CHÚ BA VÀ CÔ BA SAIGON ACADEMY DU XUÂN NGÀY TẾT

04-02-2019

<p style="margin: 0in 0in 8pt;"><span style="font-size:11pt"><span style="line-height:150%"><span style="font-family:Calibri,sans-serif"><span style="font-size:13.0pt"><span style="line-height:150%"><span style="font-family:&quot;Cambria&quot;,serif">Dự án Sài Gòn Đón Tết của các con SGA đã khép lại với nhiều kỷ niệm trong không khí nhộn nhịp của một mùa xuân đang về. Nhìn các con mặc những tà áo dài xinh xắn, chúng ta không thể không buộc miệng: “Chú Ba – Cô Ba Sài Gòn đáng yêu và dễ thương quá”. </span></span></span></span></span></span></p>

CHÚ BA VÀ CÔ BA SAIGON ACADEMY DU XUÂN NGÀY TẾT

Dự án Sài Gòn Đón Tết của các con SGA đã khép lại với nhiều kỷ niệm trong không khí nhộn nhịp của một mùa xuân đang về. Nhìn các con mặc những tà áo dài xinh xắn, chúng ta không thể không buộc miệng: “Chú Ba – Cô Ba Sài Gòn đáng yêu và dễ thương quá”.

Chú Ba – Cô Ba Saigon Academy thật đáng yêu và siêu dễ thương.

Nét mặt ngây thơ với ánh mắt đầy khám phá, các con đã có những chuyến du xuân của riêng mình đầy thú vị. Có ai có thể sánh bằng sự đáng yêu của các con khi ngồi dưới gốc cây cổ thụ ở Dinh Độc Lập, hay trước quầy sách của Đường sách Tp.HCM cùng bạn bè rôm rả bàn luận những ngóc ngách của địa điểm này,địa điểm kia thông qua bản đồ. Những ngón tay xinh chỉ vào những cung đường là cách các con ghi nhớ đường đi khi muốn đến địa điểm nào đó. Từ đó, những bàn chân nho nhỏ dễ thương ấy lại ngao du mọi nơi mà các con đã đánh dấu X trên bản đồ.

Viết trên Fanpage của mình, Cộng đồng của Đường sách Tp.HCM đã không ngần ngại thể hiện tình yêu mến của mình dành cho các bé bằng hai từ rất đơn giản nhưng toát lên những gì cần nói: “Đáng yêu quá”.

Những ngón tay xinh chỉ vào những cung đường là cách các con ghi nhớ đường đi khi muốn đến địa điểm nào đó.

Thế đó, cứ hình ảnh của Chú Ba và Cô Ba đi đến đâu, là “thả thính” đến đó. Một cư dân mạng tên là Thu Thủy cũng  chịu không “nổi”: “mấy đứa đáng yêu hết phần rồi”. Vậy chứ, mấy con không để ý nhiều đến sự đáng yêu của mình đâu. Mà trong những chuyến du xuân ấy, các con chỉ nghĩ đến Bến Nhà Rồng nằm ở đâu, tại sao lại được đặt tên Dinh Độc Lập, Kiến trúc Bưu Điện Thành Phố thật nổi bật với kiến trúc của Pháp như thế nào, Nhà thờ Đức Bà uy nghi lộng lẫy ra sao, một đường sách Tp.HCM mang nhiều kiến thức có những gì…

Chuyến du xuân đầu năm của các con đã có rất nhiều thông tin hữu ích, bồi đắp cho vốn kiến thức xã hội thêm phong phú. Để năm nay, các con có thể huyên thuyên với ba mẹ về những kỷ niệm của một chuyến du xuân ngày Tết. Để những năm sau, khi nhắc đến Bưu Điện Thành Phố, các con có thể rôm rả kể về những gì đã “học” ngày hôm nay.

Dân gian có câu:  Đi một ngày đàng – Học một sàng khôn. SGA rất mong những “sàng thông tin” của chuyến du xuân này sẽ giúp cho kiến thức xã hội của các con ngày càng “khủng”.

Chúc Chú Ba và Cô Ba Sài Gòn có những ngày nghỉ Tết thật vui vẻ, hạnh phúc và ấm áp bên gia đình.

 

KIM CHI

 

 

Xem thêm:  Dự Án Mới: Nghêu, Sò, Ốc, Hến

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ