CÁC CON DU XUÂN KHÁM PHÁ SÀI GÒN ĐÓN TẾT.

24-01-2019

Để đón chào các điều kiện đặc sắc cuối năm, và mở đầu cho năm mới nhiều hành trình mới, những ngày vừa qua, trong dự án Sài Gòn Đón Tết, các con của SGA đã và đang có những chuyến du xuân thật thú vị.

Các con du xuân khám phá Sài Gòn mùa Tết

Các con du xuân khám phá Sài Gòn mùa Tết

Để đón chào các điều kiện đặc sắc cuối năm, và mở đầu cho năm mới nhiều hành trình mới, những ngày vừa qua, trong dự án Sài Gòn Đón Tết, các con của SGA đã và đang có những chuyến du xuân thật thú vị. Các con vừa được khám phá những địa danh Sài Gòn vừa được tận hưởng không khí nhộn nhịp mùa Tết về. Mặc những tà áo dài, chiếc vest thật cá tính, chiếc đầm thật xinh đẹp, các con được cùng nhau đi khám phá những địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn. Nào là Bưu Điện Thành Phố, nào là Nhà Thờ Đức Bà, nào là Bến Nhà Rồng v..v mà trước đây các con chỉ có thể thấy từ xa hay trên tivi nay đã được tận mắt khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được đi du xuân vừa được học hỏi biết thêm về các địa danh nổi tiếng lâu đời ở Sài Gòn.

Mặc những tà áo dài, chiếc vest thật cá tính, chiếc đầm thật xinh đẹp, các con được cùng nhau đi khám phá những địa danh nổi tiếng ở Sài Gòn.

Đầu tiên, cứ mỗi lần nhắc đến Sài Gòn hầu như ai cũng phải biết đến Nhà Thờ Đức Bà nơi những người theo tín ngưỡng Thiên Chúa giáo thường xuyên đến để cầu nguyện. với lối kiến trúc cổ của Pháp, Nhà  Thờ Đức Bà như là nét đặc trưng mang tính lịch sử cũng như nét văn hóa tôn giáo suốt nhiều thập niên.

Từ Nhà Thờ Đức Bà, các bé di chuyển đến địa điểm tham quan thứ hai, đó là Bưu Điện Thành Phố nằm cạnh bên Nhà Thờ Đức Bà. Từ xa các bé đã thốt lên “Cô ơi ! Sao cái đồng hồ to quá vậy cô..?”. Nét đặc trưng còn chính là màu vàng kem đặc trưng của Bưu Điện Thành Phố và kiến trúc cũng được xây dựng theo kiến trúc của người Pháp là những nét đặc trưng lôi cuốn nhất các con.

Và 2 địa danh mang tính lịch sử nhất của Sài Gòn mà trong chuyến du xuân các bé được tham quan chính là Dinh Độc Lập và Bến Nhà Rồng. Những địa danh đã chứng kiến cũng như diễn ra những sự kiện mang tính lịch sử của cả đất nước. Nơi niềm tự nào của dân tộc được tôn vinh, nơi truyền thống yêu nước đã được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Và cũng như vậy, các bé được học hỏi cũng như biết thêm những truyền thống của dân tộc. Chuyến du xuân  cũng thêm ý nghĩa hơn khi những kiến thức về địa danh mà các bé vừa tham quan sẽ là những hành trang vô cùng ý nghĩa và hữu ích trên con đường phát triển của bé.

Chuyến du xuân Sài Gòn cho các con những kiến thức cũng như niềm vui, tiếng cười sẽ đọng lại trong bé. Những kỷ niệm ngày xuân, bên các bạn, các cô cũng như trên chuyến hành trình này sẽ là những điều các bé nhớ nhất. 

Những hình ảnh của Bến Nhà Rồng, Dinh Độc Lập nơi gắn liền với lịch sử hào hùng, những hình ảnh của Bưu điện Thành Phố của Chợ Bến Thành với những nét đặc trưng về kiến trúc độc đáo sẽ là những bức tranh hùng vĩ nhất mà mỗi trẻ tự khắc họa những hình ảnh ấy vào tâm trí của mình.

Vào mùa Tết này, các con sẽ tự hào kể cho Bố mẹ khi vô tình đi ngang. Đây là Bưu Điện Thành Phố đó mẹ, kia là Nhà Thờ Đức Bà đó ba. Còn đây là Bến Nhà Rồng, là nơi mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Ở trong đó, có cả một bảo tàng thật đẹp. Những điều đọng trong tâm trí của các con trong mùa Tết này là kết quả mà các con đã trải qua một ngày du xuân thú vị cùng cô giáo và bè bạn.

Chúc các con có những ngày ăn Tết bên gia đình thật ấm áp, hạnh phúc và thật vui vẻ !

 

Kim Chi – Ngọc Tấn

 

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ