DẠY TRẺ THOÁT HIỂM KHI HOẢ HOẠN

30-11-2018

Sáng nay ngày 30/11, Saigon Academy cơ sở Trần Nhật Duật phối hợp cùng với phòng PCCC quận 1 đã có buổi diễn tập tập huấn tại cơ sở của nhà trường.

DẠY TRẺ THOÁT HIỂM KHI HOẢ HOẠN

 

Sáng nay ngày 30/11, Saigon Academy cơ sở Trần Nhật Duật phối hợp cùng với phòng PCCC Quận 1 đã có buổi diễn tập tập huấn tại cơ sở của nhà trường.  Trước thực trạng hoả hoạn đang xảy ra ngày càng phức tạp như hiện nay, trang bị những kỹ năng cần thiết để con tự bảo vệ chính mình là điều vô cùng quan trọng và cấp thiết.

 

saigon-academy-day-tre-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-4.jpg

Saigon Academy Trần Nhật Duật phối hợp cùng phòng PCCC Quận 1 đã có buổi diễn tập tại  nhà trường.

 

Trong buổi diễn tập, các bé trong độ tuổi mầm non SGA Trần Nhật Duật được hướng dẫn kỹ lưỡng cách ứng phó an toàn khi không may đang lưu trú tại nơi có đám cháy.  Mặc dù là ở cấp mẫu giáo và còn nhỏ, nhưng các con điều thể hiện sự hiểu biết và xử lý nhanh nhảu để ứng phó hoả hoạn đang xảy ra. Đang ngồi học tại lớp, khi nghe tiếng còi báo cháy và ngửi thấy mùi khét, các con nhanh chóng lấy khăn ướt trên tay, che miệng và mũi, cúi thấp xuống và di chuyển theo lối thoát hiểm một cách nhanh chóng nhưng không xô đẩy hay chen lấn theo sự hướng dẫn của Thầy Cô.

 

saigon-academy-day-tre-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-1_0.jpg

Di chuyển theo lối thoát hiểm một cách nhanh chóng nhưng không xô đẩy hay chen lấn theo sự hướng dẫn của Thầy Cô.

 

Các con SGA hiểu rõ, điều cần thiết khi không may gặp hoả hoạn đó là thoát ra khỏi đám cháy an toàn và biết kêu cứu. Mặc dù là tình huống cấp bách, nhưng các con vẫn được rèn luyện được tính bình tĩnh và đi theo trật tự để thoát ra ngoài, tuyệt đối không được mang theo bất kỳ đồ vật nào để tránh cản trở quá trình thoát nạn.

 

saigon-academy-day-tre-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-2_0.jpg

Các con bình tĩnh và đi theo trật tự để thoát ra ngoài.

 

Thông qua buổi diễn tập các con được giáo dục kỹ hơn để:

  • Có thể cảm nhận được nỗi sợ hãi khi xảy ra hoả hoạn.
  • Học để bảo vệ mình khỏi đám cháy thông qua sơ tán.
  • Trong trường hợp có đám cháy xảy ra, các con tuyệt đối được trang bị kỹ năng bảo vệ bản thân và dạy cách không được rời khỏi người lớn xung quanh và tuyệt đối thực hiện theo điều lệnh hướng dẫn của người chịu trách nhiệm.
 
saigon-academy-day-tre-thoat-hiem-khi-hoa-hoan-3_0.jpg

Không được rời khỏi người lớn xung quanh và tuyệt đối thực hiện theo điều lệnh hướng dẫn của người chịu trách nhiệm.

 

Sau khi thấy đám cháy được dập tắt, các con SGA đã thở phào nhẹ nhõm, vỗ tay tán thưởng các chú nhân viên nhà trường. Buổi diễn tập PCCC hi vọng đã cho các con những kinh nghiệm, kỹ năng xác đáng, cũng đồng thời tập huấn lại kỹ năng của các CB – CNV nhà trường.

 

KIM CHI

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ