Alo alo alo Tít nghe rõ trả lời

31-05-2019

<p>Mình là Cà Rốt - em thỏ bông Tít hay ôm thủ thỉ, chơi trò gia đình đây này. Từ lúc Tít một tuổi, bắt đầu tập đi, mình đã được ba mua từ một cửa hàng đồ chơi về làm quà ngày 1/6 cho con gái cưng. Tít bé xíu hay ôm mình cười khanh khách. Rồi đến năm ba tuổi Tít được đi nhà trẻ, chúng mình chỉ được chơi với nhau một chút nhưng tối nào Tít cũng ôm mình ngủ cả.</p> <p>Mà Tít ơi, đừng đem mình giấu vào gầm giường khi lỡ chảy dãi lên mặt mình lúc ngủ nữa nhé. Mẹ không la đâu, mẹ chỉ muốn đem mình đi giặt sạch thôi vì dưới đó toàn là bụi, Tít ôm vào lại sinh bệnh đó.</p>

truong-mam-non-quoc-te-saigon-academy

Mình là Cà Rốt - em thỏ bông Tít hay ôm thủ thỉ, chơi trò gia đình đây này. Từ lúc Tít một tuổi, bắt đầu tập đi, mình đã được ba mua từ một cửa hàng đồ chơi về làm quà ngày 1/6 cho con gái cưng. Tít bé xíu hay ôm mình cười khanh khách. Rồi đến năm ba tuổi Tít được đi nhà trẻ, chúng mình chỉ được chơi với nhau một chút nhưng tối nào Tít cũng ôm mình ngủ cả.

Mà Tít ơi, đừng đem mình giấu vào gầm giường khi lỡ chảy dãi lên mặt mình lúc ngủ nữa nhé. Mẹ không la đâu, mẹ chỉ muốn đem mình đi giặt sạch thôi vì dưới đó toàn là bụi, Tít ôm vào lại sinh bệnh đó.

Hôm vừa rồi chị Na lỡ ăn hết phần dâu trong tủ lạnh, Tít giận lắm nhưng chỉ biết im lặng, buồn hiu. Rồi tháng trước, ba hứa dẫn cả nhà đi Thảo cầm viên xem thú nhưng lại có việc đột xuất. Hôm đó Tít ôm mình một hồi hai mắt đỏ hoe.

Đối với mình, Tít là cô bé năm tuổi hiểu chuyện nhất quả đất này. Tít ngoan ngoãn không bao giờ khóc nháo hay gào toáng lên cả. Đôi lúc mình cũng bất ngờ về điều đó vì những đứa bé ở độ tuổi này khi không đạt được thứ mình muốn sẽ làm ầm lên bằng mọi cách cho đến khi nào người lớn đáp ứng thì mới dừng lại.

Nhưng mới hôm nay thôi, Tít đã khóc nức nở và giận mẹ rất nhiều. Cu Bin tới nhà chơi, thằng bé mấy tháng tuổi ôm lấy mình rồi tè lên. Mẹ vội đem mình đi giặt, Tít đi học về không thấy mình đâu cả. Chị Na đùa bảo mẹ đem Cà Rốt cho em Bin rồi. Tít khóc nức nở, nằng nặc đòi qua nhà Bin đòi mình về. Rồi gào to là “Con ghét mẹ lắm, mẹ đem Cà Rốt cho Bin, con không thương mẹ nữa”. Tít chạy về phòng khóc thật nhiều rồi ngủ thiếp lúc nào không hay.

Tít có biết không, mẹ phải đem mình ra một cửa hàng giặt sấy ở ngoài để giặt khô thật nhanh đem về đó. Mẹ đem mình vào giường, hôn khẽ lên đôi má và lau đi giọt nước mắt còn đọng lại mí Tít. Mình rất vui khi biết vì mình Tít mới nổi giận như vậy nhưng Tít hiểu lầm mẹ rồi. Mẹ thương Tít lắm nên đừng giận mẹ nữa nhé.

À Tít có biết không, ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới rồi đó. Không biết mọi người nghĩ như thế nào về ngày này nhỉ. Đối với mình, những món quà xinh xắn dễ thương luôn làm các cô cậu bé như Tít thích thú nhưng điều quan trọng hơn cả là thời gian và tình yêu thương từ ba mẹ. Giây phút bên gia đình là món quá quý giá nhất mà các em bé mong muốn được nhận Tít nhỉ.

Mình rất vui khi tuổi thơ của Tít ngập tràn sắc màu. Có ba mẹ, có chị Na và cả mình nữa. Còn có cả những đám mây ước mơ màu hồng đang được nuôi dưỡng từng ngày. Thật trong trẻo và hạnh phúc biết bao khi chúng ta cùng được sống trong thế giới nhiệm màu đó. Hãy cứ là đứa bé vô tư, vui vẻ nhé Tít.

----------------

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Saigon Academy mến chúc các bé luôn khỏe, ngoan và luôn thật hạnh phúc với thế giới nhiều màu sắc của mình! Mãi yêu!

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ