CÙNG CON TRANG TRÍ CÂY THÔNG: HOẠT ĐỘNG KÍCH THÍCH TIỀM NĂNG NGHỆ THUẬT CỦA BÉ

20-12-2018

Một mùa giáng sinh lại về, mùa an lành, mùa của màu sắc lấp lánh của những giáo đường, xóm đạo.

CÙNG CON TRANG TRÍ CÂY THÔNG: HOẠT ĐỘNG KÍCH THÍCH TIỀM NĂNG NGHỆ THUẬT CỦA BÉ

Một mùa giáng sinh lại về, mùa an lành, mùa của màu sắc lấp lánh của những giáo đường, xóm đạo. Mùa của những màu đỏ của ông già Noel, màu xanh của những cây thông và vô vàn màu sắc của những quả châu, cái chuông được trang trí trên cây thông. Những điều tưởng chừng đã đi sâu vào tiềm thức của các bậc phụ huynh, nhưng đối với bé đó là những điều vô cùng mới lạ và là cơ hội để bé tìm hiểu sắc màu, cả những bài hát của mùa Giáng sinh và khám phá nét văn hoá Châu Âu huyền bí.

Ánh mắt thơ ngây, hào hứng của con khi được chạm vào “christmas tree”.

Mở đầu cho mùa lễ hội giáng sinh đầy màu sắc chính là những khoảnh khắc trang trí cây thông Noel mà các Thầy Cô giáo bản ngữ chỉ cho các con gọi đó là “christmas tree”. Thầy Cô đã chuẩn bị cho các con những vật trang trí sẵn như cây thông, quả châu, quả chuông, dây kim tuyến... để con tự do sáng tạo, tự con trang trí cây thông theo niềm hứng thú vô tận của con.

Màu sắc kích thích thị giác. Những vật dụng trang trí kích thích sự tự do phát huy sáng tạo. Việc trang trí làm sao cho cây thông được đẹp nhất kích thích tiềm năng nghệ thuật trong bản thân của con. Đó là những bài học mà các Thầy Cô SGA mong muốn trao cho các con thông qua hoạt động trang trí cây “xmas tree”.

Đôi tay nhỏ bé chọn lựa quả châu xinh xắn, ánh mắt thơ ngây nhưng ánh lên sự hào hứng khi tự tay gắn lên cây thông.

Mỗi bé sẽ có cái nhìn khác nhau về màu sắc và được thể hiện qua việc các bé trang trí trên cây thông Noel. Đôi tay nhỏ bé chọn lựa quả châu xinh xắn, ánh mắt thơ ngây nhưng ánh lên sự hào hứng khi tự tay gắn lên cây thông. Không những thế, các con còn được cùng các bạn chia sẻ những khoảnh khắc cùng nhau: cùng nhau trang trí, cùng nhau vui đùa. Một mùa giáng sinh nữa lại về trong sự ấm áp của các con. Các con ướm trên đầu một chiếc nón noel thật tươi rói và cùng nhau ghi nhận lại những phút giây chuẩn bị bằng những bức ảnh vô cùng đáng yêu. Chắc hẳn đây là những gam màu nhiều màu sắc trong những trang tuổi thơ của các con.

Trẻ học được tại SGA kỷ năng làm việc nhóm, sáng tạo trong mọi hoạt động.

Cũng như trẻ em phương Tây, các bé SGA đã có một buổi xum vầy cùng nhau chuẩn bị cho một mùa giáng sinh đang về. Nào, xin mời Quý Phụ Huynh cùng các con chuẩn bị khúc ca giáng sinh, chuẩn bị những món quà xinh xắn trên tay, để cùng chờ đón và tham dự lễ hội tuyệt vời sắp đến.

Ông già Noel đã bắt đầu hành trình của mình cùng các chú tuần lộc với một giỏ xách quà thật to từ Bắc cực. Ông sẽ ghé đến thăm chúng ta vào mùa giáng sinh này. Hãy cùng con tham gia lễ hội giáng sinh tuyệt vời tại SGA bố mẹ nhé !

                       

KIM CHI – TRỌNG TẤN

Xem thêm:  Phát động cuộc thi Gia Đình Siêu Mẫu

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ