TRANG BỊ KỸ NĂNG AN TOÀN KHI ĐI XE BUÝT NGAY TỪ BẬC MẦM NON

07-08-2019

<p class="text-align-justify" style="margin:0in 0in 0.0001pt">&nbsp;</p>

Saigon Academy

 

Các phương tiện giao thông công cộng là một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, trẻ nhỏ không thể kiểm soát được hành vi, chưa nhận thức được những tình huống nguy hiểm khi đang di chuyển trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe buýt. Vậy nên những chi tiết dù nhỏ nhặt nếu sơ xuất cũng có thể đặt trẻ nhỏ vào tình huống nguy hiểm tới tính mạng. Cùng Saigon Academy trang bị cho trẻ những kỹ năng an toàn khi đi xe buýt nhé.

 

 

Dạy con sử dụng búa phá kính trong những trường hợp khẩn cấp.

Trong xe buýt luôn trang bị búa thoát hiểm (búa phá kính) để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp. Quan sát tình hình, nếu không thể thoát ra ngoài bằng cửa chính, chúng ta sẽ cần ra ngoài bằng cách phá vỡ cửa sổ thoát hiểm. Hãy hướng dẫn cho bé nhà mình kỹ năng này nhé ba mẹ.

 

Bé có thể ngủ quên trên xe nên người lớn tuyệt đối không được để trẻ một mình

Đây là điều rất tối kỵ. Trẻ dễ bị ngộ độc khí CO2 dẫn tới tử vong nếu ngồi lỳ trong xe không bật điều hòa, đóng kín cửa. Vì vậy, hãy luôn dặn dò bé không được ngủ trên xe buýt khi không có người lớn bên cạnh.

 

Bé có thể ngã hoặc va vào phương tiện khác khi lên xuống xe

Cần hướng dẫn cho bé lên xuống xe một cách an toàn, đây là thói quen cần tập luyện cho bé ngay từ khi còn nhỏ. Hơn hết, hãy hướng dẫn cho bé cách quan sát xe cộ bên ngoài khi lên xuống xe.

 

Bé hiếu động dễ bị va đập trên xe

Ba mẹ hãy căn dặn bé ngồi ngay ngắn, cài dây an toàn mỗi khi lên xe, vì đi lòng vòng không những sơ ý làm mất an toàn cho tài xế mà còn dễ bị thương do va chạm trong không gian hẹp.


Trong thời gian tới, Hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy sẽ tổ chức thêm nhiều buổi dạy kỹ năng sống cho các em về xử lý các sự cố thoát hiểm như thế nào. Đặc biệt, đối với học sinh đi xe đưa đón sẽ được hướng dẫn cách dùng búa thoát hiểm trên xe khi xảy ra sự cố. Nhà trường quyết tâm thực hiện các quy tắc an toàn giao thông nói chung và những quy định riêng của trường nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

 

Hơn 7 năm qua hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy luôn đề cao trách nhiệm bảo vệ sự an toàn cho học sinh và luôn nhận được tin cậy từ hàng nghìn ba mẹ.

 

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ