HÀNH TRÌNH GIEO MẦM CHO BÉ

20-11-2018

Cho dù năm tháng có qua đi, trên đôi vai bé nhỏ và gầy ấy có vất vả và khổ nhọc bao nhiêu thì các thầy cô giáo ở Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy luôn nở nụ cười tươi trên môi, kiên nhẫn chăm sóc những đứa con thương yêu của mình.  

Hành Trình Gieo Mầm Cho Bé

 

Cho dù năm tháng có qua đi, trên đôi vai bé nhỏ và gầy ấy có vất vả và khổ nhọc bao nhiêu thì các thầy cô giáo ở Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy luôn nở nụ cười tươi trên môi, kiên nhẫn chăm sóc những đứa con thương yêu của mình.  

 

Khi mặt trời còn chưa ló dạng sau dãy nhà, các thầy cô đã bắt đầu một ngày làm việc tự bao giờ. Thầy cô thay bố mẹ dạy trẻ với tất cả lòng yêu thương và sự bao dung. Cho dù bé nhỏ hay quấy, nhưng các cô luôn cố gắng bền bỉ chịu khó dỗ dành và giải thích cho trẻ hiểu. Bởi thầy cô quan niệm: “Dạy trẻ nhỏ như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu sẽ thành người tốt”

 

Khác với các nghề giáo ở các cấp bậc khác, giáo viên mầm non mang cho mình một đặc trưng thật riêng biệt – là người đặt những ô gạch đầu tiên trong cuộc đời của trẻ. Có khi để dạy một điều nào đó tưởng chừng như đơn giản đối với các em lớn. Nhưng đối với các em nhỏ, đó là cả một quá trình mà các thầy cô SGA dùng cả trái tim và lòng bao dung của mình để vun đắp. Người ta vẫn thường thấy sau một ngày làm việc cực nhọc, bên cửa sổ nhà vẫn còn những ánh đèn loé sáng, các thầy cô vẫn tỉ mỉ, cẩn thận soạn từng giáo án để làm sao những viên gạch kia được toi luyện tốt nhất ở một điều kiện tuyệt vời nhất.

saigon-academy-hanh-trinh-gieo-mam-cho-be-1_0.JPG

“Dạy trẻ nhỏ như trồng cây non. Trồng cây non tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu sẽ thành người tốt”

 

Cô Lê Thị Trà Mi ở SGA Hồ Biểu Chánh thì ví von chia sẻ: “Nghề giáo viên mầm non không chỉ là dạy mà còn phải dỗ, không chỉ là giáo dục mà còn phải chăm sóc cho các em bằng trái tim của một người mẹ”.

 

Còn nhớ câu chuyện cảm động về Thầy Andrzej Lipowski (AJ) – giáo viên tiếng Anh tại SGA Hồ Biểu Chánh. Chuyện kể về cậu bé mang trong mình một tâm sự trầm uất. Thay vì tiếng cười và sự vui vẻ, cậu ấy luôn cố gắng làm theo ý mình và luôn cáu gắt nỗi giận. Khi bắt đầu vào học, không có ai có thể chạm vào trái tim của cậu ấy. Sau đó người ta thấy hình ảnh của một cậu bé nhỏ đi đến đâu đồ đạc vứt lung tung ở đó. Lặng lẽ đi từ phía sau, có hình dáng của người đàn ông to lớn sắp xếp ngay ngắn những đồ đạc vừa được vứt. Thầy AJ nghĩ đó là con đường duy nhất có thể đi vào trái tim của cậu, cùng cậu tâm sự và giải quyết bức tường nặng nề mà cậu đang cố gắng thể hiện. Hai hình ảnh một nhỏ - một to ấy, ngày ngày vẫn song hành cùng nhau. Sau đó vài tháng, khi gặp lạị, cậu bé ủ rũ ngày nào đã trở nên hạnh phúc, những cái chau mày, cáu gắt ngày ấy giờ đây đã thay thế bằng tiếng cười và sự vui vẻ. Dạy các bé mầm non, thầy cô không những yêu thương bé như con ruột của mình mà còn phải tâm lý và kiên trì với trẻ.

 

Mặc dù công việc hằng ngày áp lực vì những đứa trẻ nhưng cô Phan Trung Yến Nhi – SGA Trần Nhật Duật luôn dặn dò:  Nếu bạn muốn có một đứa trẻ tích cực thì trước hết bạn phải tích cực, nếu bạn là một người hay giận dữ thì đừng mong những đứa trẻ mà bạn dạy dỗ sẽ tươi cười mỗi ngày”.

 

Thế đó, các thầy cô giáo của SGA đều mang trong mình một nhiệt huyết mãnh liệt trong sự nghiệp trồng người, hết lòng vì đàn “con” nhỏ. Cô Mi, Thầy AJ, Cô Nhi và nhiều thầy cô khác của nhà trường là những người mẫu mực ngày đêm truyền dạy tri thức, hình thành những tính cách tích cực, rèn luyện các kỹ năng sống, giúp các em vững bước bắt đầu những chuyến phiêu lưu kỳ bí phía trước của mình.

saigon-academy-hanh-trinh-gieo-mam-cho-be-2.JPG

Dạy các bé mầm non, thầy cô không những yêu thương bé như con ruột của mình mà còn phải tâm lý và kiên trì với trẻ.

 

Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam, xin gửi lời cám ơn chân thành và kính chúc Quý Thầy Cô nhiều sức khoẻ, giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết với sự nghiệp cao cả của mình.

 

KIM CHI

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ