SGA CAFE TALK: NÊN CHO CON ĐẾN TRƯỜNG SỚM ĐỂ HỌC NHỮNG ĐIỀU THÍCH HỢP”

12-09-2018

Sáng ngày 09/09, SGA Cafe Talk chuỗi show được nhiều ông Bố bà Mẹ có con từ 0 đến 6 tuổi mong đợi hằng tháng đã trở lại với với chuyên đề số 2 “Có nên cho con đi học sớm?” đã được phát sóng trực tuyến trên Fanpage Hệ thống trường mầm non Quốc Tế Saigon Academy (SGA). Chương trình được SGA tổ chức và phát sóng định kỳ mỗi tháng nhằm đồng hành với tất cả Phụ Huynh có con nhỏ.

Nên cho con đến trường sớm để học những điều thích hợp

Sáng ngày 09/09, SGA Cafe Talk chuỗi show được nhiều ông Bố bà Mẹ có con từ 0 đến 6 tuổi mong đợi hằng tháng đã trở lại với với chuyên đề số 2 “Có nên cho con đi học sớm?” đã được phát sóng trực tuyến trên Fanpage Hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA). Chương trình được SGA tổ chức và phát sóng định kỳ mỗi tháng nhằm đồng hành với tất cả Phụ Huynh có con nhỏ.

 

Con cháu là niềm vui, là niềm hạnh phúc và kỳ vọng tương lai của gia đình. Việc lo sợ cho con đi trường mầm non sớm cũng là điều dễ hiểu. Có thể đó là nỗi sợ con dễ ốm, sợ con không được chăm sóc kỹ lưỡng và nhất là sợ con “khổ” vì phải đi học quá sớm.  Xuyên suốt trong số phát sóng của chương trình, Tiến sĩ tâm lý - Cô Lý Thị Mai và Giám Đốc Điều Hành SGA - Chị Mã Mỹ Loan đã có những chia sẻ bổ ích và thú vị xoay quanh “nỗi sợ chung của nhiều ông Bố bà Mẹ”.

saigon-academy-sga-cafe-talk-co-nen-cho-con-di-hoc-som-2.jpg

Chuyên đề số 2 “Có nên cho con đi học sớm?” với những chia sẻ bổ ích và thú vị xoay quanh nỗi sợ chung của nhiều ông Bố bà Mẹ

 

Nên cho con đến trường sớm để học những điều thích hợp

Chúng ta thường có quan niệm rằng chỉ nên cho con đi học ở lứa tuổi mẫu giáo, tức là 3 tuổi. Nhưng trong thực tế mà ông bà mình đã có một cách dạy con từ rất sớm, không phải là đi học từ mấy tuổi mà là trong lúc mang thai. Như vậy chúng ta đã cần dạy con từ trong trứng nước. Trẻ đã học được giao tiếp rất nhiều trong bụng mẹ. Khoa học đã có một cuộc nghiên cứu nhỏ khi bố đang làm sinh nhật cho mẹ ở trong phòng chỉ có 2 người, người ta quay được em bé trong bụng vỗ tay khi Bố Mẹ đang hát sinh nhật cùng với nhau.  Như vậy trong bào thai con đã biết học cười, học khóc, học giao tiếp,…

 

saigon-academy-sga-cafe-talk-co-nen-cho-con-di-hoc-som-3.jpg

Tiến sĩ tâm lý - Cô Lý Thị Mai (vị trí thứ 2 từ trái sang)

 

Tiến sĩ tâm lý - Cô Lý Thị Mai nhấn mạnh “chúng ta không cần đặt ra câu hỏi “có nên cho con đi học sớm không?” nữa bởi vì chúng ta đã phải dạy con ngay từ khi cháu còn ở trong bụng mẹ. Chúng ta không hề cô đơn trong việc giáo dục con cái mà có một người bạn chuyên môn tức là nhà trường sẵn sàng chia sẻ những việc mà không nằm trong chuyên môn của mình”.

 

Chị Mã Mỹ Loan - Giám Đốc Điều Hành Saigon Academy cũng nhắn nhủ với các bậc phụ huynh rằng: “Trẻ em sinh ra, ngày thứ 3 mới dạy là đã chậm mất 2 ngày. Chất lượng giáo dục sớm từ 0 – 6 tuổi có ảnh hưởng đến sự trưởng thành  và cuộc đời tương lai của trẻ”.

 

Môi trường ở nhà là môi trường tự nhiên cho trẻ thể hiện tất cả những gì mà mình thấy ở con mình. Nhưng nhà trường là môi trường giao tiếp an toàn, cho con những bài học thiết thực và thực tiễn giúp con trang bị những kiến thức cơ bản làm hành trang cho con sau này. Với nhà trường, như SGA các con được học thông qua các trải nghiệm thực tế một cách an toàn, việc cho con học thông qua các hoạt động vui chơi giúp con tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên.

 

Không còn “nỗi sợ” khi cho con đi học sớm

Xuyên suốt giờ phát sóng của chương trình, SGA Cafe Talk đã kết nối được rất nhiều ông Bố bà Mẹ ở khắp mọi nơi, giúp giải toả được nỗi sợ của nhiều gia đình khi trao cho con cơ hội khai mở tiềm năng trí tuệ. Giờ đây Quý Phụ Huynh không còn nỗi lo con bị lây bệnh, không cần phải lo con bị mất tuổi thơ mà hãy yên tâm hơn vì con được nhà trường cho trau dồi nền tảng để con phát triển cả IQ lẫn EQ thông qua các hoạt động vui chơi.

 

Khán giả với nickname Ca Rem viết: “Cám ơn chương trình. Chương trình đang giải quyết những băn khoăn của gia đình khi con đi học sớm”.

 

Anh Lưu Vũ Quốc Gia - phụ huynh được chọn ngồi ghế nóng cùng với chương trình cũng chia sẻ: “Cám ơn chương trình. Mình học được rất nhiều điều qua Talkshow này, có thêm kiến thức để hiểu tâm sinh lý trẻ hơn”.

saigon-academy-sga-cafe-talk-co-nen-cho-con-di-hoc-som-4.jpg

Phụ huynh Lưu Vũ Quốc Gia tham gia chương trình cùng chuyên gia (vị trí đầu tiên từ trái sang)

 

Kính mời Quý Phụ Huynh xem lại SGA Cafe Talk số 2 trên Fanpage của Hệ Thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (https://www.facebook.com/saigonacademy).

 

Chuỗi series SGA Cafe Talk do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức và thực hiện, được phát sóng trực tuyến định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng trên Fanpage chính thức của SGA (Saigon Academy). Mỗi số là một chuyên đề được BTC chọn lọc dựa trên các đề xuất mà các Bố Mẹ đã gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua email cafetalk@saigonacademy.com.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: cafetalk@saigonacademy.com

BABU CA 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ