CHƠI VỚI BỐ , CON ĐƯỢC PHÁT TRIỂN TƯ DUY VÀ CẢM XÚC TÍCH CỰC

15-11-2018

Ngày 11/11 vừa qua, chuyên đề số 04 của series show SGA Cafe Talk đã được phát sóng trực tuyến trên Fanpage của SGA. Trong chương trình, hai ông Bố trẻ: Bố Đặng Quốc Hoàn và Bố Nguyễn Thành Danh đại diện cho nhiều ông bố trẻ khác đã có dịp cùng chuyên gia tâm lý - Thạc sĩ Tô Nhi A chia sẻ những thông tin hữu ích.

Bố ơi! Cho con 15 phút

Chơi với Bố, con được phát triển tư duy và cảm xúc tích cực

 

Ngày 11/11 vừa qua, chuyên đề số 04 của series show SGA Cafe Talk  đã được phát sóng trực tuyến trên Fanpage của SGA. Trong chương trình, hai ông Bố trẻ: Bố Đặng Quốc Hoàn và Bố Nguyễn Thành Danh đại diện cho nhiều ông bố trẻ khác đã có dịp cùng chuyên gia tâm lý - Thạc sĩ Tô Nhi A chia sẻ những thông tin hữu ích.

 

Gửi về cho chương trình, bố Nguyễn Văn Thắng tâm sự: “Nếu thực sự chúng ta bận rộn do nhiều nguyên nhân khác nhau mà không thể gần gũi với chúng thì thật là tội nghiệp, những đứa trẻ rất cần sự yêu thương của Bố”.

 

SGA Cafe Talk số 04 cũng đã  gửi đến các ông Bố những thông tin khoa học thú vị về sự ảnh hưởng của tình yêu thương Bố đến sự phát triển tư duy và cảm xúc của trẻ. Theo nghiên cứu của Đại Học Pennsylvannia, Mỹ: “Sự chia sẻ, tâm sự, dạy dỗ của Bố giúp trẻ cảm thấy mình quan trọng. Từ đó, trẻ trở nên học tập tích cực, kích thích phát triển não bộ”.

saigon-academy-bo-oi-cho-con-15-phut-1.jpg

Bố là một nguồn năng lượng tích cực giúp con luôn tự tin.

 

Chị Tô Nhi A chia sẻ: “Con sẽ được tự tin và nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề. Điều đặc biệt hơn hết, con cảm thấy mình quan trọng và được phát triển những xúc cảm tích cực. Những điều này sẽ được nhấn mạnh hơn khi trẻ chơi với Bố. Bởi vì, cách giải quyết của nam giới thường tinh gọn và đánh đúng vào trọng tâm. Vì thế khi tương tác với trẻ, Bố cũng sẽ đưa ra những yêu cầu xúc tích như: vấn đề này là gì, để giải quyết cái này thì nên làm gì, cái mình đang cần là gì, những cái mình cần nó đang nằm ở đâu? Chúng ta tạm thời gọi đó là qui trình mà Bố vạch ra cho trẻ... Từ đó, con được phát triển năng lực tư duy. Trong khi đó, phụ nữ có cảm xúc rất nhiều và vì vùng ngôn ngữ của phụ nữ tốt hơn nam giới nên thường nói về cảm nhận nhiều hơn.”

saigon-academy-bo-oi-cho-con-15-phut-2.jpg

Bố luôn sát cánh và đồng hành cùng con ở bất cứ đâu.

 

Ở văn hoá phương Đông chúng ta luôn định vị nam giới là trụ cột của gia đình. Do đó, mỗi khi đứa trẻ nhận ra một hình ảnh cực kỳ trực quan rằng mỗi ngày ba đều ngồi xuống để nói chuyện, khen ngợi hay đặt nhiệm vụ là lúc con cảm thấy thật tự hào và tự tin về bản thân mình. Bởi vì lúc đó, con cảm thấy con được một người vốn dĩ quan trọng quan tâm đến. Đó là những giá trị mà ông Bố có thể mang lại cho trẻ mà người Mẹ không mang lại được.

 

saigon-academy-bo-oi-cho-con-15-phut-3.jpg

SGA luôn hướng đến việc trẻ được phát triển toàn diện thông qua sự chia sẻ, dạy dỗ của Bố.

 

Xuyên suốt 90 phút của chương trình, có rất nhiều câu hỏi mà các Bố đã gửi về, đã được các chuyên gia và khách mời chia sẻ với những dẫn chứng thú vị và sinh động. Sau chương trình, SGA tin chắc rằng các ông Bố đã hiểu hơn vai trò của mình. Đồng thời, các ông Bố cũng được chương trình cung cấp những thông tin thú vị về tâm lý trẻ nhỏ. Từ đó, các ông Bố sẽ biết cách giải quyết khó khăn hay trỏ ngại khi chơi với con hợp lý hơn.

 

Để xem lại chương trình, kính mời Quý Phụ Huynh truy cập vào kênh Youtube của Saigon Academy https://www.youtube.com/user/phuongan0tuoisga

 

 

DANG KY NGAY.png

 

------------------

 

Chuỗi series SGA Cafe Talk do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức và thực hiện, được phát sóng trực tuyến định kỳ mỗi tháng một lần trên Fanpage chính thức của SGA (Saigon Academy). Mỗi số là một chuyên đề được BTC chọn lọc dựa trên các đề xuất mà các Bố Mẹ đã gửi câu hỏi về cho chương trình.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: cafetalk@saigonacademy.com

BABU CA 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ