Bàn tay yêu thương nâng niu Tết Trung thu 2016

29-08-2016

Hàng trăm học sinh và giáo viên của Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA) đã cùng chung tay hình thành nên buổi triển lãm gây quỹ từ thiện mang tên “Bàn tay yêu thương”.

Bàn tay yêu thương

Hàng trăm học sinh và giáo viên của Trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA) đã cùng chung tay hình thành nên buổi triển lãm gây quỹ từ thiện mang tên “Bàn tay yêu thương”. 

Trong gần hai tháng qua, nhiều sản phẩm ra đời từ chính đôi tay và khối óc của học sinh, giáo viên trường SGA. Dự án chính là chương trình học của SGA - trường tiên phong phương pháp giáo dục sớm ở TP.HCM. 

Trong ngày 25 và 26/8/2016, các sản phẩm đã được bán hết để có quỹ từ thiện giúp trẻ em nghèo trong Tết Trung thu tới đây. Không những thế, các phụ huynh còn góp thêm vào thùng từ thiện để có thêm kinh phí chia sẻ cho trẻ em tại các mái ấm nhà ở trong dịp Tết trung thư tới đây.

vietnamnet

Bé Nguyễn Hoàng Yến (lớp 4.3) với tác phẩm nghệ thuật trên áo thun cùng với bố mẹ

Không gian đa sắc màu

Trong một không gian không phải là quá lớn của hội trường, buổi triển lãm “Bàn tay yêu thương” được chia thành nhiều khu vực nho nhỏ. Có nơi dành cho những bức tranh đầy màu sắc được vẽ trên những tờ giấy nhám - một loại giấy vốn được dùng trong ngành xây dựng. Có một góc nhỏ dành cho những bức tranh vẽ trên áo thun. Có nơi dành riêng cho những tác phẩm nghệ thuật được phối màu trên nền là chén, bát, dĩa gốm sứ Minh Long… Và sản phẩm thì đầy sức cuốn hút và rất ngạc nhiên là khó có thể phân biệt đâu là sản phẩm của học sinh, đâu là sản phẩm của giáo viên. 

Có mặt tại buổi triển lãm “Bàn tay yêu thương” từ rất sớm, học sinh Nguyễn Trường Thịnh, lớp 5.1 dẫn tay khách mời để khoe về những bức tranh do các bạn trong lớp sáng tạo nên. Cậu bé cũng không quên giới thiệu về tác phẩm của mình. Đó là một bức tranh vẽ trên chiếc ly uống nước kể một câu chuyện về đại dương xanh, một chú cái voi, bầu trời, mây trắng và một thông điệp của em: “Con yêu đại dương và muốn những chú cá trên biển sẽ không bao giờ phải chết vì môi trường biển bị ô nhiễm”. Trường Thịnh cũng không ngại ngần chia sẻ về bí kíp sử dụng bút màu trên gốm và cho biết đã nhờ mẹ mua lại tác phẩm của mình để làm kỉ niệm. 

vietnamnet

Góp tiền ủng hộ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn

Cô trò cùng kỳ công 

Bức tranh đại dương xanh trên chiếc ly của cậu bé Nguyễn Trường Thịnh ra đời từ một chuyến đi trải nghiệm của các học sinh trường mầm non quốc tế Saigon Academy tại công ty gốm sứ Minh Long ở tỉnh Bình Dương. 

Trong chuyến đi trải nghiệm này, các học sinh được thoả sức thử nghiệm những điều đã học về cách phối màu, lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp, lựa chọn cách thể hiện trên gốm sứ để cho ra một tác phẩm ưng ý nhất. 

Không chỉ có đi gốm sứ Minh Long, các chuyến trải nghiệm của học sinh SGA còn đi đến tận hồ Trị An (tỉnh Đồng Nai), đến các công viên tại TP.HCM. Đây là chính là nơi ra đời những sản phẩm, những tác phẩm nghệ thuật của các “nghệ sĩ nhí” SGA. Và những tác phẩm ổn nhất được lựa chọn tham gia triển lãm “Bàn tay yêu thương”. Không chỉ có học sinh mà mỗi giáo viên của SGA cũng tự mình góp sức bằng một tác phẩm nghệ thuật. 

Nhiều khách mời khá thú vị trước những bức tranh được khảm từ hạt gạo, từ nuôi sao (thực phẩm cho trẻ em), từ sỏi đá…Cô Mã Mỹ Loan, Quyền giám đốc hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy cho biết những viên sỏi trong các bức tranh được các cô giáo mang về từ chuyến trải nghiệm ở hồ Trị An, tỉnh Đồng Nai. Những viên sỏi nước ngọt nên rất nhiều rong rêu. Để có thể trở thành một vật liệu vẽ, các cô phải tỉ mẩn kỳ cọ sạch rong rêu, rửa lại bằng xà phòng và sau đó phải đem phơi cho thật khô. Và không phụ lòng các cô, những bức tranh hình thành từ những viên sỏi là một trong những điểm nhấn khá thu hút trong buổi triển lãm gây quỹ từ thiện “Bàn tay yêu thương”. 

Chỉ trong vòng buổi sáng ngày 26/8, đã có hàng trăm tác phẩm nghệ thuật được các phụ huynh chọn mua. Không những thế, các phụ huynh còn “mạnh tay” bỏ vào thùng tìền từ thiện để có thêm kinh phí để chia sẻ cho trẻ em tại các mái ấm nhà ở trong dịp Tết trung thư tới đây. 

Bà Mã Mỹ Loan, Quyền giám đốc hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy cho biết thông qua dự án "Bàn tay nghệ thuật" nói chung và triển lãm "Bàn tay yêu thương" nói riêng, Hệ thống SGA muốn xây dựng cho trẻ em kỹ năng sống khi biết tự mình tạo nên các tác phẩm nghệ thuật. Đồng thời, trẻ được hình thành một lối sống biết sẻ chia với cộng đồng. 

Các sản phẩm của các học sinh và giáo viên tại 3 cơ sở SGA quận 1 (27AB Trần Nhật Duật), SGA Tân Bình (208 Nguyễn Thái Bình), SGA Thủ Đức (98 Tô Vĩnh Diện) sẽ được bán với giá từ 50.000 đến 500.000 đồng để quyên góp làm từ thiện trong chuyến đi đến 2 mái ấm ở Bình Phước và Vũng Tàu trong dịp Tết trung thu tới đây.

Hoàng Hoa 

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/guong-mat-tre/323825/ban-tay-yeu-thuong-nang-niu-tet-trung-thu-2016.html

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ