UY TÍN VÀ LÃNG MẠN TRONG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC

22-11-2018

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, hãy nghe những người trong ngành kể câu chuyện nhiều xúc cảm phía sau. Hơn hết, Giáo viên mầm non là người đặt những viên gạch đầu tiên, là người trao cho con một nền tảng tri thức những kỹ năng sống cơ bản cho con vững chắc trên con đường đời dài phía trước

UY TÍNH VÀ LÃNG MẠNG TRONG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam, hãy nghe những người trong ngành kể câu chuyện nhiều xúc cảm phía sau. Hơn hết, Giáo viên mầm non là người đặt những viên gạch đầu tiên, là người trao cho con một nền tảng tri thức những kỹ năng sống cơ bản cho con vững chắc trên con đường đời dài phía trước.

Xin được trích lại bài viết của Cô Cao Thị Ngọc – Giáo viên mầm non tại SGA Trần Quý Cáp. Hãy cùng cô Ngọc hiểu hơn về Uy tín và Lãng mạn trong môi trường giáo dục mầm non.

- “ Nếu được lựa chọn lại, bạn có chọn nghề sư phạm Mầm Non hay không”? Đây không phải là lần đầu tiên tôi được nghe câu hỏi này, ngược lại nó đã rất quen thuộc đối với tôi, thậm chí đôi lần tôi cũng tự hỏi chính mình rằng:“ Nếu được lựa chọn lại, tôi có chọn nghề sư phạm Mầm Non hay không?”.  Cuộc đời ai cũng có những ước mơ để mà cố gắng, phấn đấu theo đuổi ước mơ ấy. Và tôi cũng vậy! Ngay từ lúc nhỏ tôi đã rất rất thích được làm cô giáo, vì cô giáo trong mắt những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên là một người oai phong, quyền lực và điều gì cô cũng biết. Khi lớn lên thì vô tình tôi  biết đến một câu nói của Cố Thủ Tướng Phạm Văn Đồng “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, là nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo” câu nói đó đã nhen nhóm và thúc đẩy tôi cố gắng để thực hiện ước mơ. Và… Tôi đã chạm tới được ước mơ đó!

saigon-academy-uy-tinh-lang-mang-trong-moi-truong-giao-duc-1.jpg

“ Nếu được lựa chọn lại, bạn có chọn nghề sư phạm Mầm Non hay không”?

Uy tín không tự nhiên mà có. Uy tín xuất phát từ Tâm

Sau những năm tháng đi học, Tôi ra trường và bắt đầu làm việc tại trường Mầm Non SGA, lúc đi phỏng vấn Tôi đã từng được nghe câu “ Uy tín và lãng mạn trong môi trường giáo dục” từ một chị hiệu trưởng tại SGA. Lúc đó thật sự Tôi thấy câu slogan này rất là lạ, Tôi chưa từng được nghe ở bất cứ trường học nào, “Uy Tín” thì hầu hết trường học hay bất kể công ty nào cũng cần phải có, còn “Lãng Mạn” trước giờ Tôi nghĩ chỉ có trong Tình Yêu thì mới “Lãng Mạn” chứ trong giáo dục mà “Lãng Mạn” thì đây là lần đầu tiên Tôi được biết. Sau khi công tác một thời gian tại SGA, qua những buổi họp, những buổi training và trong công việc giảng dạy tại trường thì Tôi càng hiểu hơn về ý nghĩa của câu slogan của tập đoàn NHG “ Uy Tín và Lãng Mạn trong môi trường giáo dục”

 Uy Tín: Được định nghĩa là hữu ích. “Muốn có Uy Tín với ai thì hãy là ngươi hữu ích cho họ”, Khi nhắc tới hai từ “Uy Tín” thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đó là sự tín nhiệm và mến phục của mọi người đối với mình. Đối với tập đoàn “ Uy Tín” phải sinh hoa trái, tạo ra giá trị tích cực của cuộc sống. Theo Tôi nghĩ “Uy Tín” không phải tự nhiên mà có mà “Uy Tín” xuất phát từ tâm, được nuôi dưỡng và  thể hiện qua lời nói, hành động, cử chỉ , việc làm, và chính từ những điều nhỏ nhặt nhất.”Uy Tín” được toát lên từ toàn bộ cuộc sống của một người giáo viên, nó chính là kết quả của việc hoàn thiện nhân cách. “ Uy Tín” luôn đi theo Tôi mỗi ngày, khi Tôi đã tạo ra được “Uy Tín” cho bản thân mình  thì Tôi cũng sẽ tạo ra được “Uy Tín” cho tất cả mọi người xung quanh, và nhất là học trò của Tôi. Khi Tôi luôn luôn kề bên, gần gũi và chia sẻ với các con trong khoảng thời gian đi học đầu tiên khó khăn nhất ,Tôi truyền cho các con hơi ấm và tình cảm chân thành như một người mẹ thì chính những việc làm, hành động đó sẽ là bước tiến để các con đặt niềm tin, đặt sự tin tưởng  vào Tôi và đó cũng là lí do tai sao con đi học mỗi ngày một vui hơn, con rất thích đến trường để được học và chơi cùng bạn, cùng cô. Ngoài ra hành động đó  của Tôi sẽ giúp cho phụ huynh họ nhận thấy rằng khi đi học con họ  đã đạt được điều mà họ mong muốn và  họ an tâm hơn rất nhiều khi đã lựa chọn đúng môi trường tốt cho con mình. Tất cả những điều đó đã minh chứng cho bạn thấy mình đã tạo được “Uy Tín” không những đối với trẻ và còn với phụ huynh, những vị khách hàng khó tính nhất. Đối với  bản thân Tôi với vai trò là một GVMN với những trải nghiệm qua quá trình công tác tại SGA thì “Uy Tín” đối với Tôi là sự tin tưởng tuyệt đối của Phụ Huynh, của cấp lãnh đạo ,của học trò  và của đồng nghiệp dành cho Tôi, ngoài ra Tôi còn cố gắng xây dựng “Uy Tín” cho nghành giáo dục của Tôi, vì nghành giáo dục luôn luôn cần những người thực sự tâm huyết, thực sự yêu nghề và yêu trẻ thì mới có thể làm được.

Lãng Mạn là Giáo Dục Tình Cảm?

Lãng mạn: Chính là những tinh hoa văn hóa, thể hiện là một con người có ước mơ,  luôn hướng đến cái đẹp, luôn hài hòa, sáng tạo và luôn tích cực trong công việc.Bản thân Tôi  mỗi ngày trước khi đến trường Tôi đều chuẩn bị ý tưởng để đưa vào trong mỗi tiết học, khi có những ý tưởng hay thì từ tiết học khô khan Tôi sẽ sáng tạo thêm nhiều cái mới để tiết học trở nên sinh động hơn. Sáng tạo không là điều gì quá cao hoặc quá xa, sáng tạo chính là chúng ta biết quan sát và chú ý tất cả những gì diễn ra hằng ngày. Và đặc biệt là chúng ta đừng bao giờ bỏ qua những câu hỏi của trẻ vì những câu hỏi ngây ngô đó cũng có thể là điều trẻ tự sáng tạo ra.Cô giáo và trẻ có thể sáng tạo mọi lúc mọi nơi, trong mọi tiết học hay thậm chí là cả trong hoạt động chơi. Ngoài ra khi bước vào làm tại SGA Tôi được trau dồi thêm nhiều kiến thức, nhiều phương pháp giảng dạy mà tập đoàn đã đưa ra như:

  •  Phương pháp phát triển toàn diện dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng của trẻ.
  • Phương pháp học tập chuyên sâu theo đề án.
  • Phương pháp đa giác quan
  • Phương pháp phát triển trí thông minh đa dạng
  • Phương án 0 tuổi

Đối với Tôi “ Lãng mạn” cũng chính là  giáo dục tình cảm, khi mình đưa tình cảm của mình truyền tới các con thì các con sẽ cảm nhận được và cũng sẽ mở lòng ra với mình hơn. Tôi nghĩ đối với con nít, mình nên đưa giáo dục tình cảm lên đầu tiên vì tình cảm sẽ giúp các con nhanh quen với môi trường lớp học và tình cảm  cũng chính là  thứ con cần nhất khi rời xa vòng tay của ba mẹ.Là một giáo viên Tôi cũng có ước mơ và hoài bão, bản thân Tôi đang cố gắng hoàn thành từ bậc giáo viên, với vai trò là một giáo viên Mầm Non Tôi sẽ truyền đạt kĩ năng sống và kiến thức cho trẻ. Khi có một vị trí đứng cao hơn Tôi sẽ lan tỏa những phương thức dạy , những kinh nghiệm hoặc những quan điểm củaTôi cho đồng nghiệp, hoặc hiện tại Tôi đang là khối trưởng của khối Nursery thì Tôi sẽ lan tỏa những hơi ấm trong nghành giáo dục, những gì mà Tôi cảm nhận được để cho các đồng nghiệp trong khối sẽ tiếp nhận nó một cách tốt nhất. Ước mơ của Tôi chính là xây dựng một cộng đồng, một môi trường mầm non đầy ắp tình yêu thương, những con người đầy nhiệt huyết trong nghề, và là nơi trao niềm tin,  hy vọng cho phụ huynh.

Đối với Tôi, nhân cách hoàn thiện và có sức sáng tạo sẽ tạo “Uy Tín” chân chính của một người giáo viên và “Uy Tín và Lãng mạn” như những nốt nhạc trầm- bổng, hòa tấu nên bản giao hưởng ngọt ngào trong địa hạt giáo dục, với gam sắc hội tụ cả “ Chân- Thiện- Mỹ”.

 Khi bạn đã quyết định lựa chọn và theo đuổi nghề mà mình yêu thích thì hãy cố gắng nhiệt huyết và yêu nghề. Chỉ có sự cống hiến mới nhận được những thành quả tương xứng. Bạn nên tự hào vì mình chính là người đã ươm mầm xanh cho Đất nước và nếu được chọn lại, Tôi vẫn chọn nghề Giáo Viên Mầm Non!

saigon-academy-uy-tinh-lang-mang-trong-moi-truong-giao-duc-2.jpg

“Uy Tín và Lãng mạn” như những nốt nhạc trầm- bổng, hòa tấu nên bản giao hưởng ngọt ngào trong địa hạt giáo dục, với gam sắc hội tụ cả “ Chân- Thiện- Mỹ”.

Cuối cùng,  Tôi xin chúc tập đoàn ngày một phát triển bền vững trên con đường xây dựng môi trường giáo dục đầy Uy Tín và Lãng mạn!

Chắc hẳn đọc bài này của cô Ngọc, bất kỳ Thầy Cô nào đang hoạt động ở trường Mầm Non luôn cảm thấy bóng dáng mính thấp thoáng trong đó. Thế, nếu được chọn lại, tin chắc rằng Thầy Cô cũng sẽ chọn là giáo viên mầm non như Cô Ngọc chia sẻ. Chúc các Thầy Cô Giáo tại SGA nói riêng và cả nước nói chung có một ngày 20/11 đong đầy hạnh phúc.

 

Bài dự thi NHG Teacher Award 2018

Cao Thị Ngọc – Giáo viên mầm non SGA Trần Quý Cáp

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ