HÀNH TRANG DU HỌC HÈ CHO BÉ - 7 ĐIỀU CHA MẸ CẦN CHUẨN BỊ

25-03-2019

Trong vòng 0,21 giây, google search cho ra khoảng 68.200.000 kết quả khi tra cụm từ “Du học hè”. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự quan tâm của cha mẹ về vấn đề du học hè cho con, cũng là một trong những xu hướng lựa chọn mới trong các năm gần đây. Nhưng ba mẹ đã biết nên chuẩn bị những gì cho con trong chuyến du học hè này chưa?

7 điều ba mẹ cần chuẩn bị hành trang du học hè cho bé

Trong vòng 0,21 giây, google search cho ra khoảng 68.200.000 kết quả khi tra cụm từ “Du học hè”. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy sự quan tâm của cha mẹ về vấn đề du học hè cho con, cũng là một trong những xu hướng lựa chọn mới trong các năm gần đây. Nhưng ba mẹ đã biết nên chuẩn bị những gì cho con trong chuyến du học hè này chưa?

SGA sẽ tiết lộ và mang đến ba mẹ những thông tin thú vị về vấn đề này qua những chia sẻ dưới đây.

1. Thăm dò những điều khác lạ trong suy nghĩ của bé?

Đa số trẻ em Việt Nam sống trong môi trường bao bọc kĩ lưỡng của các bậc phụ huynh. Vì vậy, khi bước vào một chuyến đi với những trải nghiệm mới lạ cùng những người bạn hoàn toàn mới, nhiều bé không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ.

Đặc biệt là đối với các bé lần đầu tiên tham gia trại hè. Ba mẹ nên trò chuyện, tâm sự với bé về điểm đến sắp tới của con, về đất nước và con người nơi đó. Hãy giúp bé giải tỏa những lo âu vì cảm giác nhớ nhà, hòa nhập với môi trường và bạn bè mới… bằng những niềm vui, hay những hoạt động thú vị có trong lịch trình, giúp bé tạo cảm giác thoải mái vui vẻ, gần gũi như khi ở nhà.

Cũng cần lưu ý đến độ tuổi và khoảng cách địa lý thích hợp để du học hè, vì ở lứa tuổi này, bé đã có sự tiếp xúc vừa đủ với thế giới bên ngoài, sẵn sàng tham gia các trải nghiệm mới mẻ.

Ngoài ra, ba mẹ cần tạo sự tò mò trong suy nghĩ, trong trí tưởng tượng về một môi trường mới lạ sẽ kích thích thêm sự hiếu kỳ của các em. Và theo nghiên cứu tuổi để tiếp thu về ngôn ngữ đặc biệt là ngôn ngữ Tiếng Anh ở giai đoạn này là rất dễ dàng

2. Lựa chọn chương trình Hè khoa học, uy tín

Để đảm bảo tính hiệu quả cũng như sự an toàn cho trẻ, phụ huynh nên cẩn thận lựa chọn các chương trình được cung cấp bởi những đơn vị tổ chức uy tín, có kinh nghiệm. Điều này sẽ dễ dàng được nhận thấy thông qua cách đơn vị cung cấp thông tin về chương trình của khoá hè.

Một mẹo nhỏ nữa để ba mẹ chọn dịch vụ khi cho con đi du học hè là chỉ chọn những đơn vị có liên kết với các đối tác uy tín và dễ dàng kiểm chứng.

Với kinh nghiệm tổ chức các khoá du học chuyên nghiệp, Du học iStudent phối hợp cùng SGA tổ chức khoá Du học hè 2019 “Để con lớn khôn” tại Singapore, chắc chắn sẽ mang đến chương trình và trải nghiệm phù hợp với độ tuổi của các bé khối mầm non.

3. Chuẩn bị hành trang

Quần áo: phụ huynh nên tìm hiểu trước về thời tiết, về đất nước nơi con mình sẽ đến để chuẩn bị quần áo đầy đủ và phù hợp. Ngoài việc mang theo quần áo thoáng mát, thuận tiện cho di chuyển thì một vài bộ quần áo ấm nhẹ để tiện cho hoạt động buổi tối cũng rất cần thiết.

Giấy tờ: mang đầy đủ hộ chiếu, thẻ du học hè, giấy bút, .... Đặc biệt lưu ý về thông tin của người dẫn đoàn.

Đồ dùng cá nhân: mang gọn nhẹ nhất để tiện di chuyển. Lưu ý điểm đến trong hành trình du học hè là Singapore – đất nước tiên tiến, hiện đại và có đủ đầy đủ cơ sở vật chất

4. Dặn dò những thông tin cần thiết

Cần dặn dò bé những thông tin lưu ý khi tham gia trại hè như: nên đi theo đoàn và nghe theo hướng dẫn của trưởng đoàn trong suốt chuyến đi, tuân thủ theo quy định dành cho trại viên…

Việc chuẩn bị thông tin trước cho bé sẽ giúp bé có sự chuẩn bị tốt về tâm lý, sẵn sàng hòa nhập vào môi trường mới nhanh hơn.

5. Chuẩn bị các kỹ năng và kiến thức giao tiếp cơ bản

Đối với khoá du học hè, việc chuẩn bị trước một số câu nói giao tiếp xã giao sẽ giúp bé tự tin hơn khi giao lưu với các bạn khác cùng đoàn và trong quá trình tham quan khám phá bé cũng có thể sử dụng.

Bên cạnh những kiến thức học tập, thì các em cần được rèn luyện những kỹ năng tự phục vụ khác như: tự giác dọn dẹp đồ đạc cá nhân, hòa đồng với tập thể, tự chăm sóc bản thâm trong việc ăn uống, vệ sinh … là vô cùng quan trọng

6. Chuẩn bị sức khỏe cho bé

Chuẩn bị sức khoẻ tốt sức khoẻ cho bé trước trước chuyến bay cũng như trước khoá du học hè là điều vô cùng cần thiết. Có sức khoẻ là có sức đề kháng để thích nghi tốt với môi trường, khí hậu mới. Ba mẹ cũng nhớ tạo thói quen ăn uống, tránh ăn đồ lạ và ngủ nghỉ đúng giờ để bé luôn giữ được sức khoẻ tốt nhất.

7. Vui mng lên!

Có rất nhiều điều để suy nghĩ và làm trước khi bé đi du học hè, đặc biệt nếu đó là chuyến đi đầu tiên của bé. Nhưng hãy truyền tải đến bé những thông tin thú vị từ chuyến đi này. Và cho bé biết được đây là cơ hội quý báu mà không phải ai cũng có điều kiện để được tham dự.

Chuyến du học hè Singapore: “Để con khôn lớn” do Hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) phối hợp với IStudent tổ chức đã trở lại. Đây sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho các bé để có một mùa hè đúng nghĩa và rực rỡ.

Chuyến du học được diễn ra từ 27/05 – 01/06/2019

Những điểm đến mà các bé ghé đến trong chuyến du học hè này: Singapore Botanic Garden, Đảo Sentosa – Palawan beach, Garden By the Bay, Sở thú Singapore, Sea Aquarium

 

Quý phụ huynh có thể liên hệ bộ phận Tư Vấn & Tuyển Sinh của cơ sở để được tư vấn trực tiếp hoặc liên hệ số Hotline: 039 3333 839.

  • Thời gian đăng ký tour trước ngày 26/04/2019

Thuận (Kathy)

Xem thêm: Bí quyết giúp trẻ phát triển đa ngôn ngữ

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ