SGA CAFE TALK: TRANG BỊ CHO CÁC CON NHỮNG KỸ NĂNG CẦN THIẾT ĐỂ TRÁNH BỊ XÂM HẠI

02-10-2018

Trong chương trình SGA Cafe Talk chuyên đề số 3 với chủ đề: “Thân thể con thuộc về chính con” chương trình cũng sẽ chia sẻ với quý vị những thông tin hữu ích, những kỹ năng cần thiết cho Phụ huynh và các con để các con ý thức và tự bảo vệ bản thân mình.

trang bị cho các con những kỹ năng cần thiết để tránh bị xâm hại
sai-gon-academy-than-the-thuoc-ve-chinh-con-web.jpg

 

Có thể nói tình trạng con trẻ bị xâm hại hiện nay đang ở mức báo động cấp thiết, đang là mối lo ngại của những nhà làm giáo dục, của bậc phụ huynh và toàn xã hội. Điều đáng nói hơn hết, đã có các em ở độ tuổi rất nhỏ trong độ tuổi mầm non cũng bị xâm hại. Xâm hại trẻ em diễn ra với nhiều hình thức, nhiều mức độ và xuất phát do nhiều nguyên nhân. Vì vậy việc bảo vệ trẻ em tránh khỏi nạn xâm hại là điều cần thiết nhất trong xã hội hiện nay. Đó không chỉ là trách nhiệm của những người làm công tác giáo dục mà còn là của xã hội. Trong chương trình SGA Cafe Talk chuyên đề số 3 với chủ đề: “Thân thể con thuộc về chính con” chương trình cũng sẽ chia sẻ với quý vị những thông tin hữu ích, những kỹ năng cần thiết cho Phụ huynh và các con để các con ý thức và tự bảo vệ bản thân mình.

 

Số liệu gần nhất mới đây chỉ ra rằng, trong 04 bé gái thì có một bé bị xâm hại tình dục. Hiện nay các bé trai cũng không an toàn, cứ trung bình 06 em thì có một em bị xâm hại. Do đó, Quý phụ huynh cũng không nên giữ quan điểm rằng “lo cho bé gái nhiều hơn”. Mà cho dù bé ở giới tính nào các con cũng nên được giúp đỡ, dạy dỗ các kỹ năng cần thiết để phòng ngừa những tính huống đáng tiếc xảy ra.

 

Ông Nguyễn Huy Tùng, Trưởng phòng Đào tạo - Giảng viên, Trung tâm Phòng chống Tai nạn Thương tích Trẻ em, Hội bảo vệ Quyền trẻ em cho hay: “Tôi từng biết về cuốn nhật ký của bé gái lớp 5 ở Hà Nội. Bé kể bố thường xuyên sờ soạng vào người, dù cháu rất khó chịu. Bé gọi bố là con dê già”.

 

Theo thống kê của Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam: “93% đối tượng xâm hại tình dục là những người thân quen với các bé”.

 

Những con số dẫn dắt và xác định đối tượng vi phạm trong vấn nạn xâm hại trẻ nhỏ khiến ai ai trong chúng ta không khỏi hoang mang và cảm thấy đau lòng. Những hành vi xâm phạm cũng cần tính đến những lời nói dung tục làm ảnh hưởng đến tâm lý và tính cách của con.

 

Hãy cùng SGA chung tay phòng ngừa giúp các con có một tuổi thơ trọn vẹn và phát triển khoẻ mạnh như những hiển nhiên mà các con có quyền có. Đến với chuyên đề số 3 lần này, chương trình SGA Cafe Talk sẽ là buổi trao đổi thú vị giữa chuyên gia Thạc sĩ Công Tác Xã Hội - Anh Trần Minh Hải, chị Trần Thị Hưng Bình - Hiệu trưởng Hệ Thống Mầm Non Quốc Tế Saigon Academy cơ sở Nguyễn Văn Hưởng và Hồ Biểu Chánh, cùng với Quý khán giả tương tác với chương trình.

 

Đến với chương trình, Quý Phụ Huynh sẽ được các chuyên gia trao đổi các kỹ năng cần thiết mà Phụ huynh cần trang bị cho bản thân mình và cách giáo dục các con để các con biết cách tự bảo vệ bản thân mình khi không có Bố Mẹ bên cạnh.

 

Chương trình sẽ phát sóng trực tuyến từ lúc 09h sáng ngày 07/10/2018 tại Fanpage chính thức của SGA.

DANG KY NGAY.png

-------------------------------------------------------------

Ban tổ chức chương trình SGA Cafe Talk

Chuỗi series SGA Cafe Talk do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức và thực hiện, được phát sóng trực tuyến định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng trên Fanpage chính thức của SGA (Saigon Academy). Mỗi số là một chuyên đề được BTC chọn lọc dựa trên các đề xuất mà các Bố Mẹ đã gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua email cafetalk@saigonacademy.com.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: cafetalk@saigonacademy.com

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ