MÁY CƠ ĐƠN GIẢN

01-09-2016

Các con đã có thời gian hè thật vui nhộn với những trải nghiệm khám phá thật lý thú với dự án “ Funny Farm và Hand of Art”, các con đã được tận tay trồng rau, thu hoạch ổi, được trồng cây, được tự tay chăm sóc các con vật…, bên cạnh đó các con được thể hiện khả năng khéo léo, tính thẩm mỹ qua nhiều chất liệu khác nhau: gốm, tranh vẽ, đá cuội…

Máy cơ đơn giản

THÔNG BÁO KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH THÁNG 08/2016

DỰ ÁN: MÁY CƠ ĐƠN GIẢN

Thời gian thực hiện: 4 tuần (05/09/2016–30/09/2016)

MAY-CO-DON-GIAN.jpg

Kính gửi Quý Phụ huynh!

 Các con đã có thời gian hè thật vui nhộn với những trải nghiệm khám phá thật lý thú  với dự án “ Funny Farm và Hand of Art”, các con đã được tận tay trồng rau, thu hoạch ổi, được trồng cây, được tự tay chăm sóc các con vật…, bên cạnh đó các con được thể hiện khả năng khéo léo, tính thẩm mỹ qua nhiều chất liệu khác nhau: gốm, tranh vẽ, đá cuội… để tạo được sản phẩm nhằm hướng đến việc chia sẻ thành quả của mình trong ngày hội triển lãm sản phẩm vừa qua. Với số tiền thu được từ việc bán sản phẩm, các con sẽ đến những trung tâm trẻ em nghèo để chia sẻ những phần quà nhỏ mà các con đã tích nhặt được trong qua dự án hè. Các con thật sự trưởng thành hơn khi biết tự chăm sóc bản thân, nắm bắt thông tin trường-lớp-cô giáo…đề phòng bị lạc trên những chuyến đi xa. Các con thể hiện sự tự tin trong giao tiếp, biết chào hỏi người lớn, biết chia sẽ yêu thương.

Để chào đón năm học mới 2016-2017, Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy triển khai dự án mới lạ với những trải nghiệm nhiều hoạt động hữu ích nhằm phát triển tối ưu tiềm năng cho các con. Với dự án “Máy cơ đơn giản”, các con có thời gian 4 tuần (từ ngày 05/09/2016-30/09/2016) để tham gia khám phá “mặt phẳng nghiêng, ròng rọc, đinh ốc, con nêm, bánh xe” có lẽ là một khái niệm khá mới đối với các con. Các loại máy cơ hoạt động như thế nào? Và rất nhiều câu hỏi đến từ các bé yêu. Mọi câu trả lời sẽ đến với các con khi tham gia dự án “Máy cơ đơn giản” này.

Ý nghĩa trọng tâm mà các con sẽ tìm hiểu trong dự án này là: Mang đến cho các con kiến thức cơ bản về đặc điểm, quy luật hoạt động, sự logic, các kết cấu giữa các con nêm với các đồ vật khác nhau. Đến với dự án ”Máy cơ đơn giản” các con sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm như:

Đối với khối lớp Nursery:

  • Tìm hiểu về tên gọi, đặc điểm của một số máy cơ đơn giản như: cầu tuột, bập bênh, kéo, chong chóng…….
  • Quan sát và gọi tên một số chi tiết trong các máy cơ đơn giản như: lò so, đinh ốc, mặt phẳng nghiêng….
  • Biết quy luật hoạt động của động cơ các máy cơ đơn giản
  • Rèn luyện kỹ năng tô màu, cắt, vặn nút chai…

Đối với khối lớp Kindy:

  • Trẻ hiểu một số khái niệm khoa học vật lý như :  lực hút, lưc đẩy, trọng lượng, tốc độ di chuyển.
  • Tìm hiểu về đặc điểm, tên gọi các hoạt động của các động cơ như: tháo rời, nối dây, lắp ráp, vòng quay các bánh lăn.  
  • Bé biết các hoạt động của máy cơ khác với máy động cơ.
  • Bé tìm hiểu về cơ chế hoạt động của các máy cơ như: ròng rọc, con nêm, mặt phẳng nghiêng, đinh ốc,
  • Bé có các kỹ năng, phác họa, xoay, vặn, lắp ráp, xếp chồng các chi tiết trong các máy cơ đơn giản: chong chóng, kềm cắt móng tay, bập bênh, ròng rọc…

Trong dự án “Máy cơ đơn giản” các con được phát triển:

  • Biết sử dụng một số từ để gọi tên các loại máy cơ như: ròng rọc, con nêm, mặt phẳng nghiêng, đinh ốc, lò xo…. Bé biết dùng câu trọn vẹn để miêu tả đầy đủ về các loại máy cơ mà bé thấy  trong cuộc sống. Bé biết sử dụng câu để miêu tả lại cơ chế hoạt động của các loại máy cơ.

+ Trí thông minh không gian hình ảnh: Phát triển kỹ năng quan sát và ghi nhớ các giai đoạn tháo lắp, cơ chế hoạt động của các máy cơ. Phát triển kỹ năng phát họa đồ vật trong không gian. Phát triển khả năng tư duy logic khi lắp ráp các loại máy cơ .

  • Phát triển khả năng tạo hình sáng tạo cho bé  từ các loại đinh ốc tạo  thành tác phẩm nghệ thuật và qua việc chế tạo các loại đồ chơi sử dụng các quy tắc: Con nêm, lò xo, mặt phẳng nghiêng, con quay.

+ Kỹ năng xã hội: Biết các quy tắc bắt buộc khi các máy cơ vận hành, sử dụng các kỹ năng khéo léo, logic để vận dụng vào các thiết bị đơn giản có trong gia đình.

  • : Biết sử dụng các dụng cụ tháo lắp hợp lý để trong quá trình khám phá các máy cơ không làm tổn thương da tay, da chân. Biết tuân theo các quy định cụ thể trong các giờ hoạt động.

+ Kỹ năng quan sát-khám phá: Phát triển kỹ năng quan sát qua trải nghiệm thực tế khi đi tham quan cơ sở sản xuất lồng đèn thủ công bằng tay. Khám phá những những mối quan hệ giữa mặt phẳng nghiêng-lực-tốc độ.

+ Kỹ năng xử lý tình huống: Tập ứng xử và giải quyết các tình huống xảy ra khi trải nghiệm các hoạt động với các động cơ trong lớp, trên sân, ngoài khuôn viên trường.

Để giúp các con hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của dự án Máy cơ đơn giản” này các con cần sự hỗ trợ của ba mẹ:

  • Ba mẹ có thể trò chuyện cùng con về tên gọi, đặc điểm, cơ chế vận hành, ý nghĩa  của các máy cơ đơn giản đối với cuộc sống con người hay gia đình có sử dụng như: kéo, kềm cắt móng tay, búa, đồng hồ…..
  • Cùng con khám phá 1 vật dụng có áp dụng cơ chế: con nêm, ròng rọc, mặt phẳng nghiêng, đinh ốc,lò xo tại khu vực “ Xưởng cơ khí mini SGA” tại trường .
  • Trò chuyện nhiều với con về các máy cơ đơn giản để con nắm được tính logic từ đó có thể con sẽ giúp con tò mò tìm hiểu và có những khám phá thú vị về các sự vật sự việc xảy ra có tính logic, hợp lý.

Với dự án “ Máy móc cơ đơn giản”, kết hợp với sự kiện “Trung Thu yêu thương”, nhà trường tổ chức cho các con tham quan xưởng làm lồng đèn và chia sẻ tình cảm với các em bé có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian và địa điểm, nhà trường sẽ thông tin đến quý Phụ huynh sau.

 

Nhà trường rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp và sự đồng hành của Quý Phụ huynh để giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa Chương trình giáo dục sớm cho các bé.

Trân trọng cảm ơn Quý Phụ huynh!

Ban Giám Hiệu Trường Mầm non Saigon Academy

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ