CÓ NÊN CHO CON ĐI NHÀ TRẺ MÙA DỊCH BỆNH

06-11-2018

Sáng ngày 03/11 vừa qua, Hội Thảo Bệnh Theo Mùa và Cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức đã thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh có con từ 0 – 6 tuổi !

Bệnh theo mùa và cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả

Bố mẹ cần trang bị những gì trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh theo mùa

 

Sáng ngày 03/11 vừa qua, Hội Thảo Bệnh Theo Mùa và Cách sử dụng thuốc kháng sinh hiệu quả do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức đã thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh có con từ 0 – 6 tuổi !

 

Nỗi lo lắng của việc dịch chồng dịch những ngày qua được truyền thông đưa tin liên tục làm cho Bố Mẹ càng hoang mang. Thực hư của các dịch bệnh hiện nay là như thế nào? Phải làm gì để có thể phòng chống bệnh cho trẻ? Liệu rằng có nên cho con đi học vào mùa dịch bệnh? Bệnh tay chân miệng thật ra có quá nguy hiểm như mọi người đang nghĩ?

saigon-academy-co-nen-cho-con-di-nha-tre-mua-dich-benh-4.jpg

 

Ở SGA các con được học cách giữ gìn vệ sinh cá nhân và tạo các thói quen tốt để giữ gìn sức khoẻ

 

Tất cả câu hỏi đó đã được bác sĩ nổi tiếng Nguyễn Trí Đoàn giải đáp cặn kẽ và tận tình. Cũng trong buổi hội thảo, phụ huynh được Bác sĩ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích liên quan những căn bệnh theo mùa thường gặp như: Cảm siêu vi, bệnh tay chân miệng, các bệnh về hô hấp, bệnh sốt xuất huyết… Đăc biệt hơn hết, SGA mong muốn đưa lời cảnh báo với Phụ Huynh về việc lạm dụng thuốc kháng sinh như hiện nay.

 

 

Giải toả nỗi lo bệnh dịch chồng dịch

 

Nếu ai đã từng xem chương trình số 01 của show SGA Cafe Talk, Phụ huynh cũng một phần nào hiểu hơn về quá trình hình thành sức đề kháng của trẻ. Việc nhiễm bệnh theo mùa là cơ hội cho con được hoàn chỉnh hệ miễn dịch của mình. Hay nói một cách khác, hãy cho con được ốm.

 

Theo bác sĩ Trí Đoàn chia sẻ, thật ra virus mùa nào cũng có, nhưng do thời tiết thuận lợi nên virus phát triển nhanh và truyền lan nhanh từ trẻ này sang trẻ khác. Vì thể chúng ta không gọi thời điểm bây giờ là dịch chồng dịch như hiện nay, mà đó cũng là những hiện tượng xảy ra bình thường trong đời sống của trẻ.

 

Vì thế bố mẹ hãy hiểu đúng, hiểu đủ để cùng đồng hành với các con một cách trọn vẹn, tránh những suy nghĩ cực đoạn như hạn chế cho con tiếp xúc với trẻ khác vì sợ lây, thậm chí cho con ở nhà hằng 02 tháng trời vì muốn bảo vệ trẻ. Như vậy lại vô tình ảnh hưởng đến dư chấn tâm lý của các con.

saigon-academy-co-nen-cho-con-di-nha-tre-mua-dich-benh-3.jpg

 

Từ phải sang Chị Mã Mỹ Loan – Giám Đốc Điều Hành Hệ Thống Trường Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy , Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn – Bác sĩ nhi khoa, Giám Đốc Y Khoa Bệnh việc Victoria, MC Hoài Hương

 

Bệnh Tay chân miệng có quá nguy hiểm?

 

Thời gian qua, đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra về bệnh tay chân miệng nên đã khiến nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra rất lo lắng.

 

Bệnh tay chân miệng được hiểu một cách chính xác hơn là bệnh nhiễm virus cấp tính lây truyền theo đường tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ và rất dễ lây cho người khác. Có nhiều biểu hiện khi trẻ bị tay chân miệng. Có bé với sức đề kháng mạnh sẽ không bị nổi hột đỏ có sốt nhưng rồi hết, có những bé bị sốt nổi mụn đỏ trong vòng 07 ngày rồi tự khỏi, có bé bị biến chứng nặng hơn.

saigon-academy-co-nen-cho-con-di-nha-tre-mua-dich-benh-2.jpg

 

Bé Nhật Minh – con của Diễn Viên Quốc Thuận đang học cách trồng cây giá đỗ tại SGA

 

Bệnh tay chân miệng là bệnh có thể tự khỏi, quan trọng nhất là cung cấp đầy đủ nước cho trẻ. Tuy nhiên với những bé biến chứng thì khi nào cần đưa con đến bệnh viện chữa trị? Đó là lúc thấy con lừ đừ, sốt cao không hạ và bước đi loạng choạng.

 

Cơ bản bệnh tay chân miệng không gây nguy hiểm cho trẻ, trừ những trường hợp biến chứng nặng nhưng lại không đưa đến bệnh viện kịp thời để thăm khám.

 

Thuốc kháng sinh không có tác dụng chữa hết bệnh do siêu vi gây ra

 

Theo hiệp hội tổ chức sức khoẻ thế giới, Việt Nam là nước có tốc độ sử dụng thuốc kháng sinh chóng mặt,  trong khi trên thế giới mới sử dụng loại 01, Việt Nam đã sử dụng đến loại 03 loại 04.

 

Việc lạm dụng thuốc kháng sinh như hiện nay gây ra một nỗi lo đáng báo động đến toàn người dân Việt Nam nói chung và Bố Mẹ nói riêng. Con người phải trả giá cho sự lạm dụng, hiện tượng kháng thuốc và nhiều mối nguy chưa lường hết được.

 

Thật chất, thuốc kháng sinh không có tác dụng chữa các bệnh do siêu vi gây ra như cảm siêu vi, sốt xuất huyết, tay chân miệng… mà việc lạm dụng nó sẽ gây đến tình trạng bất lợi đến lợi khuẩn.

 

 

Có nên cho con đi nhà trẻ mùa dịch bệnh?

saigon-academy-co-nen-cho-con-di-nha-tre-mua-dich-benh-1.jpg

Trẻ đi học sớm có nhiều cơ hội để rèn luyện và hoàn chỉnh hệ thống miễn dịch của mình trước khi vào tiểu học

 

Cho dù con ở nhà hay đi học con cũng không tránh khỏi việc mắc các loại bệnh thông thường. Việc ở nhà thường xuyên khiến hệ miễn dịch của con không được tập luyện, từ đó sức đề kháng của trẻ sẽ kém hơn Người ta ghi nhận, trẻ khi đi học sớm sẽ ít bệnh hơn khi vào tiểu học so với trẻ đến trường sau 03 tuổi.

 

Những căn bệnh mà chúng ta gọi là “dịch bệnh” như hiện nay hoàn toàn không gây ảnh hưởng cho trẻ khi con đi học. Thế nên đừng để con ở nhà, cho con nhiều cơ hội hơn để huấn luyện sức đề kháng của chính mình. Hệ miễn dịch của con trưởng thành khi chỉ khi con đã mắc bệnh !

 

 

Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, kính mời Quý độc giả xem lại chương trình trên kênh:

Youtube: https://www.youtube.com/user/phuongan0tuoisga

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonacademy/

 

 

 

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ