi tay con bé quá vẫn không đủ sức “xoa dịu” mẹ thiên nhiên, con muốn cả ba mẹ, các bạn và tất cả mọi người cùng hành động. Có được không ạ?

Thiên nhiên sinh ra và nuôi sống muôn loài, cung cấp thức ăn, nơi ở, những tài nguyên vô giá, dạy cho ta những bài học để muôn loài cùng tiến hoá…Nhưng giờ đây cách con người chúng ta đối xử với thiên nhiên lại là những cánh rừng cháy, đồi núi trọc, rác thải khắp nơi, băng tan, các loài sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng, …

Đã ba tuần qua trôi qua, đến thời điểm này, rừng Amazon được mệnh danh là “lá phổi xanh” của hành tinh vẫn đang oằn mình vì lửa. Vụ việc này thực sự là hồi chuông cảnh tỉnh cả thế giới về tầm quan trọng của việc giải quyết biến đổi khí hậu ở thời điểm hiện tại. Nó không còn là viễn cảnh tồi tệ con người vẫn nhắc tới mà đã trở thành sự thật không thể chối cãi.

Hãy cùng Hệ thống Trường mầm non Quốc tế SaiGon Academy chung tay bảo vệ môi trường qua các hành động nhỏ trong cuộc sống, chỉ cần từ chối sử dụng nilon, giảm lượng tiêu thụ giấy và gỗ đã góp phần lớn cho công cuộc tái tạo môi trường.

Vì một Trái Đất luôn có màu xanh!

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ