SGA CAFE TALK: NÓI CHUYỆN VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ HIỂU HƠN VỀ DINH DƯỠNG CỦA CON - Phần 1

12-09-2018

Chuỗi chương trình Cafe Talk đã được ghi hình và phát sóng trực tiếp show đâù tiên với chủ đề Dinh Dưỡng cho trẻ. Suốt 60p của chương trình, BTC đã nhận rất nhiều câu hỏi của Quý Phụ Huynh gần xa. Với sự trao đổi của chuyên gia – Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn và các khách mời, nhiều thông tin bổ ích đã được mổ xẻ và giải đáp.

TRÒ CHUYỆN VỀ DINH DƯỠNG CHO CONNÓI CHUYỆN VỚI CHUYÊN GIA ĐỂ HIỂU HƠN VỀ DINH DƯỠNG CỦA CON - Phần 1

Chuỗi chương trình Cafe Talk đã được ghi hình và phát sóng trực tiếp show đâù tiên với chủ đề Dinh Dưỡng cho trẻ. Suốt 60p của chương trình, BTC đã nhận rất nhiều câu hỏi của Quý Phụ Huynh gần xa. Với sự trao đổi của chuyên gia – Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn và các khách mời, nhiều thông tin bổ ích đã được mổ xẻ và giải đáp.

Sau đây những câu hỏi được mà rất nhiều phụ huynh quan tâm mà chương trình nhận được.

Câu hỏi: Vì sao bé nhà mình ăn đủ cử mà không tăng cân?

 Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn: Cân nặng là cân sức khỏe “nhưng thật ra cân nặng không phải là khỏe. Sức khỏe là hoạt động của đứa bé, được lanh lợi, vui chơi, phát triển theo đúng thể tạng của bé đó mới chính là sức khỏe. Càng nặng càng kém lanh lợi. Các mẹ hãy quan trọng việc hoạt động về trí não nhiều hơn là cân nặng. Chỉ nên cân bé 6 tháng 1 lần không nên cân thường xuyên.

Câu hỏi: Bé nhà mình vẫn ăn được, ngủ được, hoạt động bình thường nhưng sao bé vẫn không tăng cân được?

Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn: “Sau 1 tuổi vấn đề tăng cân rất chậm chỉ tăng 1-2kg trong 1 năm chủ yếu là tăng chiều cao. Bé càng ốm sẽ càng bình thường”.

Câu hỏi: Bác ơi, con em 26 tháng cơ địa thiếu men G6PD, hiện nay bé cao 82cm nặng 10kg. Hay ốm vặt, viêm họng, viêm phế quản, thậm chí là tiêu chảy bởi vì bé bị sinh non 30 tuần cho nên sức đề kháng kém. Bé ăn tốt nhưng không hấp thụ tuy bé rất bình thường nhiều năng lượng rất lanh lẹ thông minh.

Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn: Bé khi ăn uống và tiêu hóa có chất thải ra bình thường thì bé hoàn toàn bình thường đều hấp thụ tốt. Nếu bé không hấp thụ được thì bé sẽ bị tiêu chảy. Vì bé hấp thụ tốt nên bé có quá dư năng lượng để bé vui chơi, năng lượng khi bé hấp thụ vô dùng để nuôi não để vì sự phát triển tư duy và thể chất của bé là song song.

Câu hỏi: Bé nhà mình chơi liên tục quên ăn không biết con nhà mình có vấn đề gì không? Cho bé uống sữa nhiều bé sẽ cao và khỏe mạnh hơn đúng không?

Bác sĩ Nguyễn Trí Đoàn: Bé còn chơi là bé còn năng lượng cho nên khi bé hết năng lượng bé sẽ đói. Bên cạnh đó, các mẹ đừng cho bé ăn vặt hay uống sữa quá nhiều trước bữa ăn chính, sữa cũng là nguồn dinh dưỡng nhưng không phải là chính nên hãy cho bé cơ hội được đói. Chỉ cần cho bé uống 1 lít sữa mỗi ngày, uống quá nhiều sữa có thể khiến cho bé bị béo phì.

Kính mời Quý Phụ Huynh xem lại SGA Cafe Talk số 1 trên Fanpage của Hệ Thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (https://www.facebook.com/saigonacademy).

 

Chuỗi series SGA Cafe Talk do Hệ thống Trường mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA) tổ chức và thực hiện, được phát sóng trực tuyến định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng trên Fanpage chính thức của SGA (Saigon Academy). Mỗi số là một chuyên đề được BTC chọn lọc dựa trên các đề xuất mà các Bố Mẹ đã gửi câu hỏi về cho chương trình thông qua email cafetalk@saigonacademy.com.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: cafetalk@saigonacademy.com

BABU CA

Chương trình giáo dục

Chương trình GIÁO DỤC SỚM 0 TUỔI gồm 8 lĩnh vực phát triển toàn diện cho trẻ, được thiết kế dựa trên 56 chỉ số phát triển quan trọng nhằm xác định các mục tiêu học tập cơ bản đối với trẻ nhỏ