VÒNG 2 “KHI BÉ VÀO BẾP” LỘ DIỆN 10 “ĐẦU BẾP NHÍ”

30-01-2018

Sáng ngày 26/01/2018, tại trường mầm non Tô Vĩnh Diện (98, Tô Vĩnh Diện, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức) – một cơ sở của Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) đã diễn ra vòng 2 cuộc thi “Khi bé vào bếp”. Buổi thi với sự tranh tài của 31 thí sinh từ 4 – 5 tuổi.

VÒNG 2 “KHI BÉ VÀO BẾP” LỘ DIỆN 10 “ĐẦU BẾP NHÍ”

Sáng ngày 26/01/2018, tại trường mầm non Tô Vĩnh Diện (98, Tô Vĩnh Diện, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức) – một cơ sở của Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy (SGA) đã diễn ra vòng 2 cuộc thi “Khi bé vào bếp”. Buổi thi với sự tranh tài của 31 thí sinh từ 4 – 5 tuổi. 10 “đầu bếp nhí” thi đấu xuất sắc trong vòng 2 đã nhận 10 tấm “vé thông hành” bước vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 04/02/2018.

“Khi bé vào bếp” là cuộc thi trải nghiệm thực tế dành cho các bé từ 4 – 5 tuổi trong và ngoài Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy. Cuộc thi với 3 vòng chính: Vòng 1: Thi Đấu Online, vòng 2: Vòng Chung Cơ Sở, vòng 3: Vòng Chung Kết.

31 thí sinh tranh tài tại vòng 2

khi-be-vao-bep-vong-2-0.JPG

Trước đó, ngày 09/01/2018 – 22/01/2018, vòng 1 đã diễn ra với sự tham gia của gần 200 “thí sinh nhí”. Hình thức thi của vòng này là phụ huynh giúp các bé quay video và gửi về cho chương trình để tham gia bình chọn trực tiếp trên Fanpage của Saigon Academy. 2 video có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ được vào thẳng Vòng Chung Kết. Ban giám khảo đã đánh giá kỹ lưỡng các video gửi về cho chương trình và chọn ra 31 thí sinh bước vào tranh tài Vòng Chung Cơ Sở.


Tại vòng 2 diễn ra vào sáng ngày 26/01, các “thí sinh nhí” đã thể hiện năng khiếu của mình với sự chứng kiến của hội đồng Ban giám khảo, sự hỗ trợ của các giáo viên và sự cổ vũ nhiệt tình của Quý phụ huynh. Mỗi bé đã trổ tài “Khi bé vào bếp” của mình với 1 trong 3 món Salad được ban tổ chức quy định sẵn là: Salad trứng, Salad gà, Salad Nga.


31 thí sinh nhí đã có mặt tại cơ sở Tô Vĩnh Diện từ khoảng 8h30 sáng để tham gia. Buổi thi có hai phần thi chính: Phần 1: Xếp mảnh ghép thành hình ảnh món ăn; Phần 2: Chế biến món ăn. Thời gian để các thi sinh thực hiện 2 phần thi là 60 phút.


Phần 1: Xếp mảnh ghép thành hình ảnh món ăn

khi-be-vao-bep-vong-2-1.JPG


Trong phần thi đầu tiên này, các bé thí sinh được phát ngẫu nhiên một túi Puzzle. Bên trong mỗi túi là những mảnh ghép cho hình ảnh một món Salad bất kỳ. Nhiệm vụ đầu tiên của các thí sinh là dùng những mảnh ghép nhận được nhanh chóng sắp xếp thành hình ảnh món ăn.


Công đoạn ghép hình ảnh này có vẻ không làm khó các thí sinh nhí. Các bé đều nhanh chóng bắt tay vào việc, chưa đầy 10 phút, gần như toàn bộ 31 thí sinh đã hoàn thành phần thi của mình. Sau khi ghép xong hình ảnh, bé thông báo cho Ban Tổ Chức (BTC) bằng hình thức: Giơ Tay. Sau khi BTC kiểm tra hình ảnh các bé ghép được đạt yêu cầu, BTC sẽ phát cho mỗi bé hình ảnh món ăn tương ứng với hình mà các bé đã ghép được. Điều đặc biệt, phía sau hình ảnh này là nguyên liệu các bé cần dùng để chế biến món ăn dư thi. Phần 1 khép lại khi trên tay của thí sinh có hình ảnh món ăn cũng như hình ảnh các nguyên liệu cần thiết.


Phần 2: Chế biến món ăn

khi-be-vao-bep-vong-2-2.JPG


Sau khi có trong tay hình ảnh và số lượng các nguyên liệu, các thí sinh nhí nhanh chóng tiến đến khu vực thực phẩm và “đi chợ” – lựa chọn nguyên liệu món ăn. Tại khu vực này, Ban tổ chức bày toàn bộ nguyên liệu cần có cho các món salad bé dự thi như: Bắp, trứng cúc, cải, khoai tây, cà rốt, hành tây, sốt Mayonnaise, chanh… Tùy theo từng món ăn mình nhận được, bé sẽ lựa chọn nguyên liệu tương ứng.


Công đoạn này tưởng rằng khó khăn với những bé trong độ tuổi từ 4 – 5. Tuy nhiên, các thí sinh rất bình tĩnh và tự tin thể hiện sự nhanh nhẹn và hiểu biết của mình. Với những bé đang theo học tại Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy, việc tiếp xúc và nhận thức về tên gọi các loại rau, quả, nguyên liệu một số món ăn đơn giản, sử dụng dao, nỉa… không quá xa lạ. Thông qua dự án “Khi bé vào bếp” đang diễn ra từ ngày 02/01 – 09/02/2018, các bé đã có nhiều trải nghiệm và được học nhiều về nguyên liệu, dụng cụ nấu bếp cũng như cách chế biến một vài món ăn đơn giản.


Sau khi chọn đủ nguyên liệu cần thiết, các bé nhanh chóng trở lại bàn của mình và bắt tay vào việc chế biến món ăn: Cắt cà rốt, bóc vỏ khoai rồi cắt nhỏ, bóc vỏ trứng cút… Thí sinh nhí nào đã hoàn tất công đoạn sơ chế món ăn thì bước tiếp theo chỉ là trộn đều các nguyên liệu, nêm nếm gia vị (muối, chanh, đường) hoặc sốt mayonnaise, và cuối cùng là bày ra đĩa và trang trí sao cho bắt mắt.


Phần thi của các bé khép lại sau 60 phút. Nghe qua các công đoạn, nó có vẻ khá đơn giản, tuy nhiên với những bé 4 – 5 tuổi, đó là cả một sự cố gắng và nỗ lực. 31 thí sinh đã rất tự tin và hoàn thành trọn vẹn phần thi của mình đúng thời gian quy định.


Sau phần đắn đo và tỉ mỉ đánh giá, ban giám khảo cuộc thi đã công khai danh sách 10 thí sinh có món ăn ngon, đầy đủ nguyên liệu và bày trí thẩm mỹ ngay sau cuộc thi.

khi-be-vao-bep-vong-2-3.JPG


Danh sách 10 thí sinh là:


Nguyễn Phạm Đan Quỳnh – 5 tuổi
Nguyễn Hoàng Bảo Trân – 5 tuổi
Tạ Nguyễn Như Ý – 4 tuổi
Lê Thị Trang Nhung – 4 tuổi
Trương Lê Khanh – 5 tuổi
Tạ Thái Khang – 4 tuổi 
Nguyễn Quang Dũng – 5 tuổi
Phạm Ngọc Viễn Khang – 4 tuổi
Nguyễn Tôn Phương Nhi – 5 tuổi
 Nguyễn Hoàng Lam Vy – 5 tuổi


Mỗi thí sinh nhí chiến thắng trong vòng 2 đã nhận được nhận tấm vé thông hành và bước vào vòng chung kết. 2 thí sinh có lượt like và share nhiều nhất vòng 1 là:


Nguyễn Lê Bảo Hà – 5 tuổi
Lê Tùng Lâm – 4 tuổi


Cũng sẽ cùng tranh tài với 10 thí sinh được kể tên phía trên trong vòng chung kết.


31 bé có mặt trong vòng thi Chung cơ sở đều nhận được món quà lưu niệm của Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy và nhà tài trợ Việt Nam Opening. Song song đó, cuộc thi còn nhận được sự đồng hành của các đơn vị: Hệ Thống Trường Quốc Tế Học Viện Anh Quốc UK Academy, Hệ Thống Trường Hội Nhập Quốc Tế iSchool, Trường Dạy Nghề Ẩm Thực Netspace, Kogumakai Vietnam, The Caterers.


VÒNG CHUNG KẾT cuộc thi “Khi bé vào bếp” sẽ diễn ra vào 9h00 – 11h00 sáng CHỦ NHẬT ngày  04/02/2018 tại cơ sở SGA Bình Thạnh (SỐ 03 TRẦN QUÝ CÁP, P. 12, Q.BÌNH THẠNH, TP. HCM).
MỜI QUÝ PHỤ HUYNH THEO DÕI VÀ ỦNG HỘ CÁC “THÍ SINH NHÍ”!

Video Clip vòng thi chung cơ sở trên kênh Youtube Saigon Academy:

-------------------------------------------------

Ban Tổ Chức Cuộc Thi & Ban Giám Hiệu

Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ