“Bàn tay” dạy trẻ biết yêu thương

28-08-2016

Ngày 26-8, hệ thống trường mầm non quốc tế Academy (SGA) đã tổ chức buổi triển lãm sản phẩm do các bé và cô giáo SGA thực hiện trong chương trình gây quỹ từ thiện “Bàn tay yêu thương”. Hàng trăm sản phẩm do các bé sáng tạo như vẽ tranh, vẽ trên áo thun, trang trí trên các vật dụng như ly, dĩa.. làm trong gần hai tháng qua đều được trưng bày, thu hút nhiều phụ huynh, học sinh tham gia.

Bàn tay yêu thương

Ngày 26-8, hệ thống trường mầm non quốc tế Academy (SGA) đã tổ chức buổi triển lãm sản phẩm do các bé và cô giáo SGA thực hiện trong chương trình gây quỹ từ thiện “Bàn tay yêu thương”. Hàng trăm sản phẩm do các bé sáng tạo như vẽ tranh, vẽ trên áo thun, trang trí trên các vật dụng như ly, dĩa.. làm trong gần hai tháng qua đều được trưng bày, thu hút nhiều phụ huynh, học sinh tham gia.

Học kỹ năng sống

Với dự án này, các bé SGA được tham gia trải nghiệm nghệ thuật vẽ tranh bằng cách tự mình chọn lựa đề tài, vật liệu vẽ cũng như cách phối màu.

Không còn bỡ ngỡ, rụt rè như những ngày đầu tham gia chương trình, sau gần hai tháng trải nghiệm các bé đã mạnh dạn, hào hứng thể hiện ý tưởng của mình qua nhiều sản phẩm với màu sắc và hình thù khác nhau. Điều đặc biệt trong những sản phẩm của các bé đó là những thông điệp yêu thương trong cuộc sống với hình ảnh khá gần gũi như các con vật, ngôi nhà, hoa lá… Nhiều phụ huynh đã không khỏi bất ngờ trước những sản phẩm của con mình.

Tại triển lãm, anh Nguyễn Hải (cha của Ngọc Yến), nhanh tay mua sản phẩm áo thun của con thực hiện, anh cho biết sẽ mang chiếc áo về treo ở nhà. “Như vậy đã có bộ sưu tập áo thun do mỗi thành viên trong gia đình thực hiện. Thời đi học tôi và vợ của mình cũng có hai sản phẩm trang trí áo thun”. – anh Hải hào hứng chia sẻ.

phunu-btyt.jpg
Bé Nguyễn Hoàng Yến (lớp 4.3) với tác phẩm nghệ thuật trên áo thun cùng với bố mẹ

Chị Trịnh Thị Quỳnh Như, mẹ bé Nguyễn Hoàng Yến (lớp Kindy 4.3) rất vui mừng khi tham gia buổi triển lãm, đặc biệt bức tranh Hoàng Yến thể hiện được cô giáo đánh giá cao. Đó là một bức tranh có cảm xúc, có thẩm mĩ, có sự đầu tư và biết cách phối màu. Chị cũng chia sẻ: “Đây là hoạt động rất có ý nghĩa. Tuy các bé còn nhỏ nhưng đã hình dung đựơc mình cần làm điều gì đó để chia sẻ với những người bạn không đựoc may mắn như mình”.

Điều ấn tượng trong buổi triển lãm này là giúp cho các bậc phụ huynh tìm hiểu và khám phá được khả năng sáng tạo của các con.

Cô Mã Mỹ Loan – quyền giám đốc Hệ thống SGA cho biết mùa hè, phụ huynh thường thích dẫn các bé dạo chơi công viên. Chình vì vậy, SGA muốn tạo cho các trẻ một sân chơi lành mạnh, mới lạ hơn nhưng vẫn gần gũi qua những giờ thực hành vẽ của các cô giáo và trẻ em ở nhiều công viên tại TP.HCM. Vượt qua rào cản Sản phẩm của các bé được bán với giá từ 50.000 đến 500.000 đồng để quyên góp làm từ thiện, tại 3 cơ sở SGA quận 1 (27AB Trần Nhật Duật), SGA Tân Bình (208 Nguyễn Thái Bình), SGA Thủ Đức (98 Tô Vĩnh Diện). Cô Mã Mỹ Loan cho biết toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ làm chương trình trong Tết trung thu sắp tới, với 2 chuyến từ thiện đến 2 mái ấm ở Bình Phước và Vũng Tàu.

pn-gop-tien.jpg
Góp tiền ủng hộ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn

 

Dạy trẻ tinh thần chia sẻ, lòng yêu thương thông qua dự án “Bàn tay nghệ thuật” nói chung và triển lãm “Bàn tay yêu thương” nói riêng, Hệ thống SGA muốn xây dựng cho các bé lòng nhân ái, tinh thần sẻ chia, gắn kết, trưởng thành hơn qua những hoạt động thực tế. Không chỉ trải nghiệm tại các khu vực công viên trong thành phố, các bé còn được học tập, rèn luyện ở nơi rất xa như đi gốm sứ Minh Long (tỉnh Bình Dương). Để có thể sáng tạo được những bức tranh đẹp, các trẻ phải tự mạnh dạn thử thách chính mình bằng việc nhúng tay vào bột, dùng sỏi để thực hiện ý tưởng nghệ thuật. Các nguyên liệu dành cho các bé đều được cô giáo lựa chọn và góp nhặt từ nhiều nơi. Đặc biệt những viên sỏi, các cô giáo phải đến tận hồ Trị An (tỉnh Đồng Nai) tìm kiếm, chọn lựa. Để các bé sử dụng được các viên sỏi này, các cô giáo phải chọn lọc kỹ lưỡng những viên sỏi phù hợp, ít rêu, sau đó tẩy sạch bằng chanh, ngâm giấm và rửa lại bằng xà bông. Sau khi phơi nắng xong thì những viên sỏi này mới được đưa cho các bé thực hiện các ý tưởng nghệ thuật.

pn-be-ly-hoang-nha-van.jpg
Bức tranh của học sinh Lý Hoàng Nhã Vân, lớp 5.1

Với các em ở độ tuổi từ 12 tháng thì các bé in bàn chân, bàn tay lên đất sét. Với trẻ 3,4 tuổi thì tạo hình những sản phẩm đơn giản hoặc tô màu từ những cái có sẵn. Với trẻ 5 tuổi thì có thể tự vẽ trên ly, trên áo, trên giấy… Cô Mã Mỹ Loan cho rằng: “Điều quan trọng nhất đối với các bé trong chương trình đó chính là tự mình trải nghiệm, biết cảm nhận được cái đẹp, biết vượt qua những khó khăn, trở ngại. Dám nhúng tay vào bột nghĩa là không sợ dơ, đối với các bé ở SGA không phải là tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bắt buộc phải đẹp, phải hoàn chỉnh mà điều quan trọng nhất là giúp các bé được trải nghiệm, được học hỏi, tự mình vượt lên và đối mặt với những giới hạn thông thường trong cuộc sống”. Tâm lí các phụ huynh thường không muốn trẻ nghịch dơ, trẻ làm xong lại không chịu dọn dẹp. Nhưng ở SGA, trẻ biết bày ra, biết thu dọn lại ngăn nắp, biết giữ dìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ như chủ động rửa tay thật sạch. Đây là một trong những kĩ năng sống mà SGA xây dựng cho bé.

THƯƠNG THƯƠNG

http://phunuonline.net/tin-tuc/ban-tay-day-tre-biet-yeu-thuong.html

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ