Bé con, hãy trở thành một dũng sĩ

05-04-2019

Đứa trẻ nghịch ngợm của mẹ, sau khi nũng nịu đòi mẹ kể chuyện thì chưa được 10 phút con đã lăn ra ngủ ngon lành. Nhìn mặt trời bé con của mẹ chịu nằm ngủ ngoan trên giường, mẹ biết đây chính là điều hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Nhưng đôi lúc mẹ tự hỏi việc cố gắng ôm con vào lòng có thật sự giúp con cứng cỏi khi ngoài kia đầy rẫy những hiểm nguy.

Bé con, hãy trở thành một dũng sĩ

Đứa trẻ nghịch ngợm của mẹ, sau khi nũng nịu đòi mẹ kể chuyện thì chưa được 10 phút con đã lăn ra ngủ ngon lành. Nhìn mặt trời bé con của mẹ chịu nằm ngủ ngoan  trên giường, mẹ biết đây chính là điều hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Nhưng đôi lúc mẹ tự hỏi việc cố gắng ôm con vào lòng có thật sự giúp con cứng cỏi khi ngoài kia đầy rẫy những hiểm nguy.

Bé con, hãy trở thành một dũng sĩ để có thể mạnh mẽ, giải quyết mọi chuyện ngay cả khi không có mẹ cạnh bên

Bé con, hãy trở thành một dũng sĩ để có thể mạnh mẽ, giải quyết mọi chuyện ngay cả khi không có mẹ cạnh bên. Mẹ không thể lúc nào cũng ở bên con suốt 24/24 cũng như việc hạn chế con gặp mặt lạ. Mẹ thật sự đã nghĩ rất nhiều về vấn đề này, nghĩ ra hàng trăm những biện pháp chu toàn cho cả mẹ và con. Chính vì thế bé con của mẹ hãy ghi nhớ những điều này:

  • Đừng nên tin lời người lạ: Dù họ có nói rằng sẽ cho con bất cứ thứ gì hoặc nhận là người quen của bố mẹ để đưa con về nhà thì con cũng tuyệt đối không được tin và đi theo. Đặc biệt, không nhận đồ hay quà bánh gì từ những người không quen biết. Khi bố mẹ bận chuyện đột xuất không thể đón con đúng giờ, bố mẹ sẽ tìm mọi cách để báo cho con biết nếu có người đến đón giúp. Con tuyệt đối không được đến gần và bắt chuyện với người lạ. Hãy luôn chơi ở những nơi đông người, có nhiều bạn bè, không được tự ý chơi một mình ở nơi vắng vẻ, tối tăm.
  • Con không nên đi thang máy với người lạ khi chỉ có một mình nếu con cảm thấy nguy hiểm, hãy đợi tới chuyến sau. Nếu có việc cần thiết không thể hoãn được thì sau khi vào đó phải luôn đứng gần bảng điều khiển của thang máy. Bấm tất cả các tầng để thoát ra tầng gần nhất khi gặp nguy hiểm hoặc nút báo cháy, báo sự cố thang máy. Con cần nhớ kĩ, trong bất kì trường hợp nào việc của con là dùng hết sức lực, bằng mọi cách chạy thoát ra khỏi thang máy còn mọi thứ sau đó có ba mẹ lo.
  • “Vùng riêng tư” của mỗi người tuyệt đối không được cho ai chạm vào và con cũng phải tôn trọng cơ thể của người khác.
  • Xử lý tình huống khi đi lạc: Nếu không may xảy ra trường hợp như vậy, con hãy bình tĩnh, đừng hoảng hốt. Hãy đứng yên tại đó, không nghe lời của bất cứ người lạ mặt nào mà tự ý đi theo họ. Con hãy luôn nhớ rằng: “Ba mẹ nhất định sẽ tìm được dù con ở đâu.”

Một điều quan trọng dù con chỉ là một đứa trẻ nhưng mẹ muốn con hiểu rằng con có quyền nói “KHÔNG” một cách thẳng thắn và rõ ràng với tất cả những hành động đụng chạm vào cơ thể mà con không thích dù người đó là ai, kể cả ba hay mẹ. Bởi vì là chủ nhân - người có quyền cao nhất với cơ thể của chính mình.

Con yêu của mẹ, con là thiên thần nhỏ mà Thượng đế đã ban tặng cho ba mẹ, là bảo bối mà ba mẹ trân quý. Nên nếu có vấn đề gì cần chia sẻ hãy mạnh dạn tìm tới ba hoặc mẹ, có được không? Chúng ta sẽ cùng nhau trò chuyện, tâm sự về một ngày học tập, vui chơi bên ngoài. Con đã có những trải nghiệm đáng nhớ gì, gặp những người thú vị như thế nào. Mẹ sẽ rất hào hứng với câu chuyện mà còn muốn kể đó bé yêu à.

Thương con!

Để biết thêm thật nhiều thông tin cần thiết nhằm cho con một tuổi thơ thật an toàn, Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy xin mời Quý Phụ huynh xem lại chuyên đề số 3 của chuỗi series SGA Café Talk tại:

Theo thống kê, trung bình cứ 8 giờ có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại tình dục; cứ 4 bé gái thì có 1 bé bị xâm hại và 6 bé trai thì có 1 bé bị xâm hại. Hãy cùng Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy lên tiếng và hành động để bảo vệ bé yêu trước nạn tấn công, xâm hại tình dục.

Như Phương

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ