GỬI NGƯỜI PHỤ NỮ CHÚNG TÔI YÊU

07-03-2019

Hôm nay mùng 8 tháng 3 Tui giặt giùm bà cái áo của tui. Câu nói có vẻ dí dỏm dễ thương, nhưng chan chứa đầy ắp tình cảm của cánh mày râu dành cho người phụ nữ của mình trong một ngày thật đặc biệt. Ý nghĩa không dừng lại ở đó, mà câu nói như một cách ẩn dụ về sự chịu khó và vất vả của phái yếu.

GỬI NGƯỜI PHỤ NỮ CHÚNG TÔI YÊU

Hôm nay mùng 8 tháng 3

Tui giặt giùm bà cái áo của tui.

Câu nói có vẻ dí dỏm dễ thương, nhưng chan chứa đầy ắp tình cảm của cánh mày râu dành cho người phụ nữ của mình trong một ngày thật đặc biệt. Ý nghĩa không dừng lại ở đó, mà câu nói như một cách ẩn dụ về sự chịu khó và vất vả của phái yếu.

Gửi những người Mẹ

Khác với hàng tỷ người mà con gặp, Mẹ - chắc hẳn là người duy nhất yêu con vô điều kiện, nhường con những gì mẹ có. Mẹ là người duy nhất dành cả cuộc đời để lo lắng, chăm sóc và yêu thương con cái.

Khi con còn bé thơ, lúc tập nói tập đi, mẹ ra sức che chở cho con, tặng cho con một tuổi thơ yên bình và ấm áp.

Khi con lớn lên, một lần nữa mẹ ra sức cản những sóng gió cuộc đời.  Dù con có sai lầm, mẹ không bao giờ quay lưng với con mà lại ôm con vào lòng, dìu con đứng dậy, dạy bảo để con lớn khôn.

Có lẽ trong mắt người khác mẹ không hoàn mĩ, nhưng trong mắt con mẹ là số một không gì sánh bằng. Hằng ngày mẹ phải lo toan bộn bề công việc, đi làm rồi quán xuyến mọi việc lớn nhỏ trong nhà. Mẹ là người con ngưỡng mộ nhất.

Cám ơn những ngày tháng vất vả, mẹ chắt chiu, mẹ chăm nom và yêu thương con hơn bản thân mình.

Chúc những người Mẹ vĩ đại ấy một ngày Quốc tế Phụ nữ nhiều hạnh phúc và ấm áp.

Gửi những người Vợ,

Từ ngày có em, cuộc đời Anh khác hẳn!

Giờ Anh đã hiểu, - “Sau lưng người đàn ông thành công luôn có hình bóng một người phụ nữ”

Phụ nữ có một thiên chức rất đặc biệt mà Quý phụ nam không có, đó là thiên chức làm mẹ. Bất cứ những điều gì mà phụ nữ làm được, phụ nam cũng có thể làm được và ngược lại, như nấu cơm, giặt đồ quét nhà, tắm rửa cho con, dạy học cho con.. và hàng trăm việc không tên hay những công việc lớn lao khác ở ngoài xã hội. Nhưng có điểu phụ nam không thể nào hiểu được cái cảm giác hạnh phúc đến tột cùng khi con bắt đầu ngọ ngoạy trong bụng mẹ, cảm giác hạnh phúc từ ngày đầu tiên cho đến khi con lớn dần. Rồi những lúc, mẹ phải mang nặng đẻ đau rồi cả đời cứ  gắn bó, yêu thương với con, nhưng không một lời kể lể.

Cũng giống như các ông chồng, những người vợ cũng có công việc của mình ngoài xã hội, cũng phải làm việc hằng ngày, phát triển vị trí xã hội, khẳng định tài năng v..v. Nhưng khác với cánh mài râu, những người vợ ấy phải dậy sớm hơn và ngủ trễ hơn chồng.

Khởi đầu ngày mới của vợ đó là bữa ăn sáng của chồng và con, là những bộ quần áo tinh tươm của chồng, là ba lô đầy đủ sách vở cho con đến trường. Kết thúc một ngày của vợ đó là căn bếp đã được dọn dẹp sạch sẽ.

Vợ dậy sớm thức khuya lo cho gia đình mình mà không nề hà gì cho bản thân. Vợ giúp chồng chăm con khi chồng bận công tác, thay chồng yêu thương bố mẹ của chồng như bố mẹ ruột

Từ ngày có vợ, anh như được sống ở một thế giới khác. Mà ở thế giới ấy những nụ cười của vợ, những lo toan chu đáo của vợ dành cho gia đình là những viên gạch vững chắc cho chồng yên tâm cho sự nghiệp. Vợ lau mồ hôi, nổi mệt nhọc của chồng, vợ chăm sóc và yêu thương gia đình mình hết mực,.

Nhân ngày 8/3, Chúc cho những người Vợ luôn xinh đẹp và hạnh phúc !

Gửi những người chị,

Bố mẹ cho em một người chị thật đáng yêu. Có những ngày chị ngồi và chịu lắng nghe những câu chuyện của em từ chương này sang chương khác. Chị nhường cho em những phần nhiều.

Chị là người hay mắng em, nhưng luôn có mặt khi em cần, là chỗ dựa vững chắc khi em yếu đuối. Là người giúp em gắn kết với Bố mẹ sau mỗi lần em bốc đồng bị bố mẹ la.

Về huyết thống chúng ta là chị em nhưng về lý trí chúng ta là bạn bè thân thiết của nhau mà đúng không?

Chúc những người chị một ngày Quốc tế Phụ nữ thật rạng rỡ và nhận được nhiều hoa và quà nhé !

 

KIM CHI

 

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ