TỔNG KẾT DỰ ÁN SÀI GÒN ĐÓN TẾT

03-02-2019

CÓ MỘT SÀI GÒN ĐÓN TẾT THẬT THÚ VỊ CỦA CÁC BẠN SGA.

CÓ MỘT SÀI GÒN ĐÓN TẾT THẬT THÚ VỊ

CÓ MỘT SÀI GÒN ĐÓN TẾT THẬT THÚ VỊ

Cứ mỗi dịp Xuân về, khi thấy nhành mai đào khoe sắc, người người nhà nhà nhộn nhịp và rộn ràng chợ Tết, du Xuân.

Cùng với dự án Sài Gòn Đón Tết, các con của Saigon Academy cũng đã có những kiến thức cần thiết, những kỹ năng thú vị, những chuyến du xuân đầy kỷ niệm và đặc biệt đó là những trải nghiệm văn hóa nhiều màu sắc.

Hãy cùng các con điểm lại những sự kiện nổi bật trong dự án Sài Gòn Đón Tết, Bố Mẹ nha:

Viết câu đối đỏ - chúc nhau một năm mới An Khang – Thịnh Vượng

Chắc hẳn đi ngang Phố Ông Đồ những ngày này, ai cũng sẽ nhộn nhịp chọn cho mình câu đối đỏ để treo trong nhà những ngày Tết.

Trong những tiết học năm nay của SGA, các con lại được tự mình hóa thân thành Ông Đồ giản dị. Cầm trên tay tờ giấy đỏ, bút mực, các bé lại tập viết, nắn nót những dòng chữ, từng câu ý nghĩa.

Ông đồ nhí ở SGA không những thân thiện mà con vô cùng đáng yêu.

Nào là Vạn Sự Như Ý, Chúc Mừng Năm Mới, An Khang Thịnh Vượng và còn nhiều câu chúc khác mà các con muốn gửi gắm.  Cần chi phải ra Nhà văn hóa thanh niên, hãy ghé Saigon Academy để được “Ông đồ nhí” cho chữ. Ông đồ nhí ở SGA không những thân thiện mà con vô cùng đáng yêu.

Cùng nhau nấu nồi bánh chưng, bánh tét, thịt kho tàu, nồi khổ qua – Đậm Đà Hương Vị Tết

Chắc hẳn mỗi năm được về quê ăn Tết, các con thấy hình ảnh cả gia đình xum vầy với nhau bên nồi bánh chưng bánh tét, không khí thật tấp nập, vui tươi và hạnh phúc. Nhưng chỉ dừng ở đó thôi, các con chưa được tự tay mình cầm nấm hay tập gói.

Thế nên, thông qua dự án Sài Gòn Đón Tết, các con được các cô hướng dẫn nhận dạng sự khác nhau của một chiếc bánh chưng và đòn bánh tét… Cùng tập gói với những nguyên vật liệu có sẵn. Những giờ vừa học – vừa chơi như thế này sẽ giúp các con yêu hơn những hoạt động và văn hóa của Tết cổ truyền.

Đầu bếp nhí SGA đang trổ tài nấu món ăn đặc trưng ngày Tết.

Không dừng lại ở đó các con còn được cùng cô nấu nồi thịt kho tàu, nồi canh khổ qua, những món mứt ngọt ngào – món ăn đực trưng ngày tết. Sau dự án này, các con sẽ xung phong phụ mẹ chuẩn bị món Tết. Hãy lưu giữ những hình ảnh xum vầy đầu năm mới và san sẻ cùng Thầy Cô vào ngày nhập học sắp tới các con nhen!

 

Cùng nhau rôm rả trang trí – Nhành mai vàng, cành đào hồng khoe sắc

Mỗi năm chỉ ra hoa 01 lần, nhưng hoa mai và hoa đào lại mang cho tất cả mọi người nhiều cảm xúc khó tả. Vào mùa này, đâu đâu cũng thấy những nhành hoa vàng khoe sắc. Để các con có thể ý niệm hơn về văn hóa ngày Tết, các cô cho các con cùng nhau trang trí cây mai thắm đượm Tết Việt.

Ôi cây mai thật khoe sắc vàng dưới bàn tay của các “cô ba” SGA.

Các con khéo léo, tỉ mỉ chọn từng bông hoa tươi nhất và đẹp nhất treo vào những nơi phù hợp nhất. Thi thoảng, các con lại dừng công việc lại một tí để ngắm nghía rồi chỉnh sửa lại tác phẩm của mình. Không những cho các con trải nghiệm văn hóa ngày Tết, mà một mặt nào đó cho con thêm cơ hội để phát huy khả năng mỹ thuật và sự sáng tạo của mình.

Chuyến du xuân đầy ắp thông tin

Mấy năm trước con thường du xuân với Ba Mẹ tại những cung đường hoa Nguyễn Huệ hay Công viên Tao Đàn, nhưng năm nay con còn được cùng bạn bè và Thầy Cô du ngoạn ở những cung đường mới – những địa điểm đặc trưng của Sài Gòn với đầy ắp những thông tin mới. Bằng tất cả sự khám phá và tò mò của mình, các con lại mang về cho mình những kiến thức xã hội thực tế mà ngày xưa thường thấy khi được Bố Mẹ chạy xe ngang.

Cùng nhau đi du ngoạn Sài Gòn trong những ngày giáp Tết thật thú vị.

Với những địa điểm chỉ nhắc đến tên là đã biết ngay đó là Sài Gòn, nay các con đã biết từng cái một.Nào là Bưu điện Thành Phố nằm gần nhà Thờ Đức Bà, đi sang vài bước là đến Đường sách Thành Phố. Bến Nhà Rồng được tọa lạc gần-bờ-sông với không khí mát mẻ và nhiều di tích lịch sử trong ấy. Ở đó, người ta kể về câu chuyện của Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước !

Hội hoa xuân tưng bừng đón Tết

Đặc biệt nhất, với mỗi cơ sở là một nét đặc trưng riêng với nhiều tiết mục đặc sắc trong Hội hoa xuân tại Saigon Academy.

Các con tự tin sải bước trên thảm đỏ để biểu diễn trang phục ngày Tết. Các con vui vẻ bên nhau trong hội ẩm thức, cùng nhau gửi lời chúc Tết, cùng nhau biểu diễn những tiết mục Xuân, cùng nhau chơi trò chơ ngày Tết...

Kết thúc dự án Sài Gòn đón Tết cũng là lúc các con được sum vầy bên gia đình trong những ngày nghỉ Tết.

Thế là dự án Sài Gòn Đón tết đã khép lại trong niềm hân hoan chào đón năm mới và rất nhiều dự án thú vị của các con trong năm sau. Chúc các con có một mùa Tết thật nhiều niềm vui. Chúc Quý Phụ Huynh có một năm Hạnh Phúc – Thành Công – Sức Khỏe.

 

 

KIM CHI

Xem thêm:  Dự Án Mới: Nghêu, Sò, Ốc, Hến

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ