Triển lãm gây quỹ từ thiện 'Bàn tay yêu thương'

28-08-2016

Liên tục hai ngày 25 và 26.8, Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA) đã tổ chức chương trình triển lãm gây quỹ từ thiện 'Bàn tay yêu thương'. Triển lãm này là một hoạt động tổng kết sau chương trình học theo dự án 'Bàn tay nghệ thuật'.

Bàn tay yêu thương

Liên tục hai ngày 25 và 26.8, Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA) đã tổ chức chương trình triển lãm gây quỹ từ thiện 'Bàn tay yêu thương'. Triển lãm này là một hoạt động tổng kết sau chương trình học theo dự án 'Bàn tay nghệ thuật'.

Đây là chương trình giáo dục thực tế, giúp các bé mầm non thực hành bài học về lòng nhân ái, biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cho những bạn nhỏ kém may mắn. Trong vòng một tháng rưỡi qua, cô trò SGA đã tạo ra những sản phẩm nghệ thuật sáng tạo như vẽ tranh, trang trí áo thun, làm khung hình, vòng đeo tay... Những sản phẩm ngộ nghĩnh và xinh xắn này được trưng bày tại triển lãm và bán gây quỹ từ thiện, giúp trẻ em nghèo mùa trung thu tới.
Từ những buổi học thú vị
Chỉ tay vào bức tranh có hình ông mặt trời đang chiếu những tia nắng lấp lánh xuống hàng cây xanh ven đường, bé Nguyễn Song Thụy Du, lớp Preschool 1 thỏ thẻ: “Đây là bức tranh con vẽ trong buổi đi tham quan công viên với lớp nè”.
Tại gian hàng bán đồ hand-made, hai “chủ shop” Nguyễn Phúc Khôi và Nguyễn Tố Minh, lớp Preschool 2 vui vẻ mời gọi: “Con mời cô mua, mấy cái này tụi con làm nè”. Trong khi bé Tố Minh đang vui vẻ lấy chiếc vòng đá đeo vào tay cho khách thì Phúc Khôi giới thiệu những lọ hoa xinh xắn do chính các bạn trong lớp cắm.
Cô Phạm Kim Huyền, giáo viên Trường mầm non Saigon Academy, cho biết các sản phẩm đều do các bé tự làm trong những buổi học chính khóa và ngoại khóa với sự hướng dẫn của cô giáo. Với những bài học tìm hiểu về gạo và các loại đậu, các con tập làm tranh được kết bằng các loại thực phẩm này. Trong bộ môn vẽ mỹ thuật, các con được thỏa sức sáng tạo trên các chất liệu như giấy, ly, chén và áo. "Nhiều bé thể hiện được năng khiếu vượt trội trong những tiết học sinh động này", cô Huyền nói.
Triển lãm gây quỹ từ thiện 'Bàn tay yêu thương' - ảnh 1
Các bé trong giờ học dự án "Bàn tay nghệ thuật"
Đến những món quà đầy ý nghĩa
Cầm trên tay bức tranh của con gái được giới thiệu trong buổi triển lãm, chị Võng Chỉ Phùng, phụ huynh của bé Nguyễn Bảo Trân xúc động cho biết: “Hôm nay con khoe tranh của con được bày trong triển lãm, bán để quyên góp từ thiện, tôi thấy trong lòng vui lắm. Chương trình này không chỉ giúp các bé phát huy được hết năng khiếu và khả năng sáng tạo của mình, mà còn mang lại thông điệp ý nghĩa về lòng nhân ái, giúp các bé nhận thức được sự chia sẻ và yêu thương”.
Chị Tạ Thị Quỳnh Như, phụ huynh bé Nguyễn Hoàng Yến, lớp Kindy 3 - 4, tác giả của sản phẩm vẽ tranh trên áo chia sẻ: “Mấy năm trước nhà trường hay tổ chức các chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em nghèo. Năm nay trường thực hiện chương trình theo hướng giáo dục, muốn các con được đóng góp một phần công sức của mình để mang lại những phần quà có ý nghĩa cho các bạn nhỏ kém may mắn hơn. Việc làm này rất có ý nghĩa và mang tính giáo dục cao. Tôi nhất định sẽ cùng con tham gia vào buổi phát quà sắp tới cùng với trường”.
Được biết toàn bộ số tiền thu được trong buổi triển lãm đóng góp vào quỹ từ thiện “Bàn tay yêu thương”, SGA sẽ tổ chức cho các bé thăm hỏi và tặng quà cho các bạn nhỏ trong các trại trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Trung thu năm nay.

Thủy Mộc

http://thanhnien.vn/giao-duc/trien-lam-gay-quy-tu-thien-ban-tay-yeu-thuong-738635.html

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ