5 PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC ĐẶC TRƯNG CỦA SAIGON ACADEMY

19-07-2019

<p style="margin:0in; margin-bottom:.0001pt; text-align:justify; margin-right:0in; margin-left:0in"><span style="font-size:12pt"><span style="background:white"><span style="line-height:150%"><span style="font-family:&quot;Times New Roman&quot;,serif"><span style="font-size:13.0pt"><span style="line-height:150%"><span style="color:black">Là đơn vị tiên phong trong phương pháp giáo dục sớm từ 0 tuổi với phương châm “Khai mở tiềm năng trí tuệ cho trẻ</span></span></span><span style="font-size:13.0pt"><span style="line-height:150%"><span style="color:black">”.

saigon-academy-mam-non-quoc-te

Là đơn vị tiên phong trong phương pháp giáo dục sớm từ 0 tuổi với phương châm “Khai mở tiềm năng trí tuệ cho trẻ”. Các hoạt động giảng dạy của SGA luôn lấy trẻ làm trung tâm với 5 phương pháp giáo dục đặc trưng.

 

Phương pháp phát triển toàn diện dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng của trẻ (HighScope)

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 Chỉ số phát triển quan trọng của trẻ (Key Developmental Indicators) giúp xác định các mục tiêu học tập quan trọng đối với trẻ nhỏ.

 


Thông qua sự quan sát và đánh giá của người dạy, mỗi KDI xác định một hành vi của trẻ phản ánh kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực như: ngôn ngữ, khoa học, toán học, nghệ thuật sáng tạo, và phát triển thể chất. Giáo viên thực hiện giáo dục sớm luôn bám sát các chỉ số này khi thiết lập môi trường học tập cũng như kế hoạch giảng dạy cho trẻ.

Việc tích hợp các phương pháp giáo dục sớm trong Chương trình Giáo dục sớm 0 tuổi của Trường Mầm non Saigon Academy nhằm mục tiêu nuôi dưỡng và phát triển tối đa những tố chất thông minh vốn có của trẻ trong giai đoạn vàng từ 0 đến 6 tuổi, đào tạo nên một thế hệ trẻ em Việt nam có trí tuệ vượt trội, có nền tảng thể lực tốt, có kỹ năng và nhân cách ưu việt. Đây chính là những điểm làm nên sự khác biệt của Chương trình Giáo dục sớm 0 tuổi tại Trường Mầm non Saigon Academy.

Phương pháp học tập chuyên sâu theo đề án

Trẻ em có khuynh hướng mạnh mẽ về việc tìm hiểu và khám phá. Phương pháp tiếp cận Đề án được xây dựng trên nguyên tắc thoả mãn sự tò mò tự nhiên vốn có của trẻ, tạo điều kiện cho trẻ tương tác, đặt câu hỏi, kết nối, giải quyết vấn đề, giao tiếp, phản ánh, quyết định học cái gì và tham gia như thế nào vào quá trình học tập. Những trải nghiệm học tập như vậy phát triển ở trẻ khả năng tư duy độc lập và kỹ năng học suốt đời, nuôi dưỡng lòng say mê học hỏi của trẻ.

Mỗi năm học, nhà trường xây dựng 12 Đề án lớn cho trẻ trải nghiệm và khai thác chuyên sâu, từ những chủ đề quen thuộc với trẻ như Gia đình, Màu sắc, Hình dạng, Cảm xúc, Thế giới Động vật… đến những Đề án thử thách hơn như Nghề nghiệp, Môi trường nước, Thời tiết và Hệ mặt trời… Các hoạt động từ lúc mở Đề án, triển khai Đề án cho đến khi Kết thúc Đề án đều do trẻ chủ động và tích cực tham gia, tập trung toàn bộ tâm trí vào các hoạt động một cách say mê, hào hứng.

Phương pháp đa giác quan

Việc cho trẻ tiếp cận thông tin và được rèn kỹ năng thông qua các kênh giác quan đa dạng như xúc giác, thính giác, thị giác, vị giác, khứu giác là phương pháp đặc biệt hiệu quả vì trẻ dễ dàng ghi nhớ khi được trải nghiệm cùng một việc qua nhiều cách khác nhau. Trẻ có được càng nhiều kích thích chất lượng tốt thì càng có khả năng xử lý với cảm giác và cảm tính của mình.

Phương pháp Đa giác quan giúp trẻ sử dụng một hoặc nhiều giác quan của mình cùng một lúc nhằm mục đích:
1.    Thu thập thông tin về một vật/sự việc .
2.    Liên kết thông tin với những gì trẻ đã biết và hiểu được .
3.    Học cách giải quyết vấn đề .
4.    Làm quen với kỹ năng phân tích, lý luận .
5.    Hiểu được mối quan hệ giữa các khái niệm .
6.    Lưu trữ thông tin và hình thành kiến thức, kỹ năng

Phương pháp phát triển trí thông minh đa dạng

Điều gì tạo nên sự khác biệt về trí tuệ của trẻ lúc lớn lên khi mà mỗi trẻ đều được sinh ra với 100 tỷ tế bào thần kinh? Tại sao có những đứa trẻ thông minh hơn hẳn những đứa trẻ khác?

Tiến sĩ Howard Gardner (Đại học Harvard), trong nghiên cứu nổi tiếng của ông về trí tuệ con người đã chỉ ra rằng hệ thống trường học thường tập trung vào một phạm vi hẹp của trí thông minh là ngôn ngữ học và logic/toán học. Mặc dù kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực này là rất cần thiết cho cuộc sống, ông cho rằng có đến tám loại trí thông minh khác nhau và hầu như tất cả mọi người chúng ta đều có sẵn chúng, ở những mức độ khác nhau, bao gồm: Trí thông minh về Quan hệ xã hội, Nội tâm, Cơ thể, Ngôn ngữ, Logic/Toán học, Âm nhạc, Hình ảnh/Không gian và Tự nhiên.
Mỗi trẻ đều có đầy đủ 8 loại hình trí thông minh, trẻ có thể có một hoặc nhiều trí thông minh nổi trội. Đây là công cụ thực hành, giúp giáo viên thiết kế bài học với các trải nghiệm phù hợp với nhiều loại trí thông minh khác nhau để trẻ có thể học và toả sáng theo đúng khả năng và sở trường của mình. Ngoài ra, việc phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu trẻ sớm sẽ tạo cơ hội rất tốt cho trẻ trong quá trình phát triển để trở thành nhân tài sau nà

Phương án 0 tuổi

Với mục tiêu bồi dưỡng cho trẻ sự sáng tạo vững chắc, khỏe đẹp, thông minh trí tuệ, tính cách phẩm chất ưu tú, có hứng thú rộng rãi, có biểu hiện sở trường đặc biệt ở một lĩnh vực nào đó, Phương án 0 tuổi đưa ra 15 phương diện giáo dục được triển khai tại nhà trường như sau:

1.    Rèn luyện cơ quan cảm giác của trẻ;
2.    Phát triển khả năng giao tiếp xã hội;
3.    Dạy trẻ biết cách quan sát và đặt câu hỏi;
4.    Phát triển thể lực và độ khéo léo;
5.    Rèn luyện kỹ năng lao động và chế tác;
6.    Bồi dưỡng khả năng ngôn ngữ;
7.    Học nghe và học nói giữ vị trí quan trọng số 1;
8.    Dạy trẻ học âm nhạc và ca múa;
9.    Dạy trẻ học hội họa và tạo hình;
10.  Dạy trẻ chơi đồ chơi, tự tạo đồ chơi và làm thí nghiệm;
11.  Cuộc sống và các trò chơi tập thể;
12.  Dạy trẻ lòng yêu thiên nhiên và nhận thức thiên nhiên;
13.  Dạy trẻ tìm hiểu và nhận thức xã hội;
14.  Dạy trẻ nhận biết mặt chữ và đọc hiểu từ sớm;
15.  Các hoạt động trải nghiệm phong phú khác.
  

Mùa Back To School sắp đến rồi, Saigon Academy tuyển sinh từ 12 tháng – 6 tuổi. Hãy nhanh tay đăng ký để hưởng ngay ưu đãi hấp dẫn nhé!

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: HOTLINE 039.3333.839

Fanpage của Saigon Academy: tại đây

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ