TRƯỜNG SAIGON ACADEMY TỔ CHỨC TỪ THIỆN TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

28-12-2016

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (16-18/12/2016) Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy đã phối hợp cùng “Hành trình nối vòng tay lớn” thực hiện chuyến từ thiện tại Quảng Bình. Với sự tiếp sức từ quỹ “Thương về miền Trung” của Quý phụ huynh Hệ thống trường Saigon Academy đã dành tặng 50 bộ bàn ghế trị giá 40 triệu đồng cho 2 trường tiểu Quảng Minh B và Cao Quảng thuộc Tỉnh Quảng Bình.

Từ thiện tại Quảng Bình

Trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (16-18/12/2016) Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy đã phối hợp cùng “Hành trình nối vòng tay lớn” thực hiện chuyến từ thiện tại Quảng Bình. Với sự tiếp sức từ quỹ “Thương về miền Trung” của Quý phụ huynh Hệ thống trường Saigon Academy đã dành tặng 50 bộ bàn ghế trị giá 40 triệu đồng cho 2 trường tiểu Quảng Minh B và Cao Quảng thuộc Tỉnh Quảng Bình.

Cùng với Hà Tĩnh, Quảng Bình là một trong 2 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ lịch sử vào tháng 10 & 11 vừa qua. Hơn 20 người thiệt mạng, hàng ngàn ngôi nhà bị chìm sâu trong nước lũ, nhiều khu vực bị chia cắt và cô lập hoàn toàn, giao thông tê liệt, nhiều trường học phải đóng cửa. Đến nay, lũ đã đi qua, nhưng hậu quả để lại là vô cùng to lớn.

Đến với Quảng Bình vào một buổi tối mùa đông mưa phùn và rét đậm, Đại diện BGH Hệ thống trường SaiGon Academy đã có buổi trao đổi với Chi Đoàn Phát Triển Nông thôn vì người nghèo Tỉnh Quảng Bình  chuẩn bị cho công tác cứu trợ. Ngay sáng sớm hôm sau, đoàn chúng tôi đã di chuyển về xã Quảng Minh, huyện Ba Đồn, một trong những điểm ngập sâu nhất tỉnh trong đợt lũ vừa qua.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là trường tiểu học Quảng Minh B,  trường nằm trên một cù lao giữa mênh mông biển nước. Đoàn phải qua đò và vượt qua những đoạn đường nhỏ lầy lội để đến được trường.

quang-binh-2.jpg

Trong đợt lũ vừa qua, nước lũ đã ngập cao đến nóc cổng. Cả trường ngập  sâu trong nước lũ. Phần lớn cơ sở vật chất của trường như bàn ghế, sách vở và các thiết bị giảng dạy đều bị hư hại khá nặng.

quang-binh-3.jpg

Ngay từ sớm, gần 200  bạn nhỏ đã tập trung ngay ngắn giữa sân trường, háo hức  đón chào đoàn về thăm trường.

quang-binh-4.jpg

Các bé đã có một buổi sáng tràn ngập tiếng cười khi được tham gia các trò chơi hoạt náo do các cô trường Saigon Academy tổ chức.

quang-binh-5.jpg

Tập thể thầy cô trường Quảng Minh B vô cùng cảm kích khi nhận được món quà đầy ý nghĩa và thiết thực này. Từ nay, các con sẽ không còn phải ngồi trên những bộ bàn ghế mục nát, hư hỏng và ẩm ướt

quang-binh-6a.jpg

Ban tổ chức trao quà cho đại diện trường tiểu học Quảng Minh B

Chia tay các em nhỏ và thầy cô trường Quảng Minh B, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa, một huyện vùng cao của tỉnh Quảng Bình. Trong đợt lũ vừa qua, nơi đây là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nhất. Nước lũ từ đầu nguồn tràn về và nước sông Danh dâng cao quá nhanh khiến bà con tại đây trở tay không kịp. Chỉ trong phú chốc, nước đã phủ kín trắng xóa một vùng.

quang-binh-7.jpg

Trường tiểu học Cao Quảng có hơn 200 học sinh, sau cơn lũ dữ các em đã trở lại học tập trong điều kiện khó khăn do cơ sở vật chất bị hư hỏng nặng

quang-binh-8.jpg

Các em đã chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ “Cây nhà lá vườn”rất đáng yêu để chào đón đoàn

quang-binh-9.jpg

Những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên nhưng tinh thần luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh khó khăn

quang-binh-10.jpg

Các bé đang hào hứng tham gia trò chơi “Qua sông” do các cô Trường Saigon Academy tổ chức

quang-binh-11.jpg

Phòng học được trang bị lại bàn ghế mới từ quỹ từ thiện do Qúy phụ huynh trường Saigon Academy đóng góp

quang-binh-12.jpg
quang-binh-13.jpg

Đại diện BGH trường tiểu học Cao Quảng nhận quà lưu niệm và gửi  lời cảm ơn sâu sắc đến BTC và Qúy Phụ huynh trường Saigon Academy đã hỗ trợ, đồng hành cùng trường trong giai đoạn khó khăn này.

Đến với Quảng Bình, được trực tiếp đi thăm các địa phương, chúng tôi càng cảm nhận rõ về sức tàn phá ghê gớm của lũ. Lũ đã đi qua, nhưng hậu quả để lại vô cùng to lớn. Sự mất mát về người, về của không dễ gì có thể khắc phục được. Còn rất nhiều nơi, nhiều người đang cần sự hỗ trợ để ổn định lại cuộc sống.

Trong chuyến hành trình này, với điều kiện có hạn,  chúng tôi chỉ có thể mang đến chút quà nhỏ cho các em học sinh, những mầm non của đất nước với mong muốn các em sẽ yên tâm trở lại học tập trong điều kiện đầy đủ hơn sau cơn lũ dữ. Một lần nữa, thay mặt các em nhỏ và toàn thể bà con hai xã Quảng Minh và Cao Quảng của tỉnh Quảng Bình, BGH trường Saigon Academy xin gửi đến Qúy phụ huynh lời tri ân sâu sắc về những đóng góp cho qũy từ thiện “Thương về miền Trung”.

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ